‘ชลน่าน’ปัดตอบ‘สมศักดิ์’เปิดตัวร่วมงานพท. 28 ก.พ. ยันไม่ได้คุยส่วนตัว

‘ชลน่าน’ปัดตอบ‘สมศักดิ์’เปิดตัวร่วมงานพท. 28 ก.พ. ยันไม่ได้คุยส่วนตัว

‘ชลน่าน’ปัดตอบ‘สมศักดิ์’เปิดตัวร่วมงานพท. 28 ก.พ. ยันไม่ได้คุยส่วนตัว ย้ำไม่เคยผลักหรือทิ้งใครไว้ข้างหลัง แซะมอตโต้ “ประยุทธ์” ตัดคำว่า “ทำ” เหลือ “แล้วอยู่ต่อ” โยน ปชช. ตัดสินใจ

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม จะเดินทางมาเปิดตัวกับพรรคเพื่อไทยในวันที่ 28 ก.พ.นี้ ว่า ตนไม่ทราบและเพิ่งทราบข่าวจากสื่อมวลชน ส่วนในวันนี้ (23 ก.พ.) ก็ได้เจอนายสมศักดิ์ในสภา แต่ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันในเรื่องนี้ ส่วนจะมีการพูดคุยกับแกนนำพรรคคนอื่นหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ขอให้รอดูในวันนั้น

ส่วนหลังปิดสมัยประชุมสภา จะมี ส.ส. จากพรรคการเมืองอื่นมาสังกัดพรรคเพื่อไทยอีกหรือไม่ นายแพทย์ชลน่าน ระบุว่า ขอดูรายละเอียดอีกครั้ง เพราะตอนนี้พรรคเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต เกือบครบทั้ง 400 เขตแล้ว ส่วนจะมาอยู่ในระบบบัญชีรายชื่อ ขณะนี้ก็อยู่ในขั้นตอนการพิจารณา
 

เมื่อถามถึงคนเสื้อแดงที่วันนี้ย้ายไปเปิดตัวกับพรรครวมไทยสร้างชาติจะกระทบต่อฐานเสียงพรรคเพื่อไทยหรือไม่ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่ากระทบแต่คงไม่มีผล และคงไม่มีนัยสำคัญทางการเมือง ซึ่งเราเคารพเสรีภาพของประชาชน ก่อนยืนยันไม่เคยคิดจะผลักใครออกไป และ “เราไม่เคยทอดทิ้งเขา” มองเป็นสิทธิส่วนบุคคลในการตัดสินใจ

นพ.ชลน่าน ยังกล่าวถึงสโสแกนใหม่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ว่าหากตัดคำว่าทำออก ก็จะเหลือคำว่า “แล้วอยู่ต่อ” ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาต้องการจะอยู่ต่อ ส่วนจะอยู่ต่อได้หรือไม่นั้นก็อยู่ที่ประชาชน ซึ่งจะตัดสินจากผลแห่งการกระทำที่ผ่านมา รวมถึงความคาดหวังของปัจจุบันและอนาคต ทั้งนี้เชื่อว่าประชาชนมีคำตอบอยู่ในใจ แล้วจะอยู่ต่อได้หรือไม่