"สาธิต" ขอบคุณ ปชช.อุดหนุนเงิน ปชป.ลำดับ 2 สะท้อนยังมีหวัง

"สาธิต" ขอบคุณ ปชช.อุดหนุนเงิน ปชป.ลำดับ 2 สะท้อนยังมีหวัง

"สาธิต"​ ขอบคุณประชาชน​บริจาคเงินภาษีเข้าพรรค ปชป.เป็นลำดับ​ 2 มอง​ยังสะท้อนความหวัง​ในฐานะสถาบันพรรคการเมือง​ ชี้​เป็นธรรมดาใกล้เลือกตั้ง​ "เพื่อไทย​-ก้าวไกล​" พยายามเจาะระยอง​ บ​อก​ที่ผ่านมาทำหน้าที่ผู้แทนเต็มที่​

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2566 นายสาธิต​ ปิตุเตชะ​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ กล่าวถึงกรณที่​ คณะกรรมการการเลือกตั้ง​ หรือ​ กกต.​ เปิดยอดเงินบริจาคของพรรคประชาธิปัตย์ตามจำนวนครั้งที่ 2​ ได้รับบริจาคเงิน​ จำนวน​ 10,202,779.90 บาท​  ว่า​  เรื่องของการบริจาคเงินเสียภาษี​  เป็นกลุ่มคนที่มีรายได้ปานกลาง​ ซึ่งการบริจาคเงินส่วนดังกล่าว​ จะเป็นการสะท้อนว่าคิดอย่างไรกัพำรรคการเมือง​  เพราะฉะนั้นในส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์​ได้รับเงินบริจาคเป็นอันดับสอง​ ต้องขอขอบคุณประชาชน​  ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์​ยังคงเป็นความหวัง​ในสถาบันพรรคการเมือง​ เพราะเราอยู่กับประเทศไท​ยมา​   ทำให้เรามั่นใจว่า​ยังคงเป็นที่พึ่งของประชาชน

เมื่อถามถึงกระแสการตอบรับของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่เนื่องจากที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลพยายามที่จะเจาะพื้นที่ นายสาธิต​ มองว่า​ เป็นสถานการณ์​มากกว่า​ เนื่องจากเป็นช่วงใกล้การเลือกตั้งทุกพรรคการเมืองจะต้องหาว่าที่ผู้สมัครที่มีศักยภาพเข้าไปในพรรคตัวเอง ซึ่งก็คาดการณ์ว่าจะมีความชัดเจนในเร็ววันนี้ก่อนที่จะมีการประกาศยุบสภาฯ

ส่วนยังมั่นใจหรือไม่ว่าพื้นที่จังหวัดระยองจะยังคงเป็นของพรรคประชาธิปัตย์ในสมัยหน้า นายสาธิตกล่าวว่า​ เราก็ทำหน้าที่ของเรา​ ส.ส.ทุกคนก็ลงพื้นที่ และผมเองก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ให้กับระยอง​ 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ จะยังคงไม่ตอบคำถามทางการเมืองในประเด็นอื่น​ จนกว่าจะถึงวันที่​ 20 กุมภาพันธ์​ ซึ่งผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่าในวันที่​ 20 กุมภาพันธ์​นี้​ จะเป็นวันแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคกลางของพรรค