ตร.ส่งสำนวนคดี อธิบดีกรมอุทยานเรียกรับสินบนแล้ว ลั่นมั่นใจพยานหลักฐาน

ตร.ส่งสำนวนคดี อธิบดีกรมอุทยานเรียกรับสินบนแล้ว ลั่นมั่นใจพยานหลักฐาน

ผู้การฯ ปปป. มั่นใจพยานหลักฐาน เอาผิด อธิบดีกรมอุทยานได้ หลังส่งสำนวนคดีเรียกรับสินบน 2 แฟ้ม พร้อมของกลาง 21 รายการ ให้ ป.ป.ช. แล้วเช้านี้ เล็งตั้งคณะกรรมการสอบสวนคดี หากพบหลักฐานความผิดเพิ่ม อาจมีแจ้งข้อหาเพิ่มภายหลัง

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดี นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช เรียกรับสินบนโยกย้ายตำแหน่งเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัด ว่า สำนวนคดีขณะนี้แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

โดยเมื่อเช้าที่ผ่านมาได้ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.รัชภูมิ กุสุมาลย์ ผู้กำกับการ 1 บก.ปปป. นำสำนวนคดีทั้งหมด รวมจำนวน 2 แฟ้ม ของกลาง 21 รายการ ไปส่งมอบให้กับทาง ป.ป.ช. เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการพิจารณาตามขั้นตอนกฎหมาย

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นจนถึงตอนนี้ ยังคงมีการดำเนินคดีแค่ในข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัด หรือสมาชิกสภาเทศบาล เรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือ ประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งโดย ไม่ชอบด้วยหน้าที่ และ เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบโดยทุจริต” 

แต่หากพบพยานหลักฐานอื่นเพิ่ม ก็อาจมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในภายหลัง ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ อาจมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณา โดยการร่วมกันระหว่าง ป.ป.ช. , ป.ป.ท. และ ตำรวจ บก.ปปป. เนื่องจากเป็นคดีละเอียดอ่อน จำเป็นต้องดำเนินการด้วยความรอบครอบ อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ก็ยังคงมั่นใจในพยานหลักฐานว่า จะสามารถเอาผิดได้อย่างแน่นอน