‘อุ๊งอิ๊ง’ขอ310ที่นั่งตั้งรบ.พรรคเดียวชี้เป็นเรื่องที่ใหญ่ต้องทำให้ได้

‘อุ๊งอิ๊ง’ขอ310ที่นั่งตั้งรบ.พรรคเดียวชี้เป็นเรื่องที่ใหญ่ต้องทำให้ได้

‘อุ๊งอิ๊ง’ลั่นขอ310ที่นั่งเป็นรัฐบาลพรรคเดียว-ชี้เป็นเรื่องที่ใหญ่ที่ต้องทำให้ได้ ‘เศรษฐา’ แจงร่อนจดหมายลางานแสนสิริชั่วคราว ขอลุยช่วยพรรคหาเสียง

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคพท. ให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นไปได้ของเป้าหมายแลนด์สไลด์ 310 เสียงของพรรคพท.ว่า เป็นการตั้งเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ที่เราต้องมุ่งมั่น เพราะ 310 เสียงจะเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง แข็งแรง สามารถที่จะกำจัดระบอบประยุทธ์ให้ออกไปได้ ซึ่งเป็นเป้าหมายที่วางไว้และต้องไปถึงเป้าหมายให้ได้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคพท. และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประกาศเป็นรัฐบาลพรรคเดียวของพรรคพท.ว่า จริงๆ อยากเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง เป็นรัฐบาลที่ไม่ถูกล้มด้วย ส.ว. ไม่สามารถถูกแต่งตั้งนายกฯ ได้ด้วย ส.ว. เราอยากเป็นรัฐบาลที่จัดตั้งนายกรัฐมนตรีได้ โดยประชาชนเพราะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดอย่างที่เคยพูดไว้ทุกเวที
 

จริงๆ เราต้องช่วยกัน ที่หัวหน้าพรรคประกาศเรื่อง 310 เสียงเป็นเรื่องใหญ่มาก ต้องมีทุกคนทั้งหัวหน้าพรรค เลขาพรรค นายเศรษฐา และทุกคนที่ต้องช่วยกันทุกจุด เราไม่สามารถทำได้เพียงคนเดียว เพราะนี่คือการใหญ่มากๆ เราต้องเดินหน้าเต็มที่” น.ส.แพทองธาร กล่าว

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่อนจดหมายเชิญชวนทั้งสองขั้วการเมืองก้าวข้ามความขัดแย้งนั้น เราไม่ได้มองหาความขัดแย้งอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการจับมือทางการเมืองนั้นยังเร็วไปมากที่จะบอกว่าเราจะร่วมกับใคร ทั้งนี้ เรามองหาคนที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตย อุดมการณ์เรื่องปากท้อง เอาประชาชนเป็นที่ตั้งเหมือนกัน
 

ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีการออกจดหมายขอลางานชั่วคราวโดยไม่รับเงินเดือนกับทาง บ.แสนสิริฯ เพื่อมาช่วยพรรคพท. ปราศรัยหาเสียงช่วงการเลือกตั้งว่า ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่แฟร์กับทุกคน เพราะการที่ตนเดินมาสู่สนามการเมือง เราก็อยากทุ่มเทให้เต็มที่กับการเลือกตั้งครั้งนี้

เมื่อถามว่า จะได้เห็นนายเศรษฐาและ น.ส.แพทองธารขึ้นเวทีปราศรัยของพรรคพท.ที่ จ.พิจิตรและจ.พิษณุโลกช่วงสุดสัปดาห์นี้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นเรื่องของการนำเสนอนโยบาย ที่ผ่านมา น.ส.แพทองธารและทีมงานทำไว้ดีแล้ว ตนแค่เข้ามาเป็นตัวเสริม ซึ่งตนพร้อมจะขึ้นเวทีปราศรัย