“อุ๊งอิ๊ง-โอ๊ค” ยกทัพเพื่อไทยหาเสียงโคราช เปิด 3 เวที ปักธงแลนด์สไลด์

“อุ๊งอิ๊ง-โอ๊ค” ยกทัพเพื่อไทยหาเสียงโคราช เปิด 3 เวที ปักธงแลนด์สไลด์

“อุ๊งอิ๊ง-โอ๊ค” ยกทัพเพื่อไทยหาเสียงโคราช เปิด 3 เวที ปักธงแลนด์สไลด์ให้มั่นคงยกจังหวัด  ด้าน “ประเสริฐ” ยก “แพทองธาร” เป็นนารีขี่ม้าขาว มาช่วยแก้ปัญหาประเทศ

ที่อาคารกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา  เทศบาลเมือง อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา พรรคเพื่อไทย นำโดยหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว  หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร  รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง  ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง อีกทั้งยังมีนายพานทองแท้ ชินวัตร ร่วมคณะลงพื้นที่ด้วย ขณะที่บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนนับหมื่นคนเข้าฟังปราศรัย 

“อุ๊งอิ๊ง-โอ๊ค” ยกทัพเพื่อไทยหาเสียงโคราช เปิด 3 เวที ปักธงแลนด์สไลด์

โดยหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเวทีด้วยการบอกถึงความตั้งใจในการยกทัพใหญ่มาเยือนจังหวัดนครราชสีมาวันนี้ เพราะจังหวัดนครราชสีมาถือเป็นเมืองที่มีโอกาสมากที่สุด พรรคเพื่อไทยมาปักธงชัยเพื่อต้องการปกธงเพื่อไทยยกจังหวัด นายแพทย์ชลน่าน ยังย้ำว่าพรรคเพื่อไทยต้องคิดใหญ่และทำเป็น ไม่เช่นนั้นโอกาสของคนทั้งประเทศจะหายไป ซึ่งตลอด 8 ปีที่ผ่านมาทุกคนคงเห็นแล้ว ก่อนขอให้ชาวโคราชเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ เพราะหากไม่ถึง 250 เสียง โอกาสในการตั้งรัฐบาลก็คงยาก

ขณะที่นางสาวแพทองธาร ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวทักทายคนโคราช โดยบอกวันนี้ตนไม่มีเพลงมาฝาก แต่หลังจากนี้จะไปกราบย่าโม พร้อมทั้งบอกว่าตนลืมไปเลยว่าตั้งครรภ์ เพราะมาเจอพี่น้องชาวโคราชเยอะขนาดนี้มันทำให้มีแรง ก่อนเล่าถึงสมัยที่คุณพ่อ และคุณอา มีธุรกิจอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นร้านผ้าไหม ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะผลักดันผ้าไหมให้ไปไกลระดับโลก

นางสาวแพทองธาร ยังกล่าวว่า ในสมัยพรรคไทยรักไทย มีการตั้งศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาชนบทที่แรก ในจังหวัดนครราชสีมา สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ก็จะเริ่มโครงการรถไฟความเร็วสูงที่โคราช เพราะโคราชเป็นประตูสู่ความเจริญของภาคอีสาน แต่แล้วรัฐประหารก็เกิดขึ้นจนหยุดประเทศ อยู่ความกินดีอยู่ดีและศักดิ์ศรีของพี่น้อง พรรคเพื่อไทยทนไม่ได้แล้วจึงจะกลับมาทำให้พี่น้องกินดีอยู่ดีอีกครั้ง ยกตัวอย่างนโยบายที่ดินทำกิน จะมีการใช้เทคโนโลยีพิสูจน์สิทธิที่ดิน จัดที่ดินสำหรับผู้ไม่มีที่ดิน แก้กฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการทำมาหากินของประชาชน และนำที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้มากระจายให้ประชาชน

“อุ๊งอิ๊ง-โอ๊ค” ยกทัพเพื่อไทยหาเสียงโคราช เปิด 3 เวที ปักธงแลนด์สไลด์

 

 

“ขอชาวโคราชทั้ง 16 เขตได้ไหมคะ ขอแลนด์สไลด์ที่โคราชยกจังหวัดได้ไหมคะ” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวทิ้งท้าย

ด้านนายประเสริฐ กล่าวปราศรัยว่า ตนเองเป็นลูกหลานคนโคราชตั้งแต่กำเนิด ไม่เหมือนนักการเมืองบางคนที่ไม่ได้อยู่โคราช แต่แอบอ้างว่าอยู่โคราช และใช้ยังบ้านหลวง ก่อนบอกว่า โคราชเป็นเมืองหญิงกล้า และวันนี้นางสาวแพทองธาร เป็นอีกหนึ่งหญิงกล้า ที่เปรียบเป็นนารีขี่ม้าขาวมาอาสาทำงานกอบกู้วิกฤติประเทศ เพราะที่ผ่านมาคนโคราชเสียโอกาส ทั้งจากโครงการรถไฟความเร็วสูง ที่โดนปฏิวัติ ปล้นอำนาจ ทำให้คนโคราชไม่ได้ใช้ โครงการมอเตอร์เวย์ ที่สร้างมาแล้ว 7 ปี และไม่รู้จะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ แต่หากเป็นพรรคเพื่อไทยสร้างเสร็จนานแล้ว ดังนั้น 8 ปีที่ผ่านมาไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย เช่น ที่บอกว่าจะปฏิรูปประเทศหลายอย่าง โดยเฉพาะปฏิรูปการเมือง แต่กลับทำลายระบอบการเมือง เอา ส.ว. ที่ตัวเองแต่งตั้งมา เลือกตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างหน้าด้าน 

ขณะเดียวกัน 4 ปี แรก สร้างพรรคพลังประชารัฐ มาสืบทอดอำนาจอยู่ต่ออีก 4 ปี และ 4 ปี หลังจะมีพรรครวมไทยสร้างชาติ มาสืบอำนาจต่อ ดังนั้น ถ้าประชาชนจะให้อยู่อีก 4 ปี ก็จะได้แค่พรรคการเมืองที่สืบทอดอำนาจ วันนี้ ถือฤกษ์ถือชัย จัดเวทีที่อำเภอปักธงชัย เพราะจะมาปักธงกวาด ส.ส. ทั้ง 16 เขต พร้อมย้ำว่า หากเพื่อไทยเข้ามา จะทำให้ราคาสินค้าเกษตรสูงขึ้น จะจัดสรรที่ดินทำกินให้ประชาชน ปรับปรุงแก้ไขกฎหมายที่ยังเป็นอุปสรรค เพื่อทำให้โคราชเป็นที่ 1 แต่การจะเป็นได้ ต้องแลนด์สไลด์ยกจังหวัด เพื่อรวมพลังกันชนะ 250 ส.ว. ไม่เช่นนั้นจะทำให้คนที่เราไม่อยากให้เป็นนายกรัฐมนตรีกลับมาเป็นอีกครั้ง 

สำหรับจังหวัดนครราชสีมาพรรคเพื่อไทยมี ส.ส.ทั้งหมด 4 คน จากทั้งหมด 14 เขตเลือกตั้ง แต่การเลือกตั้งครั้งนี้เพิ่มเขตเลือกตั้งมาเป็น 16 เขต และพรรคเพื่อไทยได้บ้านใหญ่จากนายกลุ่มอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมที่ย้ายมาจากพรรคภูมิใจไทย นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล มาช่วยเสริมทัพในการเลือกตั้งครั้งนี้ทำให้พรรคเพื่อไทยหมายมั่นปั้นมือจะได้ ส.ส.เพิ่มไม่น้อยกว่า 10 ที่นั่งขึ้นไป