"ศุภชัย" เทียบเคสหุ้น "ทักษิณ-ชวน" ชี้ ศาลรับสอบ"ศักดิ์สยาม" เฉพาะรมต.

"ศุภชัย" เทียบเคสหุ้น "ทักษิณ-ชวน" ชี้ ศาลรับสอบ"ศักดิ์สยาม" เฉพาะรมต.

"ศุภชัย" ยกเคสหุ้น "ทักษิณ-ชวน" ชี้ ศาลรับคำร้องสอบ"ศักดิ์สยาม" เป็นเรื่องเฉพาความเป็นรัฐมนตรี ไม่เกี่ยวกับตำแหน่งเลขาธิการพรรค พร้อมยืนยัน ไม่ใช่คดีเกี่ยวกับการทุจริต แล้วมาโยงพรรค

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ถูกศาลรัฐธรรมนูญมีคําสั่งรับคําร้องไว้พิจารณาวินิจฉัย กรณีหุ้นของ หจก. บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น และให้ผู้ถูกร้องยื่นคําชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อศาลรัฐธรรมนูญภายในสิบห้าวันนับแต่วันที่ได้รับสําเนาคําร้องนั้นกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องการร้องเกี่ยวกับคุณสมบัติรัฐมนตรี ของนายศักดิ์สยาม ในฐานะรัฐมนตรี

นายศุภชัย กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องการร้องเกี่ยวกับคุณสมบัติ เช่นเดียวกับกรณีที่เคยมีการร้องกรณีการถือหุ้นสหกรณ์ของนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี หรือกรณีการซุกหุ้นของนายทักษิณ ชินวัตร มิใช่กรณีกล่าวหาว่ามีการทุจริต

กรณีนายศักดิ์สยาม มิใช่ในตำแหน่งเลขาธิการพรรค ซึ่งเป็นเรื่องที่นายศักดิ์สยาม ต้องชี้แจงพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนต่อศาลรัฐธรรมนูญเป็นการเฉพาะตน การถูกร้องและศาลรัฐธรรมนูญมีมติและคำสั่งออกมามิได้เกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทย

การที่มีผู้พยายามออกมาบิดเบือนโดยการกล่าวหาว่าเป็นคดีทุจริตหรือโยงว่ามีความเกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทย จึงเป็นความเท็จ