"วราวุธ" ประเมิน ยุบสภา ก่อนมีกติกาเลือกตั้ง อาจวุ่นวาย เชื่อต้องรอกฎหมาย

"วราวุธ" ประเมิน ยุบสภา ก่อนมีกติกาเลือกตั้ง อาจวุ่นวาย เชื่อต้องรอกฎหมาย

"วราวุธ" ประกาศความพร้อมสู้เลือกตั้ง ปัดตั้งเงื่่อนไขร่วมรัฐบาล พร้อมประเมินยุบสภา หลัง กฎหมายเลือกตั้งประกาศใช้ เพื่อป้องกันความวุ่นวาย

         นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดตัวนโยบายเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง โดยมั่นใจว่านโยบายสามารถทำได้จริง โดยเฉพาะการนำเสนอเบี้ยคนพิการ และเบี้ยผู้สูงอายุ เดือนละ 3,000 บาท เพราะในรายละเอียดจะมีหลักเกณฑ์และขั้นตอนที่จะต้องพิจารณาคุณสมบัติ ไม่ใช่ว่า ผู้สูงอายุหรือผู้พิการทุกคนจะได้รับเบี้ยช่วยเหลือเดือนละ 3,000 บาทเท่ากันทุกคน ทั้งนี้ตนยืนยันว่าทำได้จริงแน่นอน ขณะที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นของประชาชน ผ่านกลไกของสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) นั้นเชื่อว่าจะได้รับความร่วมมือจากทุกพรรคการเมืองและส.ว

 

 

         นายวราวุธ ยังกล่าวถึงการคาดการณ์ต่อการยุบสภาโดยเชื่อว่าจะพิจารณาบนความเหมาะสมหลังจากร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ประกาใช้เพื่อไม่ให้เกิดสุญญากาศทางการเมืองกรณีที่ยุบสภาแล้วยังไม่มีกติกาเลือกตั้งบังคับใช้ ทั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนามีความพร้อมต่อการแข่งขันเลือกตั้งไม่ว่าการยุบสภาจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาใด โดยขณะนี้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และหลังจากเปิดนโยบายแล้วตนและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จะตระเวนลงพื้นที่ในภูมิภาคต่างๆ ต่อไป ส่วนการร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองใดนั้น ตนไม่ขอตั้งเงื่อนไขก่อนการเลือกตั้ง

 

         “ผมไม่เชื่อว่าการยุบสภาจะเกิดขึ้นก่อนที่กติกาเลือกตั้งจะประกาศใช้ ผู้ที่เกี่ยวข้องน่าจะดูรายละเอียดความลงตัวในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย” นายวราวุธ กล่าว

 

         เมื่อถามถึงการอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ที่หลายฝ่ายกังวลว่าจะยุบสภาก่อน นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นการคาดการณ์ เพราะการยุบสภาเป็นอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม กรณีมีการเสนอญัตติอภิปรายทั่วไปพรรคชาติไทยพัฒนามีความพร้อมที่จะตอบเสมอ