ชาวนครสวรรค์ กรี๊ด ประยุทธ์ ลงพื้นที่ เข้าสวมกอดให้กำลังใจ

ชาวนครสวรรค์ กรี๊ด ประยุทธ์ ลงพื้นที่ เข้าสวมกอดให้กำลังใจ

คนนครสวรรค์​ กรี๊ด​ นายกฯ​ ย้ำอำนาจตั้ง​ สทนช.​ แม้มอบ ป​ระวิตร​ ดู แต่การอนุมัติเป็นอำนาจนายกฯ แนะนำ พีระพันธุ์ เป็นผู้พิพากษาเก่า ทำงานให้นายกฯปลอดภัย​ แซว อสม.ใส่เสื้อส้ม​ มีด้วยหรือ​ ขออย่าทำ​โอกาสกลายเป็นวิกฤติ​ ด้วยความขัดแย้ง ไม่รักไม่สามัคคี ทำลายกันเอง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาที่วัดดงแม่ศรีเมือง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ เพื่อติดตามการขับเคลื่อนระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้าในระดับพื้นที่และพบปะประชาชน

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ขอบคุณชาวจังหวัดนครสวรรค์ที่รักทุกท่าน ตนเดินทางมาตั้งแต่ 7 โมงแต่ที่มาช้าเพราะเครื่องบินมีปัญหานิดนึงไม่เช่นนั้นหากเดินทางต่อก็ไม่รู้เครื่องจะบินไปไหน ทั้งนี้ตนมาก็ได้ให้นโยบายหัวหน้าสวนราชการ พร้อมยืนยันว่าจะดูแลทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัย ทุกอาชีพซึ่งก็มีการพัฒนาในทางที่ดีขึ้นพอสมควรแต่ยังไม่พอซึ่งรัฐบาลกำลังดำเนินการในเรื่องเหล่านี้วันนี้ยินดีที่ได้มาเยือนนครสวรรค์อบอุ่นเหมือนเดิม ส่วนการบริหารจัดการน้ำเป็นนโยบายของตนเอง ตนให้ความสำคัญเป็นอย่างมากทั้งดูในเรื่องของเก่าและดำเนินนโยบายน้ำใหม่ ฉะนั้นต้องบริหารจัดการให้สมดุลและต้องเป็นการทำงานที่ต่อเนื่อง ซึ่งตนได้อนุมัติแผนยุทธศาสตร์บริหารจัดการน้ำระยะยาวไว้แล้ว 

นอกจากนี้ ตนตั้งใจมาดูเรื่องการแก้ปัญหาความยากจนอย่างเป็นระบบ ตนได้ให้นโยบายว่าต้องแก้แบบพุ่งเป้า เพิ่งทราบว่าหลายคนก็ดีขึ้น หลายคนก็เปลี่ยนอาชีพจากลูกจ้างเป็นเจ้าของซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดีที่ควรพัฒนาไป แต่ถ้าให้ตังค์อย่างเดียวก็จะเป็นสิ่งที่เป็นปัญหาไม่ได้ โดยนายกฯไม่อยากพูดตรงนี้ วันนี้ตนทำเพื่อคนรุ่นใหม่ ซึ่งการแก้ปัญหามันไม่ง่ายเพราะเรากำลังแก้ปัญหาท่ามกลางความขาดแคลน หากขัดแย้งก็จะไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ทั้งนี้ตนไม่อยากจะใช้คำว่ารวยรวยรวย แต่มันต้องใช้คำว่าพอเพียงก่อน ซึ่งเราต้องอยู่ในสังคมโดยที่ไม่เดือดร้อนตัวเองหรือคนอื่น ซึ่งมันจะไปสู่ความนยั่งยืนมากขึ้น พร้อมยืนยันว่าอยู่ตรงนี้มาหลายปีบางอย่างก็เดินหน้า บางอย่างก็อยู่กับที่ บางอย่างต้องแก้ไขอยู่ไหน พร้อมมองว่าทุกรัฐบาลต้องทำให้ทุกจังหวัดและคนไทยทั้งประเทศได้รับผลจากการใช้จ่ายงบประมาณที่มีอยู่ เพื่อให้ประเทศน่าอยู่น่าท่องเที่ยวและน่าลงทุน พร้อมยืนยันว่าตนไม่เคยสนับสนุนการทำผิด เพราะสัญญากับตัวเองว่าจะซื่อสัตย์สุจริตไม่กระทำความผิด 

พลเอกประยุทธ์ ย้ำว่า รัฐบาลพยายามทุกอย่างภายใต้งบประมาณที่มีอยู่ ซึ่งคนอาจจะบอกว่ารัฐบาลไม่ทำเลยแต่ละอย่างก็ออกมาแล้ว พร้อมยืนยันว่าต้องทำภายใต้กติกาทุกอย่างก็จะดีขึ้นและมองว่าเราไม่ควรทะเลาะกัน โดยความต้องการต่างๆของประชาชนนายกฯรับทราบหมดแต่มันต้องค่อยๆดำเนินการไป

ช่วงหนึ่งหลังจากนายกฯพูดยาวๆ ได้หยุดถอนหายใจ ก่อนแนะนำรัฐมนตรีและทีมงานที่เดินทางมาด้วย พร้อมแนะนำ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นผู้พิพากษาเก่าซึ่งการทำงานจะต้องทำอย่างไรให้นายกฯปลอดภัย

จากนั้น นายกฯ แนะนำ ผอ.สนทช. พร้อมบอกว่า ประธาน สนทช. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ตนก็เป็นคนมอบหมาย ส่วนการอนุมัติเป็นอำนาจตน พร้อมย้ำว่าตนไม่ใช่ศัตรูใครแต่การทำงานต้องมีหลัก พร้อมบอกว่าตนไม่ต้องการให้ประเทศกลับไปแบบเดิม แต่มันต้องค่อยๆแก้ปัญหาซึ่งมีวิธี 

ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินพบปะประชาชนได้ร่วมถ่ายรูปเซลฟี่อย่างใกล้ชิด ระบุว่าสังคมของเราประกอบด้วยคนหลายกลุ่มหลายฝ่ายหลายอาชีพ แน่นอนว่าจะต้องมีปัญหา ถึงตัวจะไม่มาแต่ใจก็มาทุกวัน ก่อนจะชี้ไปยังเด็กและกล่าวว่านี่แหละคืออนาคตลุงกำลังทำ ถ้าลุงไม่ทำวันนี้พบมา พวกเธอจะทำอะไรกัน ดังนั้นอยู่ที่บุคลากรครู จะต้องปรับการเรียนการสอนใหม่ทั้งหมดอย่างแอคทีฟ เรินนิ่ง  ก่อนจะเน้นย้ำครูว่าต้องสอนแบบ Active Learning ไม่ใช่สอนแบบท่องจำเหมือนเก่า

ก่อนที่จะระบุว่าประวัติศาสตร์มีไว้เรียนรู้ มีทั้งดีและไม่ดีถ้าไม่ดี  ก็อย่าไปทำ เราต้องทำให้คนรู้จักประเทศไทยเรามากขึ้น จากประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ไม่ใช่เรียนรู้ประวัติศาสตร์มาให้เกิดความขัดแย้ง ก่อนที่จะหันมาถามยังอสม.ว่าทำไมสีเสื้อแบบเดียวกันหมด อ๋อ อสม. มีสีนี้ด้วยหรือ ซึ่งเสื้ออสม.นั้นเป็นสีส้ม พร้อมกับขอบคุณอสม.ทุกคน ตนรู้สึกเป็นห่วงที่ต้องไปเดินเยี่ยมชาวบ้านดูแลเรื่องยาเสพติด

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีได้หันมาหยอกล้อนักเรียนที่นั่งอยู่ด้านข้าง ซึ่งนั่งหัวเราะนายกรัฐมนตรีอยู่ นายกจึงกล่าวว่า เห็นนายกเป็นตลกไปได้ เดี๋ยวเถอะ นายกไม่พูดอะไรแต่หัวเราะ

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังแซวนักเรียนที่สวมเสื้อกันหนาวเขียนหน้าอกว่า London มีโอกาสไปทุกคน เรียนให้เก่งมีรายได้ดีวันหน้าก็ไปเที่ยวต่างประเทศได้ ไอ้นี่อ่ะไปลอนดอนแต่ลอนดอนอยากมาประเทศไทย ประเทศไทยวันนี้คนเข้ามา 15 ล้านแล้ว ขณะนี้ประเทศมันใหญ่กว่าที่เราคิดเป็นโลกใบเดียวกันแล้ว แต่ก็ต้องระมัดระวังเนื่องจากเป็นโลกที่มีความท้าทาย มีความเสี่ยงอย่าทำให้โอกาสนั้นเป็นวิกฤตด้วยความขัดแย้ง ไม่รักไม่สามัคคี ทำลายกันไม่ได้

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับชาวบ้านว่าผมเข้าใจอะไรหลายๆอย่างอยู่มาตั้งนานแล้วรู้หมดว่าเป็นอย่างไรแต่ดีที่พวกเรายังแข็งแรงเข้มแข็งอยู่ ก่อนที่จะกล่าวทักทาย ผู้ใหญ่บ้านกำนัน และสอบถามว่าเป็นมาแล้วกี่ปี เป็นมาแล้ว 5 - 6 ปีอย่าลืมไปทบทวนดูว่าที่ผ่านมาทำอะไรไปแล้วบ้าง และระหว่างนั้นได้มีชาวบ้านมาสวมกอดนายกรัฐมนตรี และส่งเสียงกรี๊ดให้กำลังใจ  

ทั้งนี้มีประชาชน อยากมอบ เหรียญพระแม่ศรีเมืองให้กับนายกรัฐมนตรี แต่นายกรัฐมนตรีไม่สามารถรับได้เนื่องจากเกรงว่าจะผิดระเบียบ ก่อนที่จะสอบถามถึงพุทธคุณว่าดีอย่างไร อะไรนะขอให้เอามาคุ้มครองผมด้วย

เกิดระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินพบปะกับประชาชนได้กล่าวว่า​  ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อเชื้อชาติไทย  ก่อนชูกำปั้น  พร้อมยังระบุอีกว่า​ รักทุกคนแหละ รัก ทำไมจะไม่รัก ไม่งั้นจะทนอยู่มาตั้งหลายปี ไม่ใช่อดทนอยู่กับพวกเรานะ อดทนอยู่กับงาน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการลงพี่จังหวัดนครสวรรค์วันนี้ พลเอกประยุทธ์ได้ย้ำหลายครั้งว่าตนเป็นคนตั้งหน่วยงาน สนทช.ขึ้นมา แฟนได้มาใหม่ให้ พลเอกประวิตร ดูแลเป็นคนดูแล ซึ่งอย่างไรการอนุมัติก็ต้องผ่านตน