“นายกฯ” ขึ้นรถไฟสายแม่กลอง “รังสิมา” พา ชาวบ้านต้อนรับพรึบ

“นายกฯ” ขึ้นรถไฟสายแม่กลอง “รังสิมา” พา ชาวบ้านต้อนรับพรึบ

“นายกฯ” นำคณะลงพื้นที่แม่กลอง ตรวจติดตามแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก พร้อมโดยสารรถไฟ ชั้น 3 “รังสิมา” พาชาวบ้านร่วมต้อนรับอบอุ่น ปลื้ม ไม่เคยมีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเดินทางมา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นำคณะเดินทางลงพื้นที่จ.สมุทรสงคราม เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล และพบปะประชาชน โดยมี นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมหัวหน้าหน่วยราชการระดับสูงให้การต้อนรับ 

ประยุทธ์นั่งรถไฟ

 

จากนั้น นายกฯ และคณะเดินทางไปยังสถานีรถไฟลาดใหญ่ ต.ลาดใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงครามเพื่อนั่งรถไฟชั้น 3 ไปยังสถานีแม่กลองโดยขบวนรถไฟที่ 4383 (สถานีรถไฟลาดใหญ่ – สถานีรถไฟแม่กลอง) เพื่อตรวจติดตามแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก และการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน โดยมี น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ นำชาวบ้านมารอต้อนรับอย่างอบอุ่น 

โดยชาวบ้านหลายคนดีใจมากเข้าไปพูดกับนายกฯ ว่าที่จุดนี้ไม่เคยมีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเดินทางมา เมื่อนายกฯเดินทางมาด้วยตัวเองก็ดีใจ และอยากให้ไปที่จุดอื่นๆ ของจังหวัดด้วย ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติพอรู้ว่าเป็นนายกฯ ของประเทศไทยเดินทางร่วมนั่งขบวนรถไปด้วย ก็ได้พูดคุยกับนายกฯ อย่างเป็นกันเอง

“นายกฯ” ขึ้นรถไฟสายแม่กลอง “รังสิมา” พา ชาวบ้านต้อนรับพรึบ

ประยุทธ์ แม่กลอง

ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า นอกจากนั้น ยังมีส.ส.อีกหลายคนมารอต้อนรับและร่วมคณะนั่งรถไฟไปกับนายกรัฐมนตรีด้วยหลายคน อาทิ นายอัครเดช วงพิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ นายสินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ น.ส.ไพรินทร์ เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ เป็นต้น

ประยุทธ์ สถานีรถไฟแม่กลอง