"ชวน" ยินดี "ประยุทธ์-ทุกพรรค" หาเสียงใต้ วอนอย่าใช้เงินซื้อเสียง

"ชวน" ยินดี "ประยุทธ์-ทุกพรรค" หาเสียงใต้ วอนอย่าใช้เงินซื้อเสียง

"ชวน" ยอมรับความนิยมของ ปชป. มีไม่เท่าเดิม ยินดีต้อนรับ "ประยุทธ์" ลงชุมพร -ทุกพรรคการเมือง วอนทุกพรรคหาเสียงสุจริต อย่าซื้อ

         นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และ รมว.กลาโหม ฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมลงพื้นที่ที่จังหวัดชุมพร ในวันที่ 28 ม.ค. และหลายพรรคการเมืองลงหาเสียงในพื้นที่ภาคใต้ ว่า ยินดีต้อนรับทุกคน ยอมรับว่าฐานเสียงของพรรคในพื้นที่ภาคใต้ไม่เหมือนเดิม แต่เชื่อว่ายังสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์พอสมควร เมื่อถึงวันนั้น จะลงพื้นที่ไปขอความสนับสนุนจากชาวใต้ที่ให้มาตลอด

 

        "ผมพูดเสมอว่าเป็นหนี้บุญคุณคนภาคใต้ จึงได้เรียกร้องขอความเป็นหลังคนใต้ถูกกลั่นแกล้งแม้กระทั่งงบประมาณซ่อมถนน ที่ตลอดทั้งสายควรจะได้ร้อยละ 20 แต่ได้รับจริงเพียงร้อยละ 12.8 ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลของนายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นรองนายกฯในขณะนั้นเช่นเดียวกัน ปัจจุบันจึงได้ขอนายกรัฐมนตรี และนายวิษณุ ชดเชยการเสียโอกาสไปแล้ว แต่ก็ยอมรับว่ายังไม่เป็นรูปธรรม" นายชวน กล่าว

         นายชวน กล่าวด้วยว่า ในการเลือกตั้งที่ผ่านมาที่พรรคประชาธิปัต์ต้องสูญเสียที่นั่งจำนวนมากเพราะประชาชนกลัวว่าพรรคประชาธิปัตย์จะสู้ไม่ไหว จึงไปลงคะแนนให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ครั้งนี้สถานการณ์ดังกล่าวลดลง คิดว่าจะมีโอกาสดีกว่าครั้งที่แล้ว

 

         "ผมยินดีต้อนรับทุกพรรคและทุกคนหากลงพื้นที่ภาคใต้ แต่ขออย่างเดียวอย่าใช้เงินซื้อเสียง และขอฝากประชาชนเรื่องการซื้อเสียงว่า ประชาเทศจะรุ่งเรืองถ้าบ้านเมืองสุจริต เพราะนักการเมืองที่ซื้อเสียง เมื่อเข้ามามีอำนาจแล้วไม่โกงเป็นเรื่องยาก / นอกจากนี้ยังเตือนไม่นักการเมืองว่า หากมองตัวเองกับพรรคเป็นที่ตั้งจะได้รับผลกระทบ จึงควรร่วมมือทำงานกันในสภาฯในช่วงสุดท้าย" นายชวน กล่าว