“ณัฏฐพล” เผย วางมือทางการเมืองแล้ว สยบลือ ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง “สกลธี”

“ณัฏฐพล” เผย วางมือทางการเมืองแล้ว สยบลือ ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง “สกลธี”

“ณัฏฐพล” สยบข่าวลือ อยู่เบื้องหลัง “สกลธี” ลุยการเมืองในนาม “พปชร.” ชี้ วางมือแล้ว นับตั้งแต่โดนศาลสั่ง เผย วันนี้มีความสุขกับครอบครัว ทำโรงเรียน ถือเป็นงานที่รัก ไม่จำเป็นต้องยุ่งการเมืองทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีต รมว.ศึกษาธิการ และอดีตแกนนำ กปปส. กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า ตนยังเคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่เบื้องหลัง นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. ที่กำลังจะเปิดตัวทำงานทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ อีกครั้ง ในวันเดียวกันนี้ (24 ม.ค.) นั้น คงเนื่องมาจากการที่ นายสกลธี เป็นเพื่อนสนิท จะไปรับหน้าที่กุมบังเหียนดูแลพื้นที่ กทม.ให้กับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งข้อเท็จจริงนั้น ตนเองได้วางมือจากการเมืองนับตั้งแต่ที่ศาลมีคำพิพากษาให้ต้องเว้นวรรคแล้ว วันนี้ตนก็มีความสุขกับการที่ได้อยู่กับครอบครัว และทำงานที่รักคือการทำโรงเรียนซึ่งเป็นงานการศึกษาที่สามารถช่วยพัฒนาเยาวชนและประเทศได้เช่นกัน จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปเกี่ยวข้องกับการเมือง ไม่ว่าจะอยู่เบื้องหน้าหรือเบื้องหลังก็ตามนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีต รมว.ศึกษาธิการ และอดีตแกนนำ กปปส. กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า ตนยังเคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่เบื้องหลัง นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. ที่กำลังจะเปิดตัวทำงานทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ อีกครั้ง ในวันเดียวกันนี้ (24 ม.ค.) นั้น คงเนื่องมาจากการที่ นายสกลธี เป็นเพื่อนสนิท จะไปรับหน้าที่กุมบังเหียนดูแลพื้นที่ กทม.ให้กับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งข้อเท็จจริงนั้น ตนเองได้วางมือจากการเมืองนับตั้งแต่ที่ศาลมีคำพิพากษาให้ต้องเว้นวรรคแล้ว วันนี้ตนก็มีความสุขกับการที่ได้อยู่กับครอบครัว และทำงานที่รักคือการทำโรงเรียนซึ่งเป็นงานการศึกษาที่สามารถช่วยพัฒนาเยาวชนและประเทศได้เช่นกัน จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปเกี่ยวข้องกับการเมือง ไม่ว่าจะอยู่เบื้องหน้าหรือเบื้องหลังก็ตาม

“การตัดสินใจของนายสกลธี แม้จะเป็นเพื่อนสนิทกัน ก็ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ผมไม่ได้ไปเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ส่วนตัวเคารพในการตัดสินใจของเพื่อนทุกคนอยู่แล้ว จึงขอยืนยันว่า วันนี้ผมหยุดจากการเมืองอย่างสิ้นเชิงและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใดๆทั้งสิ้น” นายณัฏฐพล ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา นายณัฏฐพล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ“อย่าเชื่อทุกข่าวที่เสพ” โดยสาระสำคัญเป็นการปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่า นายณัฏฐพล ยังคงอยู่เบื้องหลังพรรคการเมือง และยืนยันว่า กำลังมีความสุขกับชีวิตในการทำงานที่รัก คือ การศึกษาและกีฬา ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจ้งว่า ผมพักผ่อนครับ และกำลังมีความสุขกับ chapter ใหม่ในชีวิต ทำงานที่ผมรัก คือ การศึกษาและกีฬา

นายณัฏฐพล ระบุด้วยว่า ตนเป็นคนที่อยู่กับปัจจุบัน และเชื่อมั่นใจการทำวันนี้ให้ดีที่สุด สิ่งที่เสียไป คือ การเลิกเล่นการเมือง กับ สิ่งที่ได้มาวันนี้ คือ เวลาที่ได้อยู่กับครอบครัวมากขึ้น ได้ทำการศึกษาและกีฬาที่เป็น passion ของตน ซึ่งเผลอๆจะมากกว่า passion ทางการเมืองเสียอีก การพัฒนาการศึกษา และสร้างนักกีฬา ปลูกฝังค่านิยมที่ดี ให้เยาวชน เราก็ช่วยประเทศชาติในอีกบริบทนึง ถึงแม้ขนาดจะไม่ได้ใหญ่เท่าการทำการเมือง แต่เราทำได้ด้วยตัวเราเอง และตนก็ภูมิใจในสิ่งที่ได้ทำในแต่ละวัน ที่สำคัญไม่ต้องปวดหัวกับหลายๆปัจจัยทางการเมืองด้วย

“เอาจริงๆ ถึงแม้วันนี้ผมไม่โดนตัดสิทธิ์ทางการเมือง ผมคงเลือกที่จะ “หยุด” อยู่ดี เพราะการเมืองที่ไม่ตรงกับอุดมการณ์ ผมไม่จำเป็นต้องทำ ผมขอเลือกพัฒนาการศึกษาและกีฬาในบริบทเล็กๆที่เราสามารถทำได้ วันข้างหน้า ถ้ามีโอกาสทำการเมือง ทำให้ประเทศชาติ ตามสิ่งที่เรายึดมั่น ค่อยว่ากันครับ” นายณัฏฐพล ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฏฐพล เป็นอดีตแกนนำ กปปส. ซึ่งเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ช่วงปี 56-57 ก่อนมีการรัฐประหาร 22 พ.ค.57 ทั้งนี้ นายณัฏฐพล เป็นหนึ่งในแกนนำ กปปส.ที่ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกในคดีล้มเลือกตั้ง, ชัตดาวน์กรุงเทพ และล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ฐานยุยงปลุกปั่น, ซ่องโจร และบุกรุกสถานที่ราชการ โดย นายณัฏฐพล ถูกตัดสินให้จำคุก 6 ปี 16 เดือน พร้อมเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งเป็นเวลา 5 ปี