"ชัยวุฒิ" ป้อง "ประวิตร-ประยุทธ์" ไม่เอี่ยวทุนจีนสีเทา

"ชัยวุฒิ" ป้อง "ประวิตร-ประยุทธ์" ไม่เอี่ยวทุนจีนสีเทา

"ชัยวุฒิ" ขอความเป็นธรรมให้ "ประวิตร" หลังถูกแฉกลุ่มทุนจีนเข้าพบที่มูลนิธิป่ารอยต่อ การันตี "ประวิตร-ประยุทธ์" ไม่ยุ่งธุรกิจจีนเทา

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ถึงการอภิปรายทั่วไป โดยไม่มีการลงมติ ซึ่งฝ่ายค้านอภิปรายถึงกลุ่มธุรกิจจีนสีเทาที่เชื่อมโยงกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยปรากฎภาพถ่ายร่วมกันที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด  ว่า ตนขอความเป็นธรรมให้กับ พล.อ.ประวิตร และนักการเมืองด้วย เพราะบุคคลเหล่านั้นมักชอบถ่ายรูปกับผู้ที่มีชื่อเสียง โดยที่ไม่มีการรู้จักเป็นการส่วนตัว ดังนั้น จึงไม่ทราบว่าแต่ละคนทำธุรกิจอะไร  ส่วนที่ระบุว่ามีความเชื่อมโยงกับพรรคพลังประชารัฐนั้น ตนไม่ทราบ ขอให้ไปตรวจสอบเอง และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องตรวจสอบ ผิดถูกก็ว่ากันไปตามกฎหมาย

"ผมไม่ทราบว่าเรื่องนี้จะส่งผลต่อการตัดสินใจของประชาชนในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ แต่เห็นว่า ธุรกิจสีเทาเกิดขึ้นมานาน และอดีตนายกรัฐมนตรีมีความเชื่อมโยงในทุกสมัย ขณะที่ พล.อ.ประวิตร  และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง" นายชัยวุฒิ กล่าว

นายชัยวุฒิ กล่าวถึงการแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ว่า กระทรวงฯได้ผลักดันพระราชกำหนดมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่ออายัดบัญชี หยุดเส้นทางการเงิน โดยเฉพาะบัญชีม้า ที่ขณะนี้ผ่านที่ประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว รอขั้นตอนการประกาศใช้ หากมีกฎหมายฉบับนี้แล้วจะทำให้ภาครัฐสามารถอายัดบัญชีที่ต้องสงสัยเกี่ยวกับธุรกิจผิดกฎหมายได้ พร้อมเตือนประชาชนให้หยุดรับจ้างเปิดบัญชีม้า เพราะมีความผิด จำคุก 3 ปี ปรับ 3 แสนบาท และหากกฎหมายฉบับนี้บังคับใช้แล้วถือว่ามีความผิดทันที.