“ประเสริฐ” โว “เพื่อไทย” มาแน่ กวาด ส.ส.ยกโคราช

“ประเสริฐ” โว “เพื่อไทย” มาแน่ กวาด ส.ส.ยกโคราช

“ประเสริฐ” โว “เพื่อไทย” มาแน่ กวาด ส.ส.ยกโคราช หลังได้คนเก่าภูมิใจไทยมาช่วย ยก พลังประชารัฐ-ภูมิใจไทย-ชาติพัฒนากล้า คู่แข่งสำคัญ 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย  กล่าวแสดงมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ยกจังหวัดนครราชสีมาอย่างแน่นอน โดยยกเหตุผลว่าการเลือกตั้งรอบนี้ พรรคเพื่อไทยได้อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีตกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล เข้ามาช่วย อีกทั้งยังรวมกับ ส.ส.เดิม และ ส.ส.รุ่นใหม่ที่มีความรู้ ความสามารถ อีกจำนวนหนึ่งเข้ามาเสริมพลังด้วย จึงทำให้เชื่อว่าจะมีความเป็นปึกแผ่นมากยิ่งขึ้น 

ส่วนกำหนดการปราศรัยในวันนี้ของพรรค (4 มี.ค.) ทั้ง 3 เวที (อาคารกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เทศบาลเมือง อำเภอปักธงชัย-ลานข้างสถานีรถไฟ อำเภอคง-สนามหน้าศาลากลาง อำเภอเมือง) นายประเสริฐ เชื่อว่าจะมีประชาชนมาฟังปราศรัยแบบมืดฟ้ามัวดิน และจะมากกว่าเวทีของพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างแน่นอน 

นายประเสริฐ ยอมรับว่าพรรคพลังประชารัฐ (ตระกูลรัตนเศรษฐ) พรรคภูมิใจไทย รวมถึงพรรคชาติพัฒนากล้า คือคู่แข่งสำคัญ และพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นพื้นที่ใหญ่ หลายพรรคการเมืองก็หวังปักธงแย่งเก้าอี้กัน แต่การเลือกตั้งรอบนี้ไม่เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งกระแสตอบรับพรรคเพื่อไทยถือว่าดีมาก 

สำหรับผลการเลือกตั้งปี 2562 พรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะ 4 จาก 14 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วยเขต 3 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง - เขต 5 นายโกศล ปัทมะ - เขต 12 นายศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ - เขต 14 นายสุชาติ ภิญโญ ส่วนพรรคพลังประชาได้รัฐได้ ส.ส. มากที่สุดคือ 6 เขตเลือกตั้ง และพรรคภูมิใจไทยได้ 3 เขตเลือกตั้ง ทั้งนี้การเลือกตั้งปี 2566 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส่งบุตรชาย (พชร จันทรรวงทอง) ลงแทนหลังขยับขึ้นไป ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ