เคาะแล้ว วัน “ยุบสภา” ประยุทธ์ ถือฤกษ์สะดวก เมิน วันธงชัย ไม่ใช่ 15 มี.ค.

เคาะแล้ว วัน “ยุบสภา” ประยุทธ์ ถือฤกษ์สะดวก เมิน วันธงชัย ไม่ใช่ 15 มี.ค.

“ประยุทธ์” ปัด ยุบสภา 15 มี.ค.นี้ เมิน “วันธงชัย” ชี้ ถ้าทำอะไรดีๆ มันก็ดีทุกวัน ไม่ต้องไปกลัวอะไร รับ เลือกวันฤกษ์สะดวกที่สุด เคลียร์งานค้างให้เสร็จ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ(ก.น.บ.) ครั้งที่ 1/2566 ถึงไทม์ไลน์การยุบสภา ในวันที่ 15 มี.ค.นี้ ว่า ใครพูดก็พูดไป 

เมื่อถามว่า การยุบสภาจะไม่เลยกลางเดือนมี.ค. ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหัว ก่อนกล่าวว่า "เอาน่าเดี๋ยวผมจัดการของผมเองนั่นแหละ" 

เมื่อถามย้ำว่า ไม่เลยกลางเดือนมี.ค.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ตอบ

เมื่อถามว่า นายกฯ จะยึดวันธงชัยในการประกาศยุบสภาใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันอะไรล่ะ 

เมื่อถามว่า วันที่ 15 มี.ค.ถือเป็นวันดี วันธงชัย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ดีทุกวันนั่นแหละ ถ้าทำอะไรดีๆ มันก็ดีทุกวัน ไม่ต้องไปกลัวอะไรหรอก 

เมื่อถามว่า จะเลือกวันที่นายกฯ สะดวกใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันที่สะดวกที่สุดนั่นแหละ วันที่งานการที่ยังไม่เสร็จแล้วทำเสร็จ  

เมื่อถามว่า วันยุบสภานายกฯ จะยืนแถลงอย่างเป็นทางการด้วยตัวเองใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ระเบียบเขาว่าอย่างไร เมื่อเรากำหนดวันขึ้นมา แล้วก็เซ็นลงนามไป 

เมื่อถามย้ำว่า นายกฯ จะแถลงเองหรือให้เป็นเอกสารลงมา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยุบสภาแล้วพวกเธอได้อะไรบ้าง ผู้สื่อข่าวจึงตอบนายกฯ ไปว่า จะได้มีการเตรียมตัวเพื่อเสนอข่าว และเปิดโอกาสให้ ส.ส.สังกัดพรรคทันตามกฎหมายกำหนด จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราก็คิดให้เขาอย่างนั้นอยู่แล้ว อย่างไรก็ต้องรอให้มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา 

เมื่อถามย้ำว่า สรุปจะยุบสภาวันที่ 15 มี.ค.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า "ไม่ใช่ๆ" 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์