"จุรินทร์" เผยสัญญาณนายกฯ คาดยุบสภาช่วง7-15 มี.ค.

"จุรินทร์" เผยสัญญาณนายกฯ คาดยุบสภาช่วง7-15 มี.ค.

ปชป.ประชุมใหญ่ "จุรินทร์" แจ้งที่ประชุมหารือนายกฯ กำหนดไทม์ไลน์คาดยุบสภาระหว่า7-15 มี.ค. รับเลือกตั้งวันที่7พ.ค.

ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น พรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นายบัญญัติบรรทัดฐาน ประธานกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และบรรดาส.ส.มาร่วมประชุมอย่างคึกคัก 

ทั้งนี้บรรยากาศบริเวณหน้าห้องประชุม ได้มีผู้กลุ่มสนับสนับพรรคจำนวนหนึ่งชูป้าย ตะโกนให้กำลังใจนายจุรินทร์สู้ๆและ ขอให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้า ขณะที่นายอภิสิทธิ์ ได้เข้าไปทักทายกลุ่มดังกล่าวทำให้กลุ่มดังกล่าวตะโกนให้กำลังนายอภิสิทธิ์สู้ๆด้วยเช่นกัน

\"จุรินทร์\" เผยสัญญาณนายกฯ คาดยุบสภาช่วง7-15 มี.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมดังกล่าวซึ่งตามกำหนดเริ่มในเวลา 16.30 น.แต่ปรากฎว่าเมื่อถึงเวลาที่กำหนดการประชุมยังไม่สามารถเริ่มขึ้นได้ เนื่องจากต้องรอนายจุรินทร์ เดินทางมาร่วมประชุม ซึ่งทำให้ผู้ที่เข้าร่วมประชุมต้องนั่งรอคอยอยู่นาน โดยนายอภิสิทธิ์ได้นั่งขนาบข้างกับนายเฉลิมชัยและพูดคุยกันอย่างยิ้มแย้ม

กระทั่งเวลา 18.30 น.นายจุรินทร์เดินทางมาถึงยังที่ประชุม ซึ่งช้ากว่ากำหนดเวลาไป 3 ชั่วโมง 

ทั้งนี้ทันทีที่นายจุรินทร์เดินทางมาถึงได้ ได้เข้าทักทายกลุ่มผู้สนับสนุนที่ยืนอยู่บริเวณหน้าห้องประชุมส่วนของการศึกษาด้วยสีหน้ายิ้มแย้มขณะที่กลุ่มดังกล่าวได้ตะโกนขอให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป พร้อมมอบกุหลาบแดงให้กับนายจุรินทร์ด้วย 

จากนั้นนายจุรินทร์ได้เดินเข้ามาในห้องประชุม พร้อมกับยกมือไหว้ทักทายสมาชิก โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ ที่รับไหว้ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม  ขณะที่ช่างภาพได้ขอให้นายอภิสิทธ์ถ่ายภาพร่วมกับนายจุรินทร์ แต่นายอภิสิทธิ์ กล่าวเพียงว่า“เขารอกันนานแล้ว “จากนั้นนายจุรินทร์ จึงขอตัวไปเปิดการประชุมอย่างเป็นทางการ

\"จุรินทร์\" เผยสัญญาณนายกฯ คาดยุบสภาช่วง7-15 มี.ค.

สำหรับวาระการประชุมใหญ่ครั้งนี้ ในวาระประธานแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบ นายจุรินทร์ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งกำลังจะมาถึงซึ่งค่อนข้างชัดเจนว่าจะเป็นวันที่ 7 พ.ค. ไม่ว่าจะครบเทอมหรือยุบสภา แต่แนวโน้มน่าจะไปทางยุบสภามากกว่า สำหรับตนคาดว่าจะเป็นช่วงเดือนมีนาคม หลังสัปดาห์แรกหรือสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน ซึ่งอาจจะเป็นวันที่7-15 มี.ค.ก็เป็นไปได้

 

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีการรับรองรายงานการประชุมใหญ่ประจำปี 65 รายงานดำเนินกิจการของพรรคในรอบปีที่ผ่าน รับรองแผนยุทธศาสตร์ของพรรค และโครงการที่จะดำเนินการในปีต่อไป 

รวมทั้งรับรองการแก้ไขข้อบังคับพรรคและทำการคัดเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งด้วยการลงคะแนนลับ