"ก้าวไกล" โชว์กึ๋นสู้เลือกตั้ง 66 "โรม" ชูปฏิรูปกองทัพ ดับวงจรรัฐประหาร

"ก้าวไกล" โชว์กึ๋นสู้เลือกตั้ง 66 "โรม" ชูปฏิรูปกองทัพ ดับวงจรรัฐประหาร

"ก้าวไกล" เปิดเวทีปราศรัย แกนนำโชว์วิสัยทัศน์ "ไอติม พริษฐ์" ฝันการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต ไม่ปล่อยให้ไทยไปต่อแบบเดิม "โรม" ชวนกาก้าวไกล ให้ไทยไม่เหมือนเดิม ชูปฏิรูปกองทัพ ดับวงจรรัฐประหาร

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2566 ที่อาคารอุทยานการเรียนรู้ป๋วย 100 ปี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีการประชุมใหญ่พรรคก้าวไกล เตรียมความพร้อมสู่การ เลือกตั้ง 2566 โดยตั้งแต่เวลา 14.00 น. เข้าสู่ช่วงการปราศรัยแสดงวิสัยทัศน์ของแกนนำพรรคก้าวไกล โดยนายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้จัดการการสื่อสารและการรณรงค์นโยบายของพรรคก้าวไกล ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ถ้าอยากเห็นประเทศไทยมีการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต เราต้องไม่ปล่อยให้ประเทศไทยไปต่อแบบเดิม แต่ต้องเป็นประเทศไทยที่ไม่เหมือนเดิม เป็นประเทศไทยที่ไว้วางใจประชาชนและคืนอำนาจสูงสุดให้กับประชาชนในฐานะเจ้าของประเทศ เป็นประเทศไทยที่ให้ความสำคัญให้กับประชาชนเป็นอันดับหนึ่ง เป็นประเทศไทยที่ไม่เกรงใจใครนอกจากประชาชน 

นายพริษฐ์ กล่าวว่า อยากชวนทุกคนคิดในมุมกลับว่า สิ่งที่น่ากลัวไม่ใช่ประเทศไทยที่ไม่เหมือนเดิม แต่สิ่งที่น่ากลัวคือประเทศไทยที่เหมือนเดิมต่างหาก สิ่งที่น่ากลัวคือระบบการเมืองเดิม ๆ ที่ต้องคอยมาสัมภาษณ์ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ว่าจะทำรัฐประหารหรือไม่ หรือต้องคอยลุ้นว่าทุก ๆ 4 ปีจะได้เลือกตั้งหรือไม่ สิ่งที่น่ากลัวคือกระบวนการยุติธรรมเดิมๆ ที่เอาคนมาขังคุกเป็นสิบ ๆ ปีเพราะเห็นต่างทางการเมือง สิ่งที่น่ากลัวคือ การที่ปล่อยให้คนที่รวยที่สุดไม่กี่เปอร์เซ็นต์ครอบครองทรัพย์สินและที่ดินเกินครึ่งหนึ่งของประเทศ สิ่งที่น่ากลัวคือ ระบบสวัสดิการและเด็กต้องมาคอยรับบริจาคหรือแข่งกันร้องเพลงเพื่อให้ได้เรียนต่อ 

"ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงในปีนี้ จะเป็นหมุดหมายสำคัญในการกำหนดอนาคตประเทศไทย อยากจะชวนทุกคนเดินทางไปกับเรา ไปข้างหน้า สู่ประเทศไทยที่ไม่เหมือนเดิม สู่ประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต" นายพริษฐ์ กล่าว

"ก้าวไกล" โชว์กึ๋นสู้เลือกตั้ง 66 "โรม" ชูปฏิรูปกองทัพ ดับวงจรรัฐประหาร

ด้านนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ปราศรัยว่า เรารู้ว่าการเมืองแบบเดิม ๆ ที่ฉุดรั้งประเทศเรานั้นเป็นอย่างไร หลายคนไม่เชื่อว่าเราเปลี่ยนมันได้จึงตัดสินใจหาทางออกย้ายไปอยู่ประเทศอื่น เรารู้ว่าปัญหาระบบราชการแข็งตัวจนเกินกว่าที่ประชาชนที่มีความตั้งใจดีจะเข้าไปทำอะไรได้มันค่อย ๆ กลืนทำให้ข้าราชการน้ำดีกลายเป็นส่วนหนึ่ง ด้วยเหตุผลนี้เราจึงต้องเปลี่ยนแปลงการเมืองแบบเดิม ระบบราชการที่ไม่เป็นของประชาชน ให้กลายเป็นการเมืองดี 

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า นอกจากนี้ การเมืองแบบเดิม ยังหมายถึง คนกลุ่มหนึ่งทำรัฐประหารยึดอำนาจไปจากพวกเราอำนาจที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นอำนาจที่สูงสุดของพวกเรา ให้กลายเป็นของคนบางกลุ่ม และใช้อำนาจนั้นในการสร้างรัฐธรรมนูญที่ไม่ใช่รัฐธรรมนูญของประชาชน วางเครือข่ายพรรคพวกเพื่อปกป้องระบบของตัวเองและใช้เครือข่ายเหล่านี้มากดทับอำนาจที่มาจากประชาชน ทั้งนี้ พวกเขายังตั้งพรรคการเมืองเพื่อสานต่ออำนาจของทหาร เพื่อสืบทอดอำนาจต่อไปใช้กลไกการเลือกตั้งที่บิดเบี้ยวเพื่อทำลายตัวแทนของประชาชนที่เข้าสู่เกมการเมือง เพื่อทำให้ความต้องการของประชาชนเป็นไปไม่ได้ 

"ก้าวไกล" โชว์กึ๋นสู้เลือกตั้ง 66 "โรม" ชูปฏิรูปกองทัพ ดับวงจรรัฐประหาร

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า ประชาชนไม่ได้เป็นองค์ประกอบหนึ่งของสิ่งที่เรียกว่าชาติ แต่พวกเขายังใช้ชาติเพื่อทำร้ายประชาชน ทำให้ประชาชนตัวเล็กลงและทำให้คนที่เป็นผู้มีอำนาจใหญ่ขึ้น พวกเขาใช้ชาติเพื่อทำการรัฐประหาร ซึ่งความเป็นจริงคือการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างหนึ่ง พวกเขาใช้ชาติเพื่อกดทับทำลายคนที่เห็นต่างทางการเมืองให้พูดและเสนอไม่ได้ จนต้องยอมรับสภาพที่เป็นอยู่ ใช้ชาติเพื่อร่วมกลุ่มทุนสีเทาปกป้องให้กลุ่มทุนเหล่านี้หากินอย่างทุจริต และนำเงินเหล่านี้กลับมาที่ผู้มีอำนาจ

นายรังสิมันต์ กล่าวด้วยว่า ส่วนการเมืองดีของพรรคก้าวไกล คือการไม่มีรัฐประหาร และการปฏิรูปกองทัพ พอได้ไหมที่ที่ดินของกองทัพ 6 ล้านกว่าไร่กลายเป็นสนาม กอล์ฟเพื่อให้นายพลได้ใช้สนามเหล่านี้เพื่อความบันเทิง เอามันคืนกลับให้ประชาชนเพื่อใช้ประโยชน์สูงสุด พอได้ไหมกับ การเกณฑ์ทหารเอาลูกหลานของพวกเราไปสู้กับหญ้ากับฆ่ามด หากทำสำเร็จจะเป็นการทลายต้นต่อของการรัฐประหาร นอกจากนี้ เราจะทำให้ตำรวจเป็นตำรวจของประชาชน และเราจะทำให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยึดโยงกับประชาชน และทำหน้าที่ตรวจสอบผู้มีอำนาจไม่ว่าผู้มีอำนาจในวันนั้นจะมาจากพรรคการเมืองไหนก็ตาม เราจะนำเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ามาแก้ปัญหาการทุจริตในระบบราชการ 

"ก้าวไกล" โชว์กึ๋นสู้เลือกตั้ง 66 "โรม" ชูปฏิรูปกองทัพ ดับวงจรรัฐประหาร

"เราจะมีการเมืองที่ดี เพื่อจะส่งต่อให้มีปากท้องที่ดีและเพื่อให้มีอนาคตที่ดี ถ้าเราทำสิ่งเหล่านี้ได้ ผมเชื่อว่าประเทศไทยจะมีอนาคตที่สดใสอย่างแน่นอน ผมเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยเกิดขึ้นได้ และเชื่อว่าช่วงเวลานี้คือช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง เหตุผลง่ายๆ คือเรารู้ว่าปัญหาคืออะไร และคนที่มันขัดขวางความเปลี่ยนแปลงวันนี้ มันแตกแยกกันเอง นี่จึงเป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่เรากำลังจะสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อไปสู่การเมืองดีและอำนาจสูงสุดจะเป็นของพวกเรา วิธีการที่อย่างง่ายที่สุดเพื่อสร้างการเมืองดีคือการกาพรรคก้าวไกลเพื่อให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม" นายรังสิมันต์ กล่าว