"แพทองธาร" ให้ปฏิญญากาฬสินธุ์ หลังเลือกตั้ง "เพื่อไทย" ตั้ง รัฐบาลพรรคเดียว

แกนนำเพื่อไทย บุกกาฬสินธุ์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร 6 เขต "แพทองธาร" ประกาศหลังเลือกตั้ง "เพื่อไทย" จะตั้งรัฐบาลพรรคเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย ซึ่งลงพื้นที่พร้อมเปิดเวทีปราศรัยที่ว่าการอำเภอยางตลาด อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ โดย  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคเดินทางลงพื้นที่หาเสียงกับประชาชนโดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 

โดยน.ส.แพทองธาร กล่าวบนเวทีปราศรัยช่วงหนึ่งว่า พรรคเพื่อไทยอยากตั้งรัฐบาลเพียงพรรคเดียว ขอเลือกแค่เพื่อไทย อย่าแบ่งใจให้คนอื่น  เลือกทั้งคนทั้งพรรค และก่อนหน้านี้ไปมาทั่วภาคอีสานหลายคนถามว่าเหนื่อยไหม ซึ่งตนไม่รู้สึกเหนื่อยเพราะเห็นประชาชนมารอต้อนรับเยอะ และรู้สึกม่วนหลายแท้  ขณะที่นโยบายของพรรคมีทีมทำงานที่ทำงานหนัก หลังสู้ฟ้า หน้าสู้ดิน   สำหรับจังหวัดกาฬสินธุ์ มีปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน เราจะแก้ปัญหาด้วย 4 ขั้นตอน คือ 1.จะพิสูจน์สิทธิที่ดินด้วยวิทยาศาสตร์เพื่อความยุติธรรม 2.จัดหาที่ดินทำกินให้บุคคลที่ไม่มี 3.แก้กฎหมายที่เป็นอุปสรรค ให้ทุกคนกลับมาได้ประโยชน์มากที่สุด 4.ที่ดินผืนไหนเป็นของรัฐบาลแล้วไม่ได้ใช้ จะเอามาแบ่งให้ทุกคนมีที่ดินทำกินเพิ่ม 

 

\"แพทองธาร\" ให้ปฏิญญากาฬสินธุ์ หลังเลือกตั้ง \"เพื่อไทย\" ตั้ง รัฐบาลพรรคเดียว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบนเวทีปราศรัย มีแกนนำพรรคทยอยพูดกับประชาชน  ส่วนใหญ่ยังคงปราศรัยเน้นย้ำถึงเรื่องการปราบปรามยาเสพติด ที่ระบาดหนักอยู่ทุกพื้นที่ และรัฐบาลชุดนี้ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ รวมถึงจะแก้ปัญหาปากท้อง หลังรัฐบาลชุดนี้บริหารล้มเหลว ประชาชนมีหนี้เพิ่มขึ้น ข้าวของแพง แต่ค่าแรงถูก เด็กเรียนจบไม่มีงานทำ ซึ่งปัญหาทั้งหมดล้วนเกิดมาจากการมีผู้นำที่ชื่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ดังนั้นต้องช่วยกันทำให้พลเอกประยุทธ์ออกไปให้ได้ และพรรคเพื่อไทยจะเข้า มาล้างทุกข์ให้ประชาชนอย่างแน่นอนหากได้เป็นรัฐบาล ด้วยการคิดใหญ่ ทำเป็น มั่นใจชาวกาฬสินธุ์จะเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ยกจังหวัดได้อีกครั้ง

สำหรับในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 จังหวัดกาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทยกวาด ส.ส.ยกจังหวัดทั้ง 5 เขตเลือกตั้ง ขณะที่การเลือกตั้งปี 2566 จังหวัดกาฬสินธุ์จะได้พื้นที่เพิ่มมาเป็น 6 เขตเลือกตั้ง 

  \"แพทองธาร\" ให้ปฏิญญากาฬสินธุ์ หลังเลือกตั้ง \"เพื่อไทย\" ตั้ง รัฐบาลพรรคเดียว

โดยเขต 1 พรรคเพื่อไทย ส่งนายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ย้ายข้ามห้วยมาจากพรรคภูมิใจไทย ทำให้ นางบุญรื่น ศรีธเรศ ส.ส.เขต1 กาฬสินธุ์ ต้องย้ายไปลงบัญชีรายชื่อ

 

เขต 2 นายพลากร พิมพะนิตย์ หรือ ส.จ.บอล ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานนายวิรัช พิมพะนิตย์

 

เขต 3 นางยรรยงรัตน์ ไชยศิวามงคล ภรรยาของ นายคมเดช ไชยศิวามงคล  ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย คนปัจจุบัน

 

เขต 4  นายพีระเพชร ศิริกุล ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย

 

เขต 5 นายทินพล ศรีธเรศ เป็นบุตรชายของนางบุญรื่น ศรีธเรศ ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย

 

และ เขต 6 นายประเสริฐ บุญเรือง ส.ส.กาฬสินธุ์  

 

ทั้งนี้ในช่วงบ่ายคณะพรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปเปิดเวทีปราศรัยที่ตลาดนัดคลองถม อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น และช่วงค่ำจะปิดเวทีเวทีปราศรัยหาเสียงที่ตลาดอู้ฟู้ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งการเดินสายรอบนี้ นางสาวแพทองธาร นำทัพเพื่อไทย เปิดเวทีทั้งหมด 9 เวที 5 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดอำนาจเจริญ จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดกาฬสินธุ์ และจังหวัดขอนแก่น