"พิธา" ลุยเยาวราช เย้ย พรรค "ประยุทธ์" ไม่ปัง จับตาจังหวะยุบสภา

"พิธา" นำทีมพรรคก้าวไกล ลุยเยาวราช พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ประเมินโอกาสยุบสภาเกิดขึ้นได้หมด หากคนมีอำนาจยุบ พร้อม มอง "พรรคประยุทธ์" ไม่ปัง

          ที่เยาวราช เวลา 17.00 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 กรุงเทพ และสมาชิกพรรคก้าวไกลลงพื้นที่ย่านเยาวราช  โดยได้พบปะประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่คณะของพรรคก้าวไกลไหว้พระของพรที่วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ ได้สวนกับขบวนหาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และคณะพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำให้กองเชียร์ของแต่ละพรรคตะโกนชื่อของพรรคที่ตนเองสนับสนุนแข่งกันแบบไม่มีใครยอมใคร

        ทั้งนี้ นายพิธา ให้สัมภาษณ์โดยมั่นใจว่าว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่จะได้รับความไว้วางใจให้เป็นส.ส.เข้าสภาฯ แน่นอน

 

          "การเลือกตั้งครั้งต่อไปไม่มีเจ้าของประชาชน แข่งขันกันที่นโยบายว่าใครจะตอบโจทย์คนในพื้นที่ ไม่ว่าจะย้ายพรรคหรือไม่ย้ายพรรค มาจากพรรคไหน ต้องสู้เต็มที่เพื่อเอาประชาชนเป็นที่ตั้งให้ได้" นายพิธา กล่าว

 

        เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ในการยุบสภาช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ นายพิธา กล่าวว่า ต้องดูความพร้อมของคนมีอำนาจยุบสภา ตนไม่มั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์  มีความได้เปรียบหรือไม่ เพราะพรรคเขาแตก ไม่ปังเหมือนที่คิด แต่แป้ก รวมกับระเบิดเวลาที่ตัวเองเขียนเอาไว้เรื่อง ต้องมีส.ส.ให้ครบ 25 คน ถึงจะเสนอชื่อคนเป็นนายกฯได้  

 

 

          "ส่วนการเมืองในภาพใหญ่ จุดแข็งของก้าวไกลคือ การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต เอา เรื่องการทำประชามติในการทำรัฐธรรมนูญใหม่ ครั้งนี้จะทำให้การเมืองดีขึ้นมาได้ พรรคการเมืองในสภาฯต้องปิดสวิทช์3ป.เอาทหารออกจากการเมืองตั้งแต่วันนี้ตนคิดว่า ส.ว.ก็คงไม่กล้าเอาพลังลากตั้งมาสู้เลือกตั้ง" นายพิธา กล่าว