"ประยุทธ์" ฉุนฝ่ายค้านตีกิน-โยงคนในตระกูล ลั่นปมทุจริตไม่ละเว้น

"ประยุทธ์" ฉุนฝ่ายค้านตีกิน-โยงคนในตระกูล ลั่นปมทุจริตไม่ละเว้น

"ประยุทธ์" แจงสภาฯ ฉุนฝ่ายค้านตีกิน-หวังผลหาเสียง โยงคนตระกูล "จันทร์โอชา" ลั่นเป็นตัวของตัวเอง ปมทุจริตปล่อยไปตามกระบวนการยุติธรรม ย้อนถามปมทุจริตในอดีต "ทำไมพูดไม่เก่ง"

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรญัติของเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา152 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ใช้สิทธิชี้แจงต่อที่ประชุมว่า ได้รับฟังที่สมาชิกได้แสดงความคิดเห็น แนะนำ ติเตียน มาตั้งแต่ช่วงเช้า

ขอเรียนว่าข้อเสนอต่างๆที่มีการพูดถึง รัฐบาลได้ทำมาหมดแล้ว แต่บางเรื่องยังไม่บรรลุผลแต่ท่านก็ยังนำตีกินจนทุกวันนี้ซึ่งที่ผ่านมาหน่วยราชการได้ชี้แจงแต่ท่านก็ไม่ฟัง

ในส่วนของการดูแลพี่น้องประชาชน SMEs  วิสาหกิจชุมชน ประชาชนที่มีรายได้น้อยรวมถึงการแก้ปัญหาความยากจนแบบมุ่งเป้า ถ้าลองไปศึกษาดูถ้ามันง่ายอย่างที่ท่านพูดก็คงทำมาได้นานแล้ว เพราะสมัยก่อนก็ทำไม่ได้ 

“เรื่องการทุจริตผิดกฎหมาย ในเรื่องของกระบวนการยุติธรรมก็ว่ากันไป

การที่เอาผมไปโยงคนนั้นคนนี้ จะต้องเป็นญาติคนนั้นคนนนี้ผมคือตัวผม คือครอบครัวผมและผมไม่เคยเอื้อปรโยชน์ให้ใคร ก็ไปตรวจสอบมา  เรื่องทุจริตในอดีตท่านไม่เคยพูดเก่งเช่นนี้เลย” 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้รู้สึกว่ามีความพยายามในการหยิบยกประเด็นเหล่านี้มาเป็นประเด็นหาเสียงซึ่งตนไม่เคยไปแตะต้องทุกอย่างมีหลักการหลักเกณฑ์ไว้หมดแล้วทุกอย่างก็คงจะต้องไปตรวจสอบให้มีความชัดเจนเกิดขึ้นจนกระทั่งผลสอบสวนออกมายืนยันว่าไม่เคยปล่อยประละเว้น 

“ขอให้เคารพกระบวนการยุติธรรมไม่อยากให้ใช้อำนาจนิติบัญญัติไปก้าวล่วงอำนาจบริหารมากจนเกินไป เรื่องบางเรื่องก็ต้องใช้เวลาสิ่งใดไม่ถูกต้องก็ไปร้องทุกข์”