"ประยุทธ์" ลุยเยาวราช สำรวจสถานการณ์เศรษฐกิจ เจอตะโกนถาม "เมื่อไรจะออก"

คณะรวมไทยสร้างชาติ พร้อม "พล.อ.ประยุทธ์"  สวมเสื้อชมพู ลุยเยาวราช แจกไอเลิฟยู- มินิฮาร์ท บอกมาสำรวจสถานการณ์เศรษฐกิจในพื้นที่ แฟนคลับแห่เชียร์แน่น แต่เจอบีบแตรไล่-ตะโกนถาม เมื่อไรจะออก

         ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการลงพื้นที่ ย่านเยาวราชของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายพีระพันธ์  สาลีรัฐวิภาค  เลขานายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ อาทิ นายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ุ เลขาธิการพรรค , นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ,นายเสกสกล อัตถาวงศ์ , นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีนาย อัศวิน ขวัญเมือง อีกด้วยลงพื้นที่พบปะประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ถนนเยาวราช 

            โดยจุดแรก คณะพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพรเทพเจ้า ที่ศาลเจ้าไต้ฮงกง ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ก่อนจะเดินไปกราบไหว้ขอเทพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดเล่งเน่ยยี่ (วัดมังกร) 
           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่คณะพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินผ่านซอยมังกร ได้พบกับคณะของพรรคก้าวไกลที่กำลังลงพื้นที่เยาวราชเช่นเดียวกันพอดี ซึ่งนำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยหัวหน้าพรรคทั้งคู่ได้โบกมือทักทายซึ่งกันและกัน แต่ไม่ได้หยุดพูดคุย ก่อนจะนำทีมพรรคของตัวเองเดินสวนกับอีกพรรคและแยกกันไป ขณะนั้นทีมงานของแต่ละพรรคได้ตะโกน ชื่อของพรรคตัวเองแข่งกัน ทั้งพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคก้าวไกล 

\"ประยุทธ์\" ลุยเยาวราช สำรวจสถานการณ์เศรษฐกิจ เจอตะโกนถาม \"เมื่อไรจะออก\"

        ต่อจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาถึงที่ วัดมังกร ด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล สีดำ ทะเบียน ญค 1881 กทม. โดยได้แต่งกายด้วยชุดสูทสีเทา อมฟ้า ทับเสื้อเชิ้ตสีชมพู เข้ากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์  ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เป็นที่สนใจของประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ที่เข้ามาขอถ่ายรูปด้วย ขณะที่ประชาชนบางส่วนตะโกนว่า รักลุงตู่ , ลุงตู่สู้ๆ , ขอให้ลุงตู่อยู่ต่อ
            จากนั้นคณะของพล.อ.ประยุทธ์เดินเท้าไปที่ ถนนเยาวราช ทักทายประชาชน อย่างเป็นกันเอง โดยมีช่วงหนึ่งได้เปิดหน้ากากทักทายประชาชนและแฟนคลับ ที่มาให้กำลังใจ พร้อมทำมือ สัญลักษณ์มินิฮาร์ท พร้อมกล่าวว่า รักทุกคน ขอให้มีความสุขร่ำรวยๆ ทุกคน 

        จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนตั้งใจมาไหว้พระ ที่วัดเล่งเน่ยยี่ และดูสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจว่าวันนี้เป็นยังไง เพราะวันนี้รับรายมาเยอะ หลายอย่างกระเตื้องขึ้น โดยเฉพาะการจับจ่ายใช้สอย ทุกภาคทุกจังหวัด  เที่ยวบินก็มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจองที่พักโรงแรม ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง

\"ประยุทธ์\" ลุยเยาวราช สำรวจสถานการณ์เศรษฐกิจ เจอตะโกนถาม \"เมื่อไรจะออก\"

             "ขอเพิ่มขึ้นวันนี้จึงมาดูที่เยาวราช เพราะว่ามีการใช้เงิน หลายล้านบาท เพื่อทำให้เศรษฐกิจมันหมุน ซึ่งจะการสร้างตัวเองด้วยระยะเวลาสั้นๆ ไม่ได้ จะเห็นได้ว่าเราพัฒนามาตั้งแต่โควิด หลายคนก็ไม่เชื่อมั่นว่าจะทำได้หรือเปล่า แต่วันนี้เราทำได้แล้วและทำให้เห็นแล้ว ตนก็พยายามทำเต็มที่ในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาล พร้อมอวยพรให้ตรุษจีนปีนี้ประชาชนทุกคน ทั้งคนไทยเชื้อสายจีนและคนไทย มีความสุขความเจริญ สุขภาพแข็งแรงตลอดไป ทั้งในเทศกาลตรุษจีนและปีใหม่ตลอดไป" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

         ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ขอพรอะไรให้ตัวเองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอพรให้ประชาชนมีความสุข พาตัวเองไปในทิศทางที่ดีขึ้น และช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไทย นี่คือสิ่งที่ผมขอพรทุกครั้ง และ ขอให้ตนทำงานสำเร็จปลอดภัย 
           เมื่อถามว่าจะมีการลงพื้นที่ในฐานะแกนนำพรรค นอกเวลาราชการแบบนี้เรื่อยๆหรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ หยุดฟัง แต่ปฏิเสธคำตอบ ก่อนจะเดินพบปะประชาชนต่อ 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่  พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน มีเสียงตะโกน  ว่า "ลุงตู่ เมื่อไหร่ จะออกสักที"  นอกจากนั้นยังพบว่าคณะของ พล.อ.ประยุทธ์ได้สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชน เพราะมีทีมงานมาก  เบียดเสียด  บางส่วนบีบแตรไล่ เนื่องจากการจราจรติดขัด และยังมีชายคนหนึ่งตามตะโกนว่า "หลอกลวงประชาชน ไหนบอกไม่เล่นการเมือง"  ทำให้บรรดาแกนนำ ต่างหันไปมองหาต้นเสียง   

           แต่บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยจนกระทั่ง พล.อ.ประยุทธ์เดินทางกลับในเวลา 19:00 น. พร้อมชู สัญลักษณ์ให้เลิฟยู ร่ำรวย สุขภาพแข็งแรงตลอดไป  และก่อนรถจะเคลื่อนตัว ผู้สื่อข่าวถามว่า วาระถัดไปคืออะไร นายกรัฐมนตรี ตอบว่า "วาระถัดไปให้ประชาชนไม่เหนื่อย"  เมื่อถามว่าประทับใจการลงพื้นที่ครั้งนี้หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า "ประทับใจมั้ง" 

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  ทันทีที่รถส่วนตัวนายกรัฐมนตรีเคลื่อนตัว ปรากฎว่า รถของทีมรักษาความปลอดภัยที่ติดตามอยู่ด้านหลังได้ชนท้ายรถนายกฯ นิดหน่อย แต่ไม่มีความเสียหายใดๆ