เบื้องหลังศึก “เจ๊” ฟัด “เจ๊” ปาดหน้ายึดชื่อพรรค

เบื้องหลังศึก “เจ๊” ฟัด “เจ๊” ปาดหน้ายึดชื่อพรรค

มีกระแสข่าวว่า “เจ๊” ระดับบิ๊กเนมในพรรคเพื่อไทย พอรับรู้ความเคลื่อนไหวการควบรวมพรรคระหว่าง “ไทยสร้างไทย” กับ “สร้างอนาคตไทย” ที่ดีลจบ ลงตัวที่ชื่อ “พรรคสร้างไทย” ทำให้ “เจ๊” สั่งคนใกล้ชิด ไปจดทะเบียนจองชื่อ “พรรคสร้างไทย” เอาไว้ก่อน เพื่อสกัดไม่ให้ 2 ส.

การเมืองโหมดแย่งชิง ทั้งชิงดี ชิงเด่น ชิงแต้ม บรรดา “บิ๊กเนม-โนเนม” เปิดฉากเล่นเกมบนดิน-ใต้ดิน ไม่เปิดโอกาสให้อีกฝ่ายได้ทำคะแนน เช่นเดียวกับศึกระหว่าง “เพื่อไทย” VS “ไทยสร้างไทย” เริ่มดุเดือด

“เจ๊หน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย วางไทม์มิ่งให้ “ลูกทีม-ลูกรัก” ที่เป็น ส.ส. สังกัดพรรคเพื่อไทย ทยอยลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย เริ่มต้นด้วย “เสี่ยเก่ง” การุณ โหสกุล ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง 

โดย “เสี่ยเก่ง” รู้ว่าคนรัก “ทักษิณ” ในพื้นที่ดอนเมืองมีจำนวนหนึ่ง จึงไม่ออกอาวุธด่าทอให้กระทบพรรคเพื่อไทย แถมเล่นบทเคารพรัก “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” รักษาแต้มการเมือง ทั้งที่ใจอยากจะซัดหมัดตรงไปที่ “นักรบห้องแอร์” แต่ต้องเก็บงำความแค้นเอาไว้
 

เช่นเดียวกับกรณีของ “ชวลิต วิชยสุทธิ์” ส.ส.นครพนม เตรียมจัดแถลงข่าวลาออกจากพรรคเพื่อไทยวันนี้ เพราะถูกใส่ชื่อไว้ใน “กลุ่มเจ๊หน่อย” ทำให้ “ทีมห้องแอร์” ชิงเปิดตัว “อดีตผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม” ลงแทน ทำให้ “ชวลิต” ต้องระหกระเหินเข้ารัง “ไทยสร้างไทย”

ส่วน “เสี่ยป็อป” น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส. กทม.รอเพียงวัน ว. เวลา น. ที่เหมาะสม เปิดตัวกับพรรคไทยสร้างไทย หลังเก็บข้าวของออกจากพรรคเพื่อไทยมานานแล้ว

ทว่า ศึกจองล้างจองผลาญกันยังไม่จบ เพราะ “นักรบห้องแอร์” ต้องการสกัดไม่ให้ “ไทยสร้างไทย” เติบโต จึงตัดตอนทุกโอกาส เพราะเกรงจะไปตัดคะแนนในพื้นที่ภาคอีสาน จนเข้าทาง “มือที่สาม” เก็บตก ส.ส.ไปได้
 

ล่าสุด มีกระแสข่าวว่า “เจ๊” ระดับบิ๊กเนมในพรรคเพื่อไทย พอรับรู้ความเคลื่อนไหวการควบรวมพรรคระหว่าง “ไทยสร้างไทย” กับ “สร้างอนาคตไทย” ที่ดีลจบ ลงตัวที่ชื่อ “พรรคสร้างไทย” ทำให้ “เจ๊” สั่งคนใกล้ชิด ไปจดทะเบียนจองชื่อ “พรรคสร้างไทย” เอาไว้ก่อน เพื่อสกัดไม่ให้ 2 ส. “สุดารัตน์-สมคิด” ได้ใช้ชื่อพรรคดังกล่าว

แผนของ “เจ๊” ค่อนข้างได้ผล เมื่อใช้ชื่อ “พรรคสร้างไทย” ไม่ได้ การควบรวมของ “สุดารัตน์-สมคิด” จึงตกลงชื่อพรรคใหม่กันไม่ได้ คุยชื่อใหม่กันไม่ลงตัว ทำให้การเจรจาอย่างอื่นมีอันต้องสะดุดตามไปด้วย

หลังจากนี้ ต้องจับตา ศึก “เจ๊” ฟัด “เจ๊” เตรียมเปิดศึกแค้น ฟาดฟันกันทุกฉากทางการเมือง