“ก้าวไกล” จัดอบรมผู้สมัคร ส.ส.โซนเหนือสู้เลือกตั้ง ลุ้นกวาดที่นั่งเพิ่ม

“ก้าวไกล” จัดอบรมผู้สมัคร ส.ส.โซนเหนือสู้เลือกตั้ง ลุ้นกวาดที่นั่งเพิ่ม

“ก้าวไกล” จัดอบรมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.โซนภาคเหนือตอนบน ลั่นพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ไม่หวั่นปัจจัยยุบสภา เชื่อพิสูจน์การทำงานแล้วขายได้ มีลุ้นกวาดที่นั่งเพิ่ม

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2566 พรรคก้าวไกลจัดอบรมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พื้นที่ภาคเหนือ เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้ง นำโดย น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส.นครปฐม รองโฆษกพรรคก้าวไกล นายนิติพล ผิวเหมาะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. เขตบางขุนเทียน พรรคก้าวไกล 

นายนิติพล กล่าวว่า ไม่ว่าการยุบสภาจะเกิดขึ้นช้าหรือเร็ว พรรคก้าวไกลก็มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการสู้ศึกเลือกตั้ง โดยเฉพาะ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน มีการจัดอบรมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้งเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน แม่ฮ่องสอน ลำปาง พะเยา แพร่ และน่าน เพื่อเตรียมลุยศึกเลือกตั้งที่จะมาถึง

"การอบรมเป็นการแลกเปลี่ยนมุมมอง สะท้อนปัญหาและเสริมจุดแข็งกันและกัน แต่สำคัญที่สุดคือการออกแบบแนวทางการทำงานให้ประสานสอดคล้องกันโดยมองเป็นภาพใหญ่ ไม่แยกส่วนกันทำ เพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบายภาคเหนือเดินหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ และมีทิศทางเดียวกัน ปิดจุดอ่อน เสริมจุดแข็งให้กันได้ตลอด เป็นทีมเดียวกัน ทำให้ไม่ว่าประชาชนจะเลือกผู้สมัครของพรรคก้าวไกลในเขตไหน ก็เหมือนได้พวกเรายกทีมไปทำงานให้พี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด" นายนิติพล กล่าว

ส่วนนายณัฐชา กล่าวว่า การอบรมว่าที่ผู้สมัครครั้งนี้ต้องการถ่ายทอดประสบการณ์การทำงานตลอดเกือบ 4 ปี ทั้งการทำงานในระดับพื้นที่และในสภา ในการเลือกตั้ง 2562 พรรคอนาคตใหม่ได้รับความไว้วางใจจากคนเหนือในหลายพื้นที่ เมื่อต่อเนื่องมาเป็นพรรคก้าวไกล เราได้ทำงานพิสูจน์ตัวเอง บวกกับการเลือกตั้งรอบนี้ พรรคมีนโยบายที่ตรงใจประชาชน โดยเฉพาะสวัสดิการไทยก้าวหน้า ที่จะสร้างสวัสดิการแบบถ้วนหน้าครบวงจร ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ เช่น เงินเด็กเล็ก เดือนละ 1,200 บาท ค่าแรงขั้นต่ำปรับขึ้นทุกปี เริ่มต้นวันละ 450 บาท เงินผู้สูงวัยเดือนละ 3,000 บาท ก็ยิ่งทำให้มั่นใจว่าประชาชนจะยอมรับแนวทางผู้แทนแบบก้าวไกล และทำให้เรามีลุ้นได้รับเลือกตั้งมากขึ้นในพื้นที่เหนือตอนบน