"อนุทิน" ยกคำจุฬาราชมนตรี ชี้ปม3พรรคเคลม "นโยบายอสม."ได้กุศลร่วมกัน

"อนุทิน" ยกคำจุฬาราชมนตรี ชี้ปม3พรรคเคลม "นโยบายอสม."ได้กุศลร่วมกัน

"อนุทิน" ยกคำจุฬาราชมนตรี ชี้ปม3พรรคเคลม "นโยบายอสม."ได้กุศลร่วมกัน ส่วนปม"ศักดิ์สยาม" หยุดตั้งศาลเตี้ยตัดสิน

ที่ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  ให้สัมภาษณ์กรณีกรณีหลายพรรครัฐบาล แสดงความเป็นเจ้าของนโยบายขึ้นค่าแรง อสม.2,000 บาท ที่เพิ่งผ่านการพิจารณา ใน ครม.ว่า

เมื่อสักครู่ได้ฟังท่านจุฬาราชมนตรีพูดไว้ ท่านพูดไม่ผิด อะไรที่เป็นเรื่องดี คนที่ทำ คนที่พูด คนที่อ้าง ก็ล้วนได้กุศลกันหมด สำหรับการขึ้นค่าตอบแทน อสม. ต้องใช้มติ ครม. ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเสนอขึ้นไป รัฐมนตรีท่านอื่นเห็นชอบด้วย สาทุ อนุโมทนาทุกคน หลังจากนี้ ใครเข้ามาทำต่อ ก็เดินหน้าได้เลย

 

 

 

ส่วนกรณีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เลขาธิการพรรค ถูกกล่าวหาพาดพิงเรื่องความไม่โปร่งใส โดยนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์  และถูกศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ รมว.คมนาคม เพื่อรอการตัดสินปมถือหุ้นแทน ว่า

ขอมองโลกแง่บวก เราทำงานการเมือง ประสบการณ์แบบนี้ เคยเจอมาแล้ว ตอนยุบพรรคไทยรักไทย ท่านก็อยู่ในบ้าน 111 ถูกพักการเมือง 5 ปี ณ ตอนนี้ ก็มองว่า พรรคได้ท่านมาช่วยหาเสียงอย่างเต็มที่ เพราะไม่ต้องรอหลังเวลาราชการแล้ว

 

"อย่าเพิ่งรีบตั้งศาลเตี้ย ตัดสินถูกผิด รอให้ศาล พิจารณาดีกว่า ท่านศักดิ์สยาม ยังไม่มีโอกาสได้ชี้แจงตามกระบวนการ ตอนนีัท่าน รวบรวมข้อมูลอยู่"