"ชูวิทย์" ใจป้ำ ส่งต่อรางวัลชี้เบาะแสยานรก 400 ล้าน ให้กระทรวงยุติธรรม

"ชูวิทย์" ใจป้ำ ส่งต่อรางวัลชี้เบาะแสยานรก 400 ล้าน ให้กระทรวงยุติธรรม

"ชูวิทย์" มอบรถขนร่างอาจารย์ใหญ่ ให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ส่งต่อรางวัลชี้เบาะแสยึดทรัพย์ยาเสพติด 400 ล้าน ให้กระทรวงยุติธรรม

เมื่อเวลา 09.30 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางมาที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อมอบรถเคลื่อนร่างอาจารย์ใหญ่ ให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อส่งมอบต่อให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม

โดยนายชูวิทย์ ระบุว่า ตนเองไม่ได้รู้จักกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นการส่วนตัว แต่ก็ติดตามมานาน และชื่นชมที่ นายสมศักดิ์ ทำงานให้กระทรวงยุติธรรม อย่างดีมาตลอด วันนี้จึงนำรถเคลื่อนย้ายร่างอาจารย์ใหญ่มามอบให้ เพราะเห็นว่าสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เป็นสถาบันที่สำคัญ มีหน้าที่ในการตรวจชันสูตรพลิกศพโดยตรง ซึ่งรถคันนี้เป็นคันที่ 4 ที่ตนเองมอบให้โรงพยาบาลต่างๆ โดยก่อนหน้านี้ ได้มอบให้โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลตำรวจ ไปแล้ว ซึ่งสิ่งที่ทำเป็นการทำเพื่อสังคม และเชื่อว่าสิ่งนี้จะช่วยเหลืองานราชการได้ เพราะทราบว่ารัฐบาลมีงบจำกัด ทั้งนี้ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่ารถทั้งหมด 10 คัน จะไปมอบให้โรงพยาบาลอื่นๆ ด้วย

\"ชูวิทย์\" ใจป้ำ ส่งต่อรางวัลชี้เบาะแสยานรก 400 ล้าน ให้กระทรวงยุติธรรม

ขณะที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม บอกด้วยว่า ต้องขอขอบคุณนายชูวิทย์ ที่ได้แสดงน้ำใจให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และขอชื่นชมนายชูวิทย์ ที่มีการแจ้งเบาะแสของผู้ค้ายาเสพติด และเรื่องทรัพย์สินของผู้ค้า จำนวน 8,000 ล้านบาท

\"ชูวิทย์\" ใจป้ำ ส่งต่อรางวัลชี้เบาะแสยานรก 400 ล้าน ให้กระทรวงยุติธรรม

โดยในอดีตนั้น หาคนที่กล้าจะมาแจ้งเบาะแสให้ทราบเพื่อไปยึดทรัพย์ได้น้อยมาก ไม่มีใครทำเป็นเรื่องเป็นราวได้ แต่นายชูวิทย์ ได้แสดงความตั้งใจที่จะช่วยสังคม ช่วยประเทศชาติ ทำให้สังคมได้รู้ว่าผู้ค้ายาเสพติดมีทรัพย์สินมากมายมหาศาล สามารถปลุกกระแสให้ผู้คนเข้าใจเรื่องยาเสพติด จึงเป็นประชาชนทั่วไปคนแรกที่ได้รับเหรียญยุติธรรมธำรง และการที่นายชูวิทย์ชี้เบาะแสนั้น จะต้องได้ค่าชี้เบาะแส 400 ล้านบาท แต่นายชูวิทย์ก็ไม่คิดจะเอาเป็นของตัวเอง แต่ยังนำเงินกลับมาช่วยเหลือสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ในการซื้อรถดังกล่าว
 
จากนั้น นายชูวิทย์ได้พา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินดูรถที่นำมามอบให้ในวันนี้

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์