"รทสช." ปิดดีล "กูเซ็ง" ตั้งเป้ากวาดส.ส. 3จว.ใต้

"รทสช." ปิดดีล "กูเซ็ง" ตั้งเป้ากวาดส.ส. 3จว.ใต้

"เอกนัฏ" ปิดดีล "กูเซ็ง ยาวอหะซัน" ตั้งเป้ากวาด ส.ส.ชายแดนใต้ - ปักธง "รสทช." ในพื้นที่ชายแดนใต้ได้แน่นอน พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จว.ใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (19 กุมภาพันธ์) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อพูดคุยกับนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส เพื่อดึงเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยนายกูเซ็งถือว่ามีฐานเสียงเข้มแข็งในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และที่ผ่านนายกูเซ็งบทบาทสำคัญในพื้นที่มาโดยตลอด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกูเซ็งและนายเอกนัฏ ได้ร่วมกันหารือถึงการวางตัวผู้สมัครในจังหวัดนราธิวาสลงตัวแล้ว โดยเขต 1 นราธิวาส รอนายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส. นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ

 

เขต 2 นายสารี สะมะแอ ซึ่งการเลือกตั้งปี 2562 ลงในนามพรรคประชาชาติ แพ้ให้กับนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส. นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ ไม่กี่คะแนนทั้งที่นายกูเซ็ง ช่วยนายสัมพันธ์หาเสียง

 

เขต 3 นายมะหะหมัด ฮามิ และ เขต 5 นายอามีน โต๊ะกายอ

\"รทสช.\" ปิดดีล \"กูเซ็ง\" ตั้งเป้ากวาดส.ส. 3จว.ใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การวางตัวผู้สมัครในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงจังหวัดสตูล มีดังนี้

จังหวัดยะลา

เขต 1 นายอะห์หมัด บอสตา

เขต 2 นายธรนินทร์ ยะมาแล

เขต 3 นายยงศักดิ์ ณ สงขลา

 

ขณะที่ จังหวัดปัตตานี

เขต 1 นายไฟซอล อีสเฮาะ

เขต 2 นายศิริวัชชิ รัตนมาลา

เขต 3 นายอรัญชัย ซูสารอ

เขต 4 นายยุซรี ซูสารอ

 

ส่วนจังหวัดสตูล

เขต 1 นายรอสี ใบกาเด็ม

เขต 2 นายนิคม แก้วทอง

นายเอกนัฏ กล่าวว่า การที่นายกูเซ็งและตระกูลซูสารอ มาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ถือเป็นการเสริมกำลังในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เมื่อรวมกับกระแสของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะทำให้มั่นใจว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะสามารถปักธงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้จำนวนมากอย่างแน่นอน

 

“นายกูเซ็งเป็นนักการเมืองที่มีประสบการณ์ และได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในพื้นที่ การที่นายกูเซ็งตัดสินใจร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำให้เห็นว่าพรรคของเรามีแต่คนที่มีความรู้ความสามารถอยากเข้ามาร่วมงานด้วย ยิ่งทำให้มั่นใจได้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติจะสามารถผลักดันให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีได้อีกสมัย”นายเอกนัฏ กล่าว.