โฆษก ปชป.ลั่นปฏิบัติตามกฎหมายเคร่งครัด ตรวจเข้มงวดเงินบริจาคพรรค

โฆษก ปชป.ลั่นปฏิบัติตามกฎหมายเคร่งครัด ตรวจเข้มงวดเงินบริจาคพรรค

"ราเมศ" ย้ำ "ประชาธิปัตย์" ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เห็นด้วย "ชูวิทย์" ช่วยกันตรวจสอบทำ “การเมืองสุจริต” โดยเฉพาะเรื่องการรับบริจาคเงิน

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2566 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการพาดพิงถึงการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรคว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีความกังวลในเรื่องการใช้จ่ายเงินของพรรค เนื่องมาจากเหตุผลสำคัญคือ ในกฎหมายพรรคการเมืองมีการระบุไว้อย่างเคร่งครัดถึงเรื่องการบริจาคเงินให้กับพรรค ที่ในทุกการบริจาคจะมีการตรวจสอบตามขั้นตอนอย่างละเอียด 

นายราเมศ กล่าวว่า สิ่งที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้พาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับการรับเงินบริจาคจากนายทุนเวปไซต์การพนันเพื่อมาทำงานการเมืองนั้น ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยได้รับเงินบริจาคจากนายทุนเวปไซต์ตามที่ได้อ้างถึง ที่สำคัญพรรคประชาธิปัตย์เคร่งครัดในเรื่องดังกล่าวมาก การรับบริจาคต้องมีหลักเกณฑ์เงื่อนไขตามที่กฎหมายกำหนด

"ต้องบอกว่าการมีแนวทางการตรวจสอบที่มาในเรื่องเงินบริจาคนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดี พร้อมกับเห็นด้วยว่าเป็นเรื่องที่ต้องช่วยกันตรวจสอบ เพื่อที่จะทำให้ “การเมืองสุจริต” ซึ่งเป็นหลักการสำคัญอย่างยิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ใช้เป็นแนวทางในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา" นายราเมศ กล่าว