“ชัยธวัช” ยันไม่ต้องแจงแต่รับคำวิจารณ์ ปม “คริส” ลาออก ทิ้งบอมบ์ “ก้าวไกล”

“ชัยธวัช” ยันไม่ต้องแจงแต่รับคำวิจารณ์ ปม “คริส” ลาออก ทิ้งบอมบ์ “ก้าวไกล”

“ชัยธวัช” ยันไม่จำเป็นต้องแจง หลัง “คริส” ลาออก ทิ้งบอมบ์ใส่ “ก้าวไกล” ลั่นน้อมรับทุกคำวิจารณ์ เผยสาเหตุแกนนำพรรคตอบสนองสิ่งที่ร้องขอตำแหน่งทางการเมืองไม่ได้

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2566 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “Morning Nation” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ “เนชั่นทีวี” ช่อง 22 ถึงกรณีนายคริส โปตระนันทน์ อดีตผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ และอดีตประธานกลุ่มเส้นด้าย ลาออกจากสมาชิกพรรคก้าวไกล เพื่อไปตั้งพรรคใหม่ ว่า คงเป็นไปตามนั้น นายคริสได้แจ้งตั้งแต่ต้นเดือน ก.พ. 2566 กับแกนนำพรรค ทำหนังสือลาออกเป็นทางการไปแล้ว ก่อนลาออกนายคริสเข้ามาคุยกับแกนนำพรรค เรื่องตำแหน่งทางการเมืองในพรรค และแกนนำพรรคไม่อาจตอบสนองได้ เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาภายในพรรค แต่เป็นสิทธิของนายคริสที่เลือกเส้นทางการเมืองของตัวเอง ตนในฐานะเคยร่วมงานกันมา ต้องบอกว่าเสียดาย แต่หวังว่านายคริสจะประสบความสำเร็จ

เมื่อถามว่า การลาออกของนายคริส จะกระทบต่อฐานเสียงใน กทม.ของพรรคก้าวไกลหรือไม่ เนื่องจาก ส.ก. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. รวมถึง ส.ส.ของพรรคได้รับแรงสนับสนุนจากกลุ่มเส้นด้าย นายชัยธวัช กล่าวว่า ต้องแยกก่อนระหว่างกลุ่มเส้นด้าย กับพรรคก้าวไกล เข้าใจว่ากลุ่มเส้นด้ายมีหลายส่วนมาเกี่ยวข้อง มีว่าที่ผู้สมัครเราหลายคนเคยร่วมงานในช่วงโควิด-19 แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ส่วน ส.ก.มีความชัดเจนว่า ส.ก.บางเขตตัดสินใจลาออกไปร่วมกับนายคริส แต่ที่เหลือยังร่วมงานกับพรรคก้าวไกลอยู่

เมื่อถามว่า สิ่งที่นายคริสโพสต์ในเฟซบุ๊กถึงสาเหตุการลาออกนั้น มีการซัดไปที่พรรคก้าวไกลด้วย จะชี้แจงอย่างไร นายชัยธวัช กล่าวว่า คงไม่จำเป็นต้องชี้แจง เราต้องรับทุกคำวิพากษ์วิจารณ์มาพิจารณา อันไหนคิดว่าสามารถพัฒนาพรรคให้ดี สมบูรณ์กว่านี้ได้ก็ควรต้องทำ