จับตา "ทัพใหญ่ชทพ." เปิดเวทีปราศรัย "บางปลาม้า" รับคำท้ารบ "รทสช."?

จับตา "ทัพใหญ่ชทพ." เปิดเวทีปราศรัย "บางปลาม้า" รับคำท้ารบ "รทสช."?

เมื่อ "สุพรรณบุรี" ถูก "มิตร" ท้ารบ "การเมือง" ต่อสายถึง น้องชายส.ส.สุพรรณบุรี ให้ลงชิงชัย ทัพใหญ่ ชทพ. ยอมไม่ได้ ต้องจับตาเวทีปราศรัยที่บางปลาม้า วันนี้ ว่าจะรับคำท้า หรือใช้กลยุทธ์อะไร

สมรภูมิเลือกตั้ง “จ.สุพรรณบุรี” ในปี2566 ถูกจับตาอีกครั้งว่า ในศึกครั้งนี้ จะมี “คนกันเอง” ฟัดกันเอง อีกหรือไม่ หลังจากศึกเลือกตั้งปี2562 เกิดปรากฎการณ์ คนใหญ่ “ประภัตร โพธสุธน” ของชาติไทยพัฒนา เจอคนจริง “จองชัย เที่ยงธรรม” สวมเสื้อภูมิใจไทย ลงแข่งเลือกตั้งในเขต3 จ.สุพรรณบุรี

 

ต้นเหตุเกิดจาก หลานของ “ประภัตร” คือ ยุทธนา โพธสุธน เตรียมลงเลือกตั้งเขต 4 สุพรรณบุรี ในนามพรรคพลังประชารัฐ แข่งกับ “เสมอกัน เที่ยงธรรม” บุตรชายจองชัย แม้ศึกภายในเขต 4 จะ “หย่า” ได้ทัน

 

จับตา \"ทัพใหญ่ชทพ.\" เปิดเวทีปราศรัย \"บางปลาม้า\" รับคำท้ารบ \"รทสช.\"?

เพราะ "ยุทธนา" ขยับไปเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ แทนลงแข่งแบบเขต

 

แต่ตามกติกา เมื่อ “จองชัย” ไปสมัครเป็นผู้สมัครส.ส.สุพรรณบุรี เขต3 ในนามพรรคภูมิใจไทยแล้ว จึงไม่อาจถอนตัวได้ ทำให้ต้องสู้กัน แต่ผลเลือกตั้ง “ประภัตร” คว้าชัยชนะมาได้ 

 

ส่วนรอบนี้ มีกระแสข่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ของ "พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” ที่มี “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกฯและรมว.กลาโหม เป็นสมาชิกพรรค ต่อสายถึง “ชาญชัย ประเสริฐสุวรรณ” น้องชายของ “ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ” ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 2 ชาติไทยพัฒนา เพื่อให้มาลงชิงเก้าอี ส.ส.เขต1 สุพรรณบุรี สู้กับ “สรชัด สุจิตต์” ซึ่งเป็นส.ส.ในพื้นที่ปัจจุบัน

จับตา \"ทัพใหญ่ชทพ.\" เปิดเวทีปราศรัย \"บางปลาม้า\" รับคำท้ารบ \"รทสช.\"?

ทำให้ “คนชาติไทยพัฒนา” มองว่าทำแบบนี้ไม่ให้เกียรติกัน

ก่อนหน้านั้น ช่วงที่ "ณัฐวุฒิ" ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองหลัง "ชาติไทย" ถูกยุบ ได้ส่ง "ชาญชัย" ลงเลือกตั้งเพื่อรักษาที่มั่น และทำสำเร็จ ได้เป็น "ส.ส.ในนามพรรคชาติไทยพัฒนา"  เมื่อ 10กว่าปีที่แล้ว

 

แต่เมื่อ เหตุการณ์ทางการเมืองเปลี่ยน การเลือกตั้งปี 2562 “ชาญชัย”  ได้ลงเลือกตั้งในนามพรรคไทยรักษาชาติ ชิงส.ส.เขต1 สุพรรณบุรี แต่พรรคถูกยุบทำให้ “ชาญชัย” แพ้ฟาล์วในสนามเลือกตั้ง  

 

จับตา \"ทัพใหญ่ชทพ.\" เปิดเวทีปราศรัย \"บางปลาม้า\" รับคำท้ารบ \"รทสช.\"?

อย่างไรก็ดี เมื่อ  “เจ้าถิ่นเมืองเหน่อ” มองว่านี่คือ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ที่มีสัมพันธ์อันทีกันมาตลอด 4 ปี แต่กลับใช้กลยุทธ์ “สู้” กันแบบ "ไม่เว้นวรรค” ต้องเจอกันสักหน่อย

 

ทำให้ เวทีปราศรัยประกาศนโยบาย เช้านี้ที่ อ.บางปลาม้า บ้านเกิดคนตระกูล “ประเสริฐสุวรรณ” ถูกจับตา

โดยเวทีจะเปิดที่สหกรณ์การเกษตร อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี

 

 ซึ่ง “2รัฐมนตรีของพรรค” คือ “วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ฐานะหัวหน้าพรรค และ ประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ฐานะเลขาธิการพรรค ได้ทำหนังสือขอลางานราชการ เพื่อไปขึ้นเวทีปราศรัย  พร้อมด้วย “ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ และ อุดม โปร่งฟ้า กรรมการบริหารพรค พร้อมกับมี น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา  ประธานคณะกรรมการอำนวยการพรรค เข้าร่วมด้วย

 

และต้องจับตาว่า “ทัพใหญ่ชาติไทยพัฒนา” จะประกาศเปิดหน้า "รับคำท้ารบ” หรือ ใช้กลยุทธ์อะไร เพื่อเดินเกมสู้เลือกตั้ง ซึ่งสมรภูมิเลือกตั้งสุพรรณบุรี ประกาศแล้วว่าจะแลนด์สไลด์ยกจังหวัด แต่เมื่อมี “มิตร” มาท้ารบการเมือง

 

เดิมพันรอบนี้ นอกจาก "ตำแหน่งส.ส." แล้ว  ยังมีคำว่า  "รักษาศักดิ์ศรี"  เข้ามาพ่วงด้วย.