“อดีตนายกฯ” ช่วย พท.หาเสียงดอนเมือง อวย “อุ๊งอิ๊ง” อายุน้อย เก่ง เป็นผู้นำได้

“อดีตนายกฯ” ช่วย พท.หาเสียงดอนเมือง อวย “อุ๊งอิ๊ง” อายุน้อย เก่ง เป็นผู้นำได้

“สมชาย” นำทีม พท. หาเสียงดอนเมือง รับเขตนี้ แข่งขันสูง โว ผู้สมัคร ไม่ด่างพร้อย มั่นใจ แลนด์สไลด์ เชียร์ อุ๊งอิ๊ง เก่ง เป็นนายกฯ ได้ แม้อายุน้อย แต่ความสามารถมากกว่า “ประยุทธ์” ด้าน “เจ๊แจ๋น” ไม่หวั่น คู่แข่งอัพเงินในบัตรคนจน 700-1พัน

ที่เขตดอนเมือง แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. นายวราวุธ ยันต์เจริญ รองประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. นายวิชาญ มีนชัยนันท์ คณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. นายดนุพร ปุณณกันต์ คณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. พร้อมด้วยนาย นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตดอนเมืองพรรคเพื่อไทย ทำพิธีเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยเขตดอนเมือง 

โดย นายสมชาย กล่าวถึงการเลือกตั้งที่จะมาถึงซึ่งผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยจะต้องชิงพื้นที่กับอดีตผู้สมัครของพรรค ว่า เราพรรคเพื่อไทยตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน อย่างไรก็ตาม สำหรับเขตดอนเมือง มีการแข่งขันกันสูงมาตลอด ครั้งนี้ก็เป็นธรรมดาที่มีคนอาสามาเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน แม้สถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงไปแต่เราพรรคเพื่อไทยยังยืนหยัด เราดำรงอุดมการณ์ของพรรคเพื่อไทยอย่างมั่นคง และสรรหาผู้ที่มีความสามารถ จริงจัง และจริงใจกับพี่น้องประชาชนมาดูแลประชาชนให้ได้ เราจึงเลือกนายสุธนพจน์

เมื่อถามว่า ยังมั่นใจหรือไม่ว่าจะแลนด์สไลด์อยู่ นายสมชาย กล่าวว่า มั่นใจ เรามั่นใจในนโยบาย เราให้คำมั่นสัญญากับประชาชนแล้วว่าเราจะมารับใช้เขา และวันนี้เราอยากให้เราแลนด์สไลด์ในพื้นที่ กทม. ด้วย เราคิดว่า เราอยากได้เสียงส.ส.มาสนับสนุนให้เราจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ เพื่อให้ปณิธานและความตั้งใจในทำเพื่อพี่น้องประชาชนนั้นเป็นไปได้ ซึ่งหากเราได้ผู้แทนน้อยความตั้งใจเหล่านี้ก็จะเป็นไปได้ยาก แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าพวกเราจะท้อถอย วันนี้เราได้นายสุธนพจน์มาร่วมอุดมการณ์ ซึ่งเขาไม่เคยด่างพร้อย เรามั่นใจว่า ผู้สมัคร ส.ส.คนใหม่ของพรรคเพื่อไทยคนนี้เป็นคนดีแน่นอน เราจะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง

เมื่อถามว่า เมื่อวานมีการประกาศว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นว่าที่นายกฯของพรรคเพื่อไทย มีคำแนะนำอะไรให้น.ส.แพทองธารหรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่าท่านเก่งอยู่แล้ว คงไม่ต้องแนะนำอะไร ตนคิดว่า ท่านพร้อมรับจากพี่น้องประชาชนทุกคน เพราะผู้นำที่แท้จริงต้องเปิดหูเปิดตาให้กว้างขวาง รับทั้งคำแนะนำ และคำชี้แนะเพื่อทำงานให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งมีคนถามตนว่า น.ส.แพทองธารเป็นนายกฯได้หรือไม่ ตนเรียนว่า ยังไงก็ดีกว่านายกฯที่ผ่านมาแน่นอน ทั้งนี้ อายุไม่ใช่อุปสรรค รัฐธรรมนูญกำหนดคุณสมบัติไว้อย่างชัดเจนแล้ว เมื่อคุณสมบัติพร้อมแปลว่าผู้ร่างกติกาเห็นแล้วว่าเขาสามารถทำหน้าที่ตรงนั้นได้

เมื่อถามว่า เมื่อเทียบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ คิดว่าเป็นอย่างไร นายสมชายกล่าวติดตลกว่า อายุน้อยกว่า แต่ความสามารถน่าจะมากกว่า

เมื่อถามย้ำว่า นายกฯเตรียมประกาศยุบสภาวันที่ 15 มีนาคม มองว่าอย่างไร นายสมชาย กล่าวว่า การยุบสภาเป็นอำนาจของนายกฯ จะยุบวันไหน เพื่อไทยไม่ห่วง ท่านจะยุบวันไหนก็ได้ ไม่ยุบก็ได้ เราพร้อมสู้เสมอ เราไม่ไปงอแงกับกติกาที่จะมาเอารัดเอาเปรียบเราเล็กๆน้อยๆตรงนั้นเพื่อไทยพร้อมหมด ขอให้ประชาชนมั่นใจ

เมื่อถามว่า หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาลท่านจะเข้ามาช่วยงานหรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า ตอนนี้ก็ช่วยอยู่ พรรคเพื่อไทยไม่แย่งตำแหน่งกัน เราเอาคนที่ดีที่สุด เหมาะสมที่สุดในการทำงานเพื่อประชาชนมารับใช้ประชาชน

ด้านนางพวงเพ็ชร กล่าวถึงการเลือกตั้งครั้งที่จะมาถึงที่จะมีผู้สมัครหลายพรรคชิงพื้นที่ กทม. ว่า ตนมั่นใจในพรรคเพื่อไทย เพราะนโยบายพรรคเพื่อไทยสามารถแก้ปัญหาในปัจจุบันของประเทศได้ ตนอยากให้พี่น้องประชาชนมอบความไว้วางใจให้พรรคเพื่อไทยได้แลนด์สไลด์ ได้จัดตั้งรัฐบาล

เมื่อถามว่า เจอนโยบายลุงป้อม 700 กังวลหรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า จะ 700 หรือจะ 1000 หนึ่งก็ไม่กังวล เราไม่ได้สนใจ เพราะของเรามีขึ้นค่าแรง 600 กับเงินเดือน 25,000 ซึ่งมั่นใจว่าเราทำได้แน่นอน และที่ผ่านมาเวลาก็พิสูจน์แล้วว่า ใครทำได้จริง ใครทำไม่ได้จริง

จากนั้นเวลา 11.30  น. คณะผู้บริหารพรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ขึ้นรถขยายเสียง เพื่อแนะนำตัวกับพี่น้องประชาชนชาวดอนเมือง ตามถนนสายหลัก