“ภูมิธรรม” ปัดหอบรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ เพื่อไทย ไปหารือ “ทักษิณ” ที่ฮ่องกง

“ภูมิธรรม” ปัดหอบรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ เพื่อไทย ไปหารือ “ทักษิณ” ที่ฮ่องกง

“ภูมิธรรม” ปัด เป็นพลนำสาร หอบรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อไทย ไปหารือกับ “ทักษิณ” ที่ฮ่องกง ยัน ไม่จริง หมอสั่งงดเดินทางต่างประเทศ เหตุต้องพักฟื้น หลัง ผ่าตัดเปลี่ยนไต ชี้ เรื่องนี้ กก.บห. รับผิดชอบ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่า จากการนำเสนอข่าวของสำนักข่าวหนึ่งที่ระบุว่า ตนได้นำรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคเพื่อไทยเดินทางไปฮ่องกงเพื่อรอหารือกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความคลาดเคลื่อนและไม่ตรงกับความเป็นจริงอย่างมาก ซึ่งผมขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้

1. ผมยังไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศ หรือ ต่างจังหวัดได้ เนื่องจากเมื่อช่วงปลายปี 65 ผมเข้ารับการเปลี่ยนถ่ายไต หลังผ่าตัดต้องพักฟื้นในห้องปลอดเชื้อคนเดียวเป็นเวลา 45 วัน แม้ว่าขณะนี้ร่างกายจะฟื้นฟูดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็ยังมีข้อแนะนำจากแพทย์ให้งดการเดินทาง และงดอยู่ในที่ชุมชนคนเยอะๆ จนถึงปลายเดือนมีนาคม ดังนั้นข่าวที่ว่าผมเดินทางไปฮ่องกง จึงไม่เป็นความจริง

2.การจัดทำรายชื่อผู้สมัคร สส บัญชีรายชื่อ เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของ คณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และ กรรมการบริหารพรรค ถึงแม้ว่าผมเป็นรองหัวหน้าพรรค แต่ก็ทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค

ทั้งนี้ การจัดทำบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะเริ่มขั้นตอนจากกรรมการสรรหาผู้สมัครที่ต้องแจ้งให้สาขาตัวแทนพรรคการเมือง กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกเป็นผู้เสนอรายชื่อบุคคลที่สมควร เป็นไปตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง

การพิจารณาขั้นสุดท้ายเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารพรรคเท่านั้นที่จะอนุมัติรายชื่อและจัดลำดับผู้สมัคร จึงเรียนมาเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงโดยทั่วกัน