ภท.เปิดตัว"บุญจง" จับตาสนามย่าโม ชน "เด็กกำนันป้อ"

ภท.เปิดตัว"บุญจง"  จับตาสนามย่าโม ชน "เด็กกำนันป้อ"

"อนุทิน" นำทีมเปิดตัว"บุญจง" คืนรังภูมิใจไทย ชี้มาถูกจังหวะ จับตาสู้สนามสนามย่าโม ชน"อภิชา" เด็กสาย "กำนันป้อ"

ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้การต้อนรับนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีตรมช.มหาดไทย ที่เดินทางเข้าสมัครสมาชิกพรรค พร้อมเปิดตัวในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต จังหวัดนครราชสีมา

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า ยินดีที่ได้ท่านมาร่วมงานด้วย กับนายบุญจง ถือว่าเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคภูมิใจไทยสมัยที่บิดาของตนเป็นหัวหน้าพรรค ท่านก็เป็นรองหัวหน้าฯ และท่านยังเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  ด้วย รู้ทั้งงานพรรค และงานบ้านเมือง มีประสบการณ์ มีความสามารถ หลังจากนั้น มีการยึดอำนาจ จึงได้ห่างเหินกันไปก่อนที่จะมาพูดคุยกันใหม่อีกครั้งเมื่อการเมืองไทยเกิดการเปลี่ยนแปลง กับจังหวัดนครราชสีมา 

พรรคภูมิใจไทยต้องการเห็นความเจริญในทุกๆด้าน ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมีผู้แทนราษฎรทำหน้าที่ผลักดันอยู่ในหลายพื้นที่ แต่ล่าสุด บางพื้นที่มีการย้ายออก แต่ก็เป็นจังหวะดีที่เราได้ติดต่อนายบุญจงเอาไว้

ตอนแรกเราคุยกันให้เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ จึงปรับมาเป็น ส.ส.เขตเลย ถือว่าจังหวะดีได้คนเก่งมาร่วมงานทันเวลา ถ้า ส.ส. เก่าไม่ย้าย เราก็ส่งคนเก่าลง เพราะ ธรรมเนียมปฏิบัติของพรรคใครเป็น ส.ส.อยู่แล้ว และได้รับความนิยมจากประชาชนในพื้นที่ เราต้องส่งลงเลือกตั้ง

"จังหวัดนครราชสีมา เป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูงมาก แต่พรรคภูมิใจไทยมั่นใจว่าได้ ส.ส.ไม่น้อยกว่าเดิม เราเลือกคนเก่ง คนเหมาะสม ลงสมัครในทุกพื้นที่ เป็นตัวเลือกที่ดีของประชาชน สำหรับนายบุญจง ผมดีใจ ที่ท่านมาร่วมงานกับเรา เราคุยกันมานานแล้ว ท่านเป็นคนมีความนิยม ส่วนท่านก็ชอบนโยบายของเรา" นายอนุทินกล่าว

ภท.เปิดตัว\"บุญจง\"  จับตาสนามย่าโม ชน \"เด็กกำนันป้อ\"

ด้าน นายบุญจง กล่าวถึง เหตุผลการร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยว่า 1.มั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทยพูดแล้วทำ มีความชัดเจนในสัญญาประชาคมที่ประกาศในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้

2.มองว่าเป็นนโยบายที่สามารถแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้จริง โดยเฉพาะนโยบายพักหนี้

และ 3 ปี รวมถึงเพิ่มเงินให้พี่น้อง อสม. กว่า 1.05 ล้านคน ก็จะได้รับประโยชน์เพราะถือว่าบุคคลเหล่านี้

ภท.เปิดตัว\"บุญจง\"  จับตาสนามย่าโม ชน \"เด็กกำนันป้อ\"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของนายบุญจง คาดว่าจะลงชิงในเขตการเลือกตั้งที่ 9 เดิมที่ประกอบด้วย อำเภอหนองบุญมาก อำเภอโชคชัย และอำเภอเมืองนครราชสีมา

โดยเขตดังกล่าวเป็นเขตเดิมของนายอภิชา เลิศพชรกมล อดีตส.ส.นครราชสีมา และเป็นส.ส.ในสายนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีตรมช.คมนาคม ที่ลาออกจากพรรคภูมิใจไทยไปก่อนหน้านี้

โดยการเลือกตั้งเมื่อปี2562 นายบุญจงได้ลงชิงในเขตดังกล่าวมีคะแนนมาเป็นลำดับที่2 โดยแพ้นายอภิชาไปเพียง8พันคะแนนเท่านั้น