เดือดรอบดึก! “โรม” แฉตั้ง “ส.ว.อ.” โยงเครือข่ายค้ายา-พันที่ดินที่ตั้งรทสช.

เดือดรอบดึก! “โรม” แฉตั้ง “ส.ว.อ.” โยงเครือข่ายค้ายา-พันที่ดินที่ตั้งรทสช.

เกาะติดศึกอภิปรายทั่วไป เดือดรอบดึก! “โรม” แฉ “ประยุทธ์” ตั้ง “ส.ว.อ.” โยงเครือข่ายค้ายา ปูดเจ้าของที่ดินที่ทำการรทสช.

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัติขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา152 วันที่15ก.พ. ในช่วงดึกไฮไลท์ สำคัญอยู่ที่การอภิปรายของนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายพุ่งเป้าไปที่ตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมว่า 4ปีก่อนพล.อ.ประยุทธ์เคยแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเมื่อวันที่25ก.ค.2562เกี่ยวกับกับแก้ปัญหายาเสพติดว่าจะแก้ปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและเป็นระบบ  

แต่จนถึงปัจจุบันกลับพบว่า ยังพบการเคลื่อนไหวของกระบวนการค้ายาเสพติดของกลุ่มผู้ค้า3-4กลุ่ม โดยมีการซื้อขายตามแนวชายแดนประเทศเมียนมา ในลักษณะนิตกรรมอำพลางผ่านธุรกิจที่ใช้ชื่อว่า ALLURE GROUP เพื่อฟอกเงินผ่านธุรกิจขายไฟฟ้าร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ผ่าน3บริษัทที่ถูกตั้งขึ้นทั้ง ALLURE GROUP , ALLURE-P&E และ MYAMAR ALLUR

โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้4ราย ขณะที่อีก2รายหลบหนีโดย1ใน2รายคือนายพันณรงค์ เจ้าพ่อพนันออนไลน์ 1ใน3 ธุรกิจพนันรายใหญ่ กรณีที่เกิดขึ้นดูเหมือนจะจบบริบูรณ์ แต่ในความจริงกลับพบว่า ยังมี “นายอ. ทรงเอ”  ผู้ถือหุ้นบริษัท ALLURE-P&E ที่มีนายทุน มิน ลัต เป็นผู้บริหาร และนายอ.ยังเป็นพ่อตาของนายD  ผู้บริหาร MYAMAR ALLURE   2ใน4 คนที่ถูกจับกุมขณะนี้ยังลอยนวล

นายรังสิมันต์ ยังกล่าวว่า  "นายอ."ผู้นี้ยังถือเป็นผลงานที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)คัดเลือกเข้ามาเป็นส.ว.ชุดปัจจุบัน ด้วยเหตุผลในเรื่องความสามารถในฐานะผู้ทรงคุณวุฒิด้านพลังงาน  ซึ่งคณะกรรมการสรรหาส.ว.ชุดปัจจุบัน คือพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ,นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ รวมถึงพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย  ก่อนที่จะสิ้นสุดที่พล.อ.ประยุทธ์จิ้มให้นายอ.เป็นส.ว.

เดือดรอบดึก! “โรม” แฉตั้ง “ส.ว.อ.” โยงเครือข่ายค้ายา-พันที่ดินที่ตั้งรทสช.

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่22ก.ย.2565 นายอ.ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ยอมรับว่า "เคยทำธุรกิจชานแดนแต่เลิกไปหมดแล้วตอนรับตำแหน่งส.ว. ตอนนี้ผมมาลึกซึ้งพระพุทธศาสนา"

แต่เมื่อตรวจสอบกลับพบว่าในปี2562 หลังได้รับแต่งตั้งส.ว.อ.ยังแอบทำธุรกิจผ่านนอมินีมาโดยตลอด ยืนยันจากแชทของ “นางป.”ที่ทำหน้าที่เป็นเลขา และเป็นหนึ่งในผู้ถูกจับกุม ได้พูดคุยกัยส.ว.อ.ที่มีการสั่งการให้จองชื่อบริษัท ALLURE-P&E ที่ต่อมาพบว่าเป็นส่วนหนึ่งของแก๊งฟอกเงิน โดยส.ว.อ.ระบุให้นางป. จัดตั้งบริษัทดังกล่าวแทนตนเอง แต่ยังคงให้นางป.ส่งรายงานรายรับรายจ่ายบริษัทให้ตนรับทราบโดยตลอด 

ขณะเดียวกันยังพบว่าส.ว.คนดังกล่าวที่อ้างว่าไม่เกี่ยวข้องยังมีการส่งสลิปที่นางป.โอนเงินให้พนักงานบริษัทรวมถึงขอให้นายทุน มิน ลัต ปลอยลายเซ็นนายพันณรงค์ ผู้บริหารเว็ปพนันออนนไลน์อีกด้วย

“ในวันที่นางป.ถูกจับกุมและเผชิญกับข้อกล่าวหาที่มีโทษร้ายแรงโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิตแต่กลับพบว่าผู้ที่เป็นคนสั่งยังคงลอยนวลอยู่ โดยส.ว.คนดังกล่าวอ้างว่าไม่เกี่ยวข้องขอถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเป็นผู้แต่งตั้งรู้เรื่องนี้หรือไม่ ผมไม่เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ที่ตั้งบุคคลดังกล่าวจะไม่รู้ว่าคนที่ท่านตั้งมาทำอะไรอยู่”

เดือดรอบดึก! “โรม” แฉตั้ง “ส.ว.อ.” โยงเครือข่ายค้ายา-พันที่ดินที่ตั้งรทสช.

จากนั้นเมื่อวันที่3ต.ค.2565 ศาลอนุมัติหมายจับ "ส.ว.ทรงเอ" ในข้อหากระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและฟอกเงิน แต่ในช่วงบ่ายวันเดียวกันกลับพบว่า มีการเรียกพนักงานสอบสวนรวมถึงอัยการที่ส่งสำนวนคดีไปรับทราบการถอนหมายจับดังกล่าวออก

ด้วยเหตุผลที่ว่า  บุคคลดังกล่าวเป็นบุคคลสำคัญ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งให้ทางศาลรับทราบจึงขอถอนหมายจับกับหมายค้น เพื่อให้หมายเรียกภายใน15วัน อีกทั้งยังเห็นว่าบุคคลดังกล่าวเชื่อได้ว่าไม่มีพฤติการหบลหนี

ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เป็นเพราะหลักฐานอ่อนแต่เป็นเพราะมีบุคคลสำคัญแทรกแซงคำสั่งผู้พิพากษา  ตนมีเพื่อนที่เป็นผู้พิพากษาหลายคนให้ข้อมูลว่าวันที่ถอนหมายจับมีบุคคลอยู่ในห้องดังกล่าวมีหลายคนหนึ่งในนั้นคือบุคคลระดับรองอธิบดีคนหนึ่งรวมอยู่ด้วย

นายรังสิมันต์ ยังกล่าวว่า หลังถอนหมายจับเจ้าหน้าที่มีเวลา28วันในการออกหมายเรียกก่อนเปิดสมัยประชุมแต่กลับไม่พบการดำเนินการใดๆซึ่งเรื่องนี้จะทำเรื่องถึงคณะกรรมการกต.เพื่อตรวจสอบต่อไป จนกระทั่งเปิดสมัยประชุมในเดือนพ.ย.2565 ส.ว.คนดังกล่าวจึงาศัยเอกสิทธิ์ที่ไม่ต้องไม่รับโทษทางคดี ขณะที่พนักงานสอบสวนซึ่งเป็นตำรวจน้ำดีที่ทำคดี กลับถูกสั่งย้ายไปไกลกว่าเดิม

ต่อมาในเดือนเม.ย.2563 บริษัทUPA ซึ่งส.ว.คนดังกล่าวเคยเป็นเจ้าของได้ซื้อที่ดินแปลงหนึ่งในซอยอารีย์5 ก่อนที่บริษัทดังกล่าวจะขายทอดที่ดินพร้อมอาคารให้แก่ส.ว.ทรงเอเพื่อเป็นเจ้าของที่ดิน ซึ่งที่ดินดังกล่าวปัจจุบันเป็นที่ตั้งของสำนักงานพรรครวมไทยสร้างชาติ 

เหล่านี้จึงเป็นการตอกย้ำว่าการตั้ง "ส.ว.อ." จึงเป็นการเป็นการหวังผลอย่างแน่นอน อย่างไรก็ดีตนขอชี้แจงโดยเฉพาะในเรื่องการทำสัญญา รวมถึงค่าเช่าพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย วันนี้ชัดเจนว่าพล.อ.ประยุทธ์ต้องการใช้ให้ส.ว.คนดังกล่าวดำเนินการอะไรให้หรือไม่ และไม่อยากคิดว่าถ้าพล.อ.ประยุทธ์ได้เป็นนายกฯอีกครั้งจะตอบแทนส.ว.คนนี้อย่างไร

"เรื่องนี้ทำให้พวกเราได้เห็นว่า การถอนรากถอนโคนเครือข่ายยาเสพติดไม่มีวันเป็นจริงหากทุกคนที่เกี่ยวข้องยังไม่ถูกรื้อไปด้วย"