"ประวิตร" โดด ประชุมใหญ่ พปชร. จ่อคุย อุตตม-สนธิรัตน์ กลับพรรคบ่ายนี้

"ประวิตร" โดด ประชุมใหญ่ พปชร. จ่อคุย อุตตม-สนธิรัตน์ กลับพรรคบ่ายนี้

"ประวิตร" มอบ "วิรัช" ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมใหญ่ เหตุ เป็นเวลาราชการ ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ แต่งโดย ดี้ นิติพงษ์ จ่อเปิดโต๊ะดีล "อุตตม-สนธิรัตน์" กลับพรรค หลัง แนวโน้มควบรวมส่อล่ม

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พรรคพลังประชารัฐ จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1 / 2566 โดยมีวาระสำคัญคือการแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ พ.ศ.2561 เลือกคณะกรรมการบริหารพรรค เลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยมีกรรมการบริหารพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายสกลธี ภัทธิยกุล หัวหน้าทีมกทม. และสมาชิกพรรคเข้าร่วม ตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งทางพรรคได้ออกเพลงใหม่ แต่งโดยดี้ -นิติพงษ์ ห่อนาค โดยเนื้อหาเพื่อให้ก้าวข้ามความขัดแย้ง ที่จะเปิดเป็นครั้งแรกในที่ประชุมใหญ่ของพรรควันนี้

ทั้งนี้ นายวิรัช กล่าวก่อนประชุมว่า การประชุมวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย เพราะยังอยู่ในเวลาราชการ จึงมอบหมายให้ตน ทำหน้าที่ประธานการประชุม 

นายวิรัช กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติออกมาแก้เกมว่าจะมีการปราศรัยที่แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร นั้น รวมไทยสร้างชาติชนะสงครามมีหรือ แต่เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายสร้างมาเพื่อที่จะเฉลิมฉลองชนะ

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปหารือกับแกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย นำโดย นายอุตตม สาวยน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ที่สโมสรราชพฤกษ์ โดยก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่าแกนนำสร้างอนาคตไทย มีความพยายามเปิดดีลเจรจาเพื่อกลังมาอยู่กับพลังประชารัฐ อีกครั้ง หลังแนวโน้มการควบรวมพรรคระหว่างสร้างอนาคตไทย และไทยสร้างไทย ยังมีข้อติดขัดจนไม่สามารถหาข้อสรุปที่ลงตัวได้ 

ขณะที่แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยว่า การพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร ในวันนี้ จะสามารถตกลงกันได้เลยหรือไม่นั้น ต้องดูจากการพูดคุยก่อน และที่ผ่านมามีความคืบหน้าไปมากแล้ว แต่ท้ายสุดต้องดูการตัดสินใจของ พล.อ.ประวิตร จะออกมาอย่างไร