“ธนกร”แย้ม“อนุชา นาคาศัย”จ่อซบรทสช.-ป้อง“บิ๊กตู่”แย่งผลงานจัดการน้ำ

“ธนกร”แย้ม“อนุชา นาคาศัย”จ่อซบรทสช.-ป้อง“บิ๊กตู่”แย่งผลงานจัดการน้ำ

“ธนกร”แย้ม“อนุชา นาคาศัย”จ่อซบรทสช.-ป้อง“บิ๊กตู่”แย่งผลงานจัดการน้ำ แจงทุกนโยบาย-โครงการ ต้องฟังทีมที่ปรึกษาก่อนอนุมัติคนสุดท้าย ยันยุบสภาแน่ แต่เมื่อไหร่อยู่ที่นายกฯ เผยวางแผนจัดคิวขึ้นปราศรัยต่อ จ.เพชรบุรี

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ถูกมองว่ามีการแย่งผลงานการบริหารจัดการน้ำ และนโยบายต่างๆ ของรัฐบาล ว่านโยบายหลายอย่างที่รัฐบาลทำ การที่พรรคการเมืองหลายพรรคนำไปเป็นนโยบายคิดว่าไม่มีปัญหา เพราะเป็นเรื่องที่เราช่วยกันมาอยู่แล้ว แต่สิ่งที่กำลังจะชี้ให้เห็นก็คือนโยบาย หรือทุกโครงการต่างๆ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นผู้อนุมัติคนสุดท้าย

“ฉะนั้น ไม่ใช่ว่าแต่ละโครงการจะผ่านโดยปกติ เพราะนายกฯก็มีทีมที่ปรึกษาที่ต้องดูความเหมาะสม และดูประโยชน์ที่เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน ดังนั้น จึงไม่เป็นไปตามข่าวที่พาดหัว และไม่ใช่เป็นการแย่งชิงผลงานอะไร วันนี้หลายนโยบายนายกฯเป็นผู้ดำเนินการ และอนุมัติเป็นคนสุดท้าย”

นายธนกร กล่าวถึงกระแสข่าว นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและ ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) สมาชิกกลุ่มสามมิตร จะย้ายมาอยู่กับพรรค รทสช. ว่า ก็เป็นไปได้ ตนอยู่พรรค รทสช.จึงอยากให้คนที่ตนเคารพและนับถือ รวมถึงนายอนุชา ซึ่งเปรียบเหมือนพี่ชาย ก็อยากให้มาช่วยงานนายกฯด้วย เพราะสิ่งที่นายกฯทำมาเป็นประโยชน์กับประชาชนหลายด้าน ในการที่เราจะมีคนที่ดีและมีอุดมการณ์เดียวกันมาช่วยนายกฯเป็นสิ่งที่ถูกต้องอยู่แล้ว เชื่อว่าไม่ได้มีแค่นั้น ในช่วงเวลาไม่นานนี้จะมีผู้หลักผู้ใหญ่หลายท่านแสดงความจำนงมาช่วยพรรค รทสช. ถ้าพูดไปแล้วจะหาว่าคุย แต่เป็นข้อเท็จจริง
 

นายธนกร กล่าวว่า หลังจากนายกฯเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรค รทสช.และได้ลงพื้นที่ทำให้กระแสดีขึ้นมาก จึงทำให้เรามีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บางพื้นที่ทับซ้อนอยู่หลายจุด แต่เรามีกติกาอยู่แล้วว่าจะเลือกคนที่พี่น้องประชาชนไว้วางใจสูงสุด ถึงวันนั้นก็อาจจะต้องทำโพล อย่างไรก็ตาม คนที่ไม่ได้รับเลือกให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก็จะให้เข้ามาช่วยงานในพรรค วันนี้การลงพื้นที่ของนายกฯได้กำชับทีมงานให้ปฏิบัติตามคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อย่างเคร่งครัด ส่วนไหนเป็นเรื่องของราชการ และส่วนไหนเป็นเรื่องของการเมือง ให้แยกกันชัดเจน ดังนั้น ไม่ต้องห่วงเพราะให้เป็นไปตามกฎหมาย

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่านายกฯจะยุบสภาในวันที่ 15 มีนาคม 2566 ถือว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ นายธนกรกล่าวว่า เท่าที่มีข้อมูลคือต้องปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรก่อน และการตัดสินใจยุบสภาเป็นของนายกฯ ซึ่งคิดว่ามีความเป็นไปได้หมด แต่ยุบสภาแน่ๆ อยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง ยุบสภาแน่นอน และ ส.ส.จะย้ายพรรคได้ตามปกติ
 

เมื่อถามว่าส่วนตัวตัดสินใจว่าจะลงเลือกตั้งแบบใด นายธนกรกล่าวว่า ตัดสินใจจะลง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ส่วนจะอยู่ในอันดับที่ 1-10 หรือไม่นั้น ตรงนี้แล้วแต่คณะกรรมการภายในพรรค ตนอยู่ตรงไหนก็อยู่ได้

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์จะรับตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค รทสช. นายธนกรกล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องของซุปเปอร์บอร์ด เป็นคณะกรรมการปกติที่ทำให้พรรคทำงานได้ราบรื่นยิ่งขึ้น ไม่ใช่รูปแบบ หรือลักษณะแต่งตั้งของทหาร แต่เป็นการบริหารจัดการองค์กรแบบใหม่ ซึ่งจะทำให้ไม่มีความขัดแย้งเลย เพราะทุกอย่างมีกติกาที่วางไว้แล้ว ทั้งการคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และการวางนโยบาย อย่าลืมว่านายกฯเป็นนักบริหารตั้งแต่กองทัพจนมาบริหารราชการแผ่นดิน 7-8 ปีแล้วอยู่ในสมองของท่าน และเป็นไอเดียที่ดีมาก ซึ่งทุกคนให้การยอมรับ