"ปชป." เชื่อ ปม บูลลี่ ม.ทักษิณ จบสวย เหตุ "ชัยชนะ" ไม่มีเจตนาด้อยค่า

"ปชป." เชื่อ ปม บูลลี่ ม.ทักษิณ จบสวย เหตุ "ชัยชนะ" ไม่มีเจตนาด้อยค่า

"จุรินทร์" เชื่อ ยุติด้วยดี ปม "ชัยชนะ" ปราศรัยพาดพิง ม.ทักษิณ ย้ำ ปชป. สบับสนุนทุกมหาลัยทั่วประเทศ ไม่มีด้อยค่า ยัน เดินหน้าเปิดเวทีปราศรัยพร้อมลงพื้นที่ต่อเนื่อง เผย นครศรีฯ เพิ่ม1เขต ได้ว่าที่ผู้สมัครแล้ว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่มีการปราศรัยบนเวทีจังหวัดพัทลุง และพาดพิงถึงสถาบันการศึกษามหาวิทยาลัยทักษิณ ว่า เรื่องนี้ ไม่กระทบกับพรรค เพราะนายชัยชนะได้ออกมาโพสต์ชัดเจนแล้วว่าไม่ได้มีเจตนาและได้ขอโทษไปยังมหาวิทยาลัยทักษิณ ต่อสาธารณะแล้วและวันนี้จะไปพบอธิการบดีเพื่อเข้าไปขอโทษ จึงเชื่อว่าเรื่องจะสามารถยุติได้ เพราะไม่ได้มีเจตนาด้อยค่า ตนในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า พรรคสนับสนุนมหาวิทยาลัยทุกมหาวิทยาลัยมาโดยตลอดซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ดูแลกระทรวงศึกษามาตั้งแต่สมัย นายชวนหลีกภัย และสมัยที่ผมเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา จนมาถึงคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช  และให้การสนับสนุนมหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เพราะฉะนั้นย้ำว่าไม่มีเรื่องการไปด้อยค่ามหาวิทยาลัย 

ส่วนการปราศรัยหลังจากนี้จะต้องมีการ กำชับให้ผู้ขึ้นปราศรัยระมัดระวังหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า เชื่อว่าทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าจะต้องพูดแค่ไหนอย่างไร

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการเพิ่มเขตเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชขึ้นมาอีก 1 เขต ว่าพรรคประชาธิปัตย์น่าจะพอได้ตัวแล้วแต่รอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งโดยผู้ที่รับผิดชอบจะไปดำเนินการ ตามขั้นตอนของพรรค ก่อนจะเดินหน้าลงพื้นที่ปราศรัยต่อไปส่วนว่าที่ผู้สมัครก็ ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องอยู่แล้วยกเว้นคนใหม่ที่พักเพิ่งตัดสินใจให้ลงสมัครแต่เชื่อว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน

ส่วนในพื้นที่กรุงเทพมหานครหลังมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครครบทั้ง33 เขตเมื่อวานนี้( 6 มี.ค.)  ก็ถือว่าได้รับการตอบรับและบรรยากาศเป็นไปด้วยดีซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถปักธงในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้อย่างแน่นอน 

ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็มีทั้งอดีต ส.ส. คนที่ยังคงหนักแน่นกับพรรค และมีทั้งคนใหม่ เลือดใหม่ที่เข้ามาร่วมอุดมการณ์ และย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ส่งบัญชีรายชื่อครบ 100 คน และ ส.ส.ครบทั้ง 400 เขต 

ขณะที่ การปรากฏภาพ นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส. เขต 3 ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เล่นไพ่กลางสภานั้น นางจุรินทร์ ระบุว่า ให้กฎหมายเป็นคนดำเนินการเพราะมีกฎระเบียบอยู่แล้วทั้งตัวบุคคลและพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีใครใหญ่กว่ากฎหมาย ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนให้ดำเนินการตามกฏหมายและระเบียบ ส่วน ที่มีกระแสข่าวว่านายชัยทิพย์ จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์นั้นตนยังไม่ทราบ และยังไม่ได้ตรวจสอบ