"อนุทิน" ยันไร้ปัญหา"กำนันป้อ" ปมย้ายซบพท. ย้ำจับขั้วลุ้นผลเลือกตั้ง

"อนุทิน" ยันไร้ปัญหา"กำนันป้อ" ปมย้ายซบพท. ย้ำจับขั้วลุ้นผลเลือกตั้ง

"อนุทิน" ยันไร้ปัญหา"กำนันป้อ" ปมย้ายซบเพื่อไทย มั่นใจสนามโคราชไม่สุญกาศ ย้อนถามส.ส.ซบภูมิใจไทยเรียกพลังดูด-ย้ายซบเพื่อไทยเรียกดูดหรือไม่ พร้อมย้ำจับขั้วลุ้นผลเลือกตั้ง

 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวให้สัมภาษณ์กรณี นายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีตรมช.คมนาคมได้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย และลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่าจะย้ายไปร่วมพรรคเพื่อไทย ว่า การลาออก ท่านปฏิบัติตามขั้นตอน ในส่วนของพรรค ท่านยังเป็นสมาชิกพรรค 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีข่าวว่านายวีระศักดิ์ กับ ส.ส.บางคนอาจไปอยู่ร่วมกับเพื่อไทย  นายอนุทิน ตอบว่า ท่านบอกว่าสุขภาพไม่แข็งแรง ก็ขอให้ท่านรักษาเนื้อรักษาตัว ส่วนท่านจะไปเพื่อไทยหรือไม่ ตนไม่ทราบ เคยบอกไปแล้วว่าการย้ายเข้าย้ายออกของนักการเมือง มันเป็นเรื่องปกติ ถ้าเกิดมีคนของพรรคภูมิใจไทย ย้ายไปเพื่อไทย ก็จะได้เคลียร์ตัวเอง เพราะ พอมีการย้ายจากเพื่อไทย มาภูมิใจไทย จะถูกตั้งคำถามเรื่องไม่เป็นประชาธิปไตยบ้าง ถูกตั้งคำถามเรื่องดูดบ้าง แล้วแบบนี้ ย้ายจากภูมิใจไทย ไปเพื่อไทย จะถือว่าดูดหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามย้ำ แสดงว่าจะมากล่าวหาเรื่องพรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคพลังดูดไม่ได้แล้ว นายอนุทิน กล่าวว่า มันไม่มีใครดูดใคร มันมีแต่อยู่ได้ กับอยู่ไม่ได้ ที่ย้ายออกจากภูมิใจไทย เขาอาจไม่เชื่อมั่นใจการทำงานของพรรค แต่ที่ย้ายเข้ามา เขาก็อาจจะชอบการบริหาร ชอบนโยบาย ชอบความเป็นปึกแผ่นมั่นคงของพรรค ชอบความมีมารยาทของพรรค เราไม่ทำให้เพื่อนร่วมงานเดือดเนื้อร้อนใจ 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำ หากนายวีระศักดิ์ย้ายออกจริง จะเกิดความขัดแย้งระหว่างนายวีระศักดิ์ กับภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ไม่มี เพราะท่านยิ้มทั้งวัน ไม่มีความขัดแย้งแน่นอน

ส่วนการปรับครม.นายอนุทิน ตอบว่า ต้องหารือกับเลขาธิการพรรค เพราะเอาเข้าจริง อีก 2 เดือนก็หมดวาระกันแล้ว 

เมื่อถามว่า หากนายวีระศักดิ์ออกไป จะกระทบกับแผนงานของพรรคภูมิใจไทย ในพื้นที่โคราชหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าว่า โคราช ก็ช่วยกันดูทั้งพรรค ไม่ได้มอบหมายให้คนเดียว ดูแลหมด คนหนึ่งไป ก็มีคนอื่นจัดการแทน 

ต่อคำถามเรื่องการย้ายเข้าออกระหว่างพรรคภูมิใจไทย เพื่อไทย จะเป็นสัญญาณจับมือหลังเลือกตั้งหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้รอดูผลการเลือกตั้ง ถ้าเราได้ ส.ส.มาก จะมีคนวิ่งเข้ามาหาเราเอง แต่ถ้ามาต่ำกว่าเป้า มันก็ต้อง ดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น ตอนนี้ ขอรอผลเลือกตั้งเท่านั้น