"อนุชา" ค้านเขตเลือกตั้ง "นครปฐม" เหตุทุกอำเภอถูกหั่นครึ่ง

"อนุชา" ค้านเขตเลือกตั้ง "นครปฐม" เหตุทุกอำเภอถูกหั่นครึ่ง

"อนุชา" ไม่เห็นด้วย "กกต." แบ่งเขตเลือกตั้งนครปฐม แต่พร้อมยอมรับ รอประกาศเขตทางการ ลุยเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม ลั่นสู้ทุกเขต

นายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  ให้สัมภาษณ์ ถึงการแบ่งเขตเลือกตั้ง จ.นครปฐม ทั้ง 6 เขต ของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ซึ่งได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนและพรรคการเมือง ว่า ตนไม่เห็นด้วยกับรูปแบบที่ กกต. ดำเนินการ เพราะในการแบ่งเขตเลือกตั้ง จากเดิมที่การเลือกตั้งปี2562 มี 5 เขต แต่การเลือกตั้งครั้งหน้ามี 6 เขต พบว่า ได้แบ่งพื้นที่ของอำเภอต่างๆ ออกเป็น 2 ส่วน ทั้งนี้จ.นคนปฐม มีทั้งสิ้น 7 อำเภอ ควรยึดเขตอำเภอเป็นเขตเลือกตั้ง ส่วนพื้นที่ที่เหลือควรเฉลี่ยจากอำเภอใดอำเภอหนึ่ง เช่น อ.นครชัยศรี พบว่าถูกแบ่งครึ่ง ซึ่งอาจจะมีปัญหาในการลงพื้นที่ของผู้สมัครรับเลือกตั้งหรือการเข้าใจของประชาชนได้ ทั้งนี้การแบ่งเขตเป็นลักษณะถูกแบ่งครึ่งทุกอำเภอ อย่างไรก็ดีข้อคิดเห็นของนักการเมือง กกต.คงไม่รับฟัง 

นายอนุชา กล่าวด้วยว่า สำหรับการส่งตัวผู้สมัคร ส.ส.นั้น พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมจะส่งทุกเขต โดยบ้านสะสมทรัพย์มีความพร้อมต่อการสู้ศึกเลือกตั้งไม่ว่าจะมาจากพรรคการเมืองใด  ส่วนตนนั้นพร้อมจะลงสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งหน้าเช่นกัน อย่างไรก็ดีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคนั้น ต้องรอให้ กกต. แบ่งเขตเลือกตั้งและประกาศเขตเลือกตั้งอย่างเป็นทางการอีกครั้ง.