ป.ป.ช.สั่งไต่สวน “รัชฎา” อธิบดีอุทยานฯ เรียกสินบน รู้แล้วสาวถึงใคร-ชื่อชัด

ป.ป.ช.สั่งไต่สวน “รัชฎา” อธิบดีอุทยานฯ เรียกสินบน รู้แล้วสาวถึงใคร-ชื่อชัด

ป.ป.ช.สั่งไต่สวน! “รัชฎา” อธิบดีกรมอุทยานฯ ปมถูกกล่าวหารับสินบนโยกย้ายตำแหน่ง เผยได้หลักฐานพอสมควร สาวถึงใครรู้แล้ว มีรายชื่อชัดเจน รับ “ชัยวัฒน์” ให้ปากคำ บก.ปปป.เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2566 นายนิวัติไชย  เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดี นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรณีเรียกรับสินบนโยกย้ายตำแหน่งเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัด ภายหลังกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ส่งสำนวนมาที่ ป.ป.ช. ว่า มีการนำเสนอคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณา และมีมติสั่งไต่สวนแล้ว โดยการไต่สวนจะเป็นแบบองค์คณะไต่สวน  มีกรรมการ ป.ป.ช. 2 คน เป็นองค์คณะไต่สวน วันนี้อาจจะมีการกำหนดนัดประชุมเพื่อวางแผนกำหนดการไต่สวนพยานหลักฐานอะไรอย่างไรบ้าง

นายนิวัติไชย  กล่าวอีกว่า คิดว่าคดีนี้ถ้าพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานมาได้พอสมควรแล้ว โดยเฉพาะพยานหลักฐานที่ปรากฏในวันที่ไปจับกุมตัวนายรัชฎานั้น สาวไปถึงใคร อันนี้เรารู้ตัวแล้ว เรามีรายชื่อชัดเจนแล้ว ดังนั้นก็เป็นเรื่องที่ง่ายที่จะไปรวบรวมพยานหลักฐาน 

นายนิวัติไชย กล่าวด้วยว่า ต่อไปก็จะต้องเป็นเรื่องข้อเท็จจริงที่จะได้จากปากพยานบุคคล ว่าจะเป็นไปในแนวทางไหน มีการโกหกกันหรือมีอะไรหรือไม่ ซึ่งการที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี มีการให้ปากคำต่อ พนักงานสอบสวน บก.ปปป. ไปแล้วนั้นถือว่าเป็นประโยชน์