"แพทองธาร" ยัน "สุรเกียรติ์" ไม่เคยคุยกับ "พท." งง มีคำใบ้เป็นแคนดิเดนนายกฯ

"แพทองธาร" ยัน "สุรเกียรติ์" ไม่เคยคุยกับ "พท." งง มีคำใบ้เป็นแคนดิเดนนายกฯ

"แพทองธาร"ระบุ "เพื่อไทย" มีกระบวนการคัดสรรคนเป็นแคนดิเดตนายกฯ พร้อมคัดคนคุณภาพให้ประชาชนเลือก ด้าน "ชลน่าน" บอก แคนดิเดตนายกฯ ยังไม่ลงตัว100%

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ ที่จ.ภูเก็ต กล่าวถึงกรณีที่นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. ออกมาระบุว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ตัวจริง ของพรรคเพื่อไทยมีชื่อย่อ “ส.” ส่วนน.ส.แพทองธาร และนายเศรษฐา ทวีสินนักธุรกิจชื่อดังเป็นตัวหลอก ว่า ตนไม่ทราบ และเพิ่งได้ยิน  ส่วนที่มีคนทายว่าจะเป็นนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตรองนายกฯ และอดีตรมว.ต่างประเทศนั้น ไม่เคยได้พูดคุยกับพรรคเพื่อไทย  อย่างไรก็ดีพรรคเพื่อไทยจะเลือกคนที่มีคุณภาพให้กับประชาชนได้เลือกแน่นอน ส่วนแคนดิเดตนายกฯ คนที่ 3 จะเป็นคนในพรรคหรือนอกพรรคนั้น เมื่อถึงเวลาจะบอก 

“คนในพรรคเพื่อไทย รักกันมาก คนในพรรคอิ๊งค์รักกันนะและรักกันมาก ไม่มีใครหลอกอิ๊งค์ อิ๊งค์ก็ไม่ได้หลอกใคร ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร เราจะต้องเห็นด้วยกันก่อน และบอกประชาชน ซึ่งเรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วงในเรื่องความขัดแย้ง อิ๊งค์เข้ามา รู้สึกชอบที่พรรคเป็นหนึ่งเดียวกันนี้ การมีคนย้ายพรรคเป็นเรื่องปกติของการเมือง แต่ที่ทำงานกันอยู่เราพูดคุยกันตลอด” น.ส.แพทองธาร กล่าว

เมื่อถามถึง นิด้าโพลเผยผลสำรวจคนจ.นครราชสีมา สนับสนุนให้น.ส.แพทองธารเป็นนายกฯ หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า  ขอบคุณผลโพลเพราะถือว่าเป็นกำลังใจ เมื่อผลโพลออกมาไม่ว่าจะเป็นในส่วนของตนหรือพรรค เราถือว่าเป็นส่วนเดียวกัน ตนมั่นใจว่าหากเป็นแค่ตนแล้วไม่มีนโยบายที่ดี ก็คงไม่มีใครสนับสนุนตน ส่วนพร้อมจะเป็นนายกฯ หรือไม่ เพราะประชาชนก็สนับสนุน เรื่องนี้ต้องรอดูว่าอะไรจะดีที่สุดสำหรับประชาชนและประเทศชาติ การเมืองหากเราลดความเป็นตัวเองคนละนิดคนละหน่อย เพื่อเอาประชาชนและประเทศชาติมาก่อน ตนมองว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ

\"แพทองธาร\" ยัน \"สุรเกียรติ์\" ไม่เคยคุยกับ \"พท.\" งง มีคำใบ้เป็นแคนดิเดนนายกฯ

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระบวนการสรรหาแคนดิเดตนายกฯ  ว่า ยังไม่จบ 100% และอยู่ในกระบวนการพิจารณา

"กระบวนการพิจารณาแคนดิเดตนายกฯ พรรค พท. มีคณะกรรมการ มีเป้าหมายที่ชัดเจน ทุกอย่างเพื่อประชาชน ตนในฐานะที่ป็นหัวหน้าพรรค พท.ก็ไม่จำเป็น เพราะไม่มีข้อบังคับใดที่เขียนไว้ หรือกฎหมายใดที่บันทึกไว้ เช่นพรรคอื่นที่มีการระบุว่าหัวหน้าพรรคต้องเป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่ของพรรคเปิดกว้าง ดังนั้นจึงไม่ถือว่าเป็นการบอนไซ แต่จะเป็นการหาเสียงที่ดีที่สุด" นพ.ชลน่าน กล่าว.