‘ก้าวไกล‘เปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี ‘พิธา’ขอ ปชช.หนุนบ้านใหม่

‘ก้าวไกล‘เปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี ‘พิธา’ขอ ปชช.หนุนบ้านใหม่

‘ก้าวไกล‘เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี 3 เขต ‘พิธา’ ปราศรัยขอประชาชนกา ‘ก้าวไกล’ ย้ายออกบ้านใหญ่ มาอยู่บ้านใหม่ ชูสร้างความสมดุล ปราจีนฯ ต้องไม่เป็นแค่เมืองอุตสาหกรรม แต่ต้องมีสิทธิแรงงาน-สิ่งแวดล้อมที่ดี-เกษตรเพิ่มมูลค่า

18 ก.พ.ที่ อ.กบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำทีม ส.ส. พรรคก้าวไกล ได้แก่ นางสาวอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ นางสาวเบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายคำพอง เทพาคำ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ ร่วมปราศรัย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรีทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย

เขต 1 นายไพฑูรย์ นาคหิรัญ                                เขต 2 นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา เขต 3 นายสุนทร คมคาย โดยมีประชาชนมาฟังการปราศรัยอย่างคับคั่ง

นายพิธา กล่าวว่า เห็นแล้วว่าคนปราจีนบุรีพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง เมื่อการเลือกตั้งปี2562 พรรคอนาคตใหม่ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 3 ของจังหวัด ตอนนี้มาเป็นพรรคก้าวไกล เชื่อว่าการทำงานอย่างทุ่มเทในสภาตลอด 4 ปี จะทำให้เราได้รับความไว้วางใจและได้คะแนนจากชาวปราจีนบุรีมากขึ้น วันนี้จึงอยากชวนให้ออกจาก ‘บ้านใหญ่’ มาอยู่ ‘บ้านใหม่’ ที่ชื่อว่าพรรคก้าวไกลด้วยกัน

‘ก้าวไกล‘เปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี ‘พิธา’ขอ ปชช.หนุนบ้านใหม่

นายพิธา กล่าวว่า เดิมทีจังหวัดปราจีนบุรี เป็นจังหวัดอุตสาหกรรม รายได้ต่อหัวเป็นอันดับ 3 ของประเทศเป็นเมืองเศรษฐกิจที่มีนักลงทุนทั่วโลกเข้ามา แต่อีกมุมหนึ่งปราจีนบุรีก็มีปัญหามากมาย ดังนั้น หน้าตาของบ้านใหม่ที่พรรคก้าวไกลต้องการสร้าง จะเปลี่ยนปราจีนบุรีจากที่เป็นเมืองเศรษฐกิจขาเดียว ให้เป็นจังหวัดที่มีความสมดุล ผ่านการเพิ่มเติมอีก 3 ขา ได้แก่

 ขาที่หนึ่ง คือสิทธิของพี่น้องแรงงาน พรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาลเมื่อไร ค่าแรงขั้นต่ำเพิ่มทันที 450 บาทต่อวัน โดยมีระบบปรับขึ้นทุกปี วันลาคลอด 180 วันพ่อแม่แบ่งกันได้ จำกัดชั่วโมงทำงาน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ และพี่น้องแรงงานต้องมีสิทธิรวมตัวกันเป็นสหภาพ

ขาที่สอง คือสิ่งแวดล้อม ราคาที่ต้องจ่ายสำหรับเมืองอุตสาหกรรมคือสิ่งแวดล้อมที่เสื่อมโทรม กระทบคุณภาพชีวิตของประชาชน ถ้าพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาลต้องมีการปรับผังเมือง โรงงานขยะต้องไม่อยู่ในพื้นที่ชุมชน 

และขาที่สาม คือการเกษตร ตนแปลกใจที่ในคำขวัญจังหวัดปราจีนบุรี มีประโยค “ผลไม้ลือเลื่อง” แต่ทำไม ส.ส.ปราจีนบุรีในปัจจุบันทั้ง 3 คน ถึงโหวตคว่ำกฎหมายสุราก้าวหน้า ทั้งที่เป็นกฎหมายที่ยกระดับสินค้าเกษตร เพิ่มมูลค่าให้ผลไม้ในช่วงที่ราคาตกต่ำ เช่น ส้มโอ มังคุด ทุเรียน ทำเป็นสุราหรือบรั่นดีได้ ดังนั้น หากเลือก ส.ส. ของพรรคก้าวไกลเข้าไปในสภาฯ กฎหมายสุราก้าวหน้าผ่านแน่

‘ก้าวไกล‘เปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี ‘พิธา’ขอ ปชช.หนุนบ้านใหม่

“นี่คือหน้าตาของบ้านใหม่ ที่จะทำให้ปราจีนบุรีเป็นจังหวัดที่สมดุลและมีความเป็นธรรมมีครบ 4 ขา ทั้งอุตสาหกรรม สิทธิแรงงาน สิ่งแวดล้อมที่ดี และการเกษตรที่ก้าวหน้าช่วยลดความเหลื่อมล้ำ ไม่พึ่งพาเพียงสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ทำให้ประเทศไทยการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต” หัวหน้าพรรคก้าวไกลกล่าว