'ทสท.' หนุนกองทุนนวัตกรรม - ชวน ‘เอกชน’ รายใหญ่ลงทุนสตาร์ตอัป

'ทสท.' หนุนกองทุนนวัตกรรม - ชวน ‘เอกชน’ รายใหญ่ลงทุนสตาร์ตอัป

“ทสท.”หนุนกองทุนนวัตกรรม - ชวน ‘เอกชน’ รายใหญ่ลงทุนสตาร์ตอัป เปิดโอกาสให้บริษัทเล็ก แนะรัฐบาลคอยอำนวยความสะดวก

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคและประธานกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคไทยสร้างไทย กล่าวในงาน Special Talk : Innovation Megatrend 2023 ในหัวข้อเปิดนโยบายพรรคการเมืองที่จะผลักดัน “นวัตกรรมนำไทย เชื่อมโลก” จัดโดยเครือเนชั่น กรุ๊ป ตอนหนึ่งว่า นวัตกรรมเป็นเครื่องมือการขับเคลื่อนประเทศ โดยมี 3 หลักที่ต้องผลักดัน 1.โปรดักส์ เราต้องคิดโปรดักส์ใหม่ๆ ตลอดเวลา 2.บริการ 3.โปรเซส หรือแนวทางปฏิบัติ
 

นายสุพันธุ์ กล่าวต่อว่า นวัตกรรมเป็นทางเดียวที่ทำให้เอสเอ็มอีเข้มแข็ง เราจึงมีนโยบายจัดตั้งกองทุนนวัตกรรม โดยให้บริษัทใหญ่ลงทุนให้กับเอสเอ็มอี นอกจากนี้เราต้องปรับตัวชี้วัด ให้มุ่งไปที่เอสเอ็มอี เพื่อทำให้บริษัทเล็กๆ สามารถแข่งขันได้ เราต้องเข้าไปช่วยจ่ายเงินทุน ลดเงินทุน โดยนำภาครัฐ และเอกชนมาขับเคลื่อนร่วมกัน เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยเดินไปด้วยกัน

สำหรับแนวทางการนำนวัตกรรมของนักเรียน นักศึกษา มาใช้ เราต้องมีวิธีการสนับสนุน มีกองทุนมาสนับสนุน แต่ตอนนี้ไม่มีองค์กรใดมีผลักดันอย่างชัดเจน เราไม่มีเงินทุนมาสนับสนุน พรรคไทยสร้างไทยเรามีนโยบายกองทุนนวัตกรรม โดยจะตอบโจทย์สตาร์ตอัป และเอสเอ็มอี ซึ่งเอกชนจะคอยมาสนับสนุนด้านเงินทุน และรัฐคอยซัพพอร์ต
 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์