"เอกสิทธิ์" ส.ส.ป้ายแดง พปชร. เข้ารายงานตัว ลั่น พร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

"เอกสิทธิ์" ส.ส.ป้ายแดง พปชร. เข้ารายงานตัว ลั่น พร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

“เอกสิทธิ์” รายงานตัว รับตำแหน่ง ส.ส.ใหม่ พปชร. ก่อน ปฏิญานตน 12 ม.ค. รับ เสียดายเข้ามาปลายเทอม แต่พร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่

ที่ห้องรับรองพิเศษ 206 ชั้น 2 อาคารรัฐสภา นายเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ได้เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎร ที่เลื่อน นายเอกสิทธิ์ ขึ้นมาเป็น ส.ส.แทนตำแหน่งที่ว่าง หลัง นางพิชชารัตน์เลาหพงศ์ชนะ ได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค.66 โดยมี  น.ส.ศุภพรรัตน์ สุขพุ่ม รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นางอารยะหญิง จอมพลาพล ที่ปรึกษาด้านระบบงานนิติบัญญัติ ร่วมให้การต้อนรับ

นายเอกสิทธิ์ เปิดเผยว่า ขั้นตอนต่อไปต้องรอกล่าวปฏิญาณตนต่อที่ประชุมสภาฯ ตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งประธานสภาฯได้นัดหมายในวันพรุ่งนี้ (12 ม.ค.66) ก่อนที่จะปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ซึ่งการได้รับโอกาสเข้ามาทำงานในฝ่ายนิติบัญญัติก็นับเป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่ก็น่าเสียดายที่ได้เข้ามาในช่วงปลายเทอมของสภาฯ ชุดนี้ เพราะตั้งแต่ตัดสินใจเข้ามาทำงานการเมือง โดยลงสมัครรับเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ก็มีความตั้งใจในการที่จะผลักดันการพัฒนา และการแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับประเทศชาติ ผ่านสภาฯในหลายประเด็น โดยเฉพาะในภาคธุรกิจเอกชน ซึ่งตนเป็นประธานสภาองค์การนายจ้างแห่งประเทศไทย ก็ได้มีการสะท้อนปัญหา และข้อเสนอแนะถึงแนวทางแก้ไขระหว่างกันโดยตลอด รวมทั้งการทำงานในฝ่ายบริหาร โดยเป็นเลขานุการรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) มาตลอด 3 ปีเศษ ก็มีแนวคิดที่จะผลักดันการขับเคลื่อนประเทศด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลในหลายๆด้านเช่นกัน

นายเอกสิทธิ์ กล่าวต่อว่า แต่ด้วยข้อจำกัดในเรื่องอายุของสภาฯชุดนี้ที่จะสิ้นสุดในเดือนมี.ค.66 รวมทั้งทราบว่า วาระการประชุมของสภาฯยังคั่งค้างอยู่ค่อนข้างมาก จึงอาจไม่ได้ร่วมเสนอเสนอประเด็นใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และประเทศชาติในช่วงสภาฯชุดนี้อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า แม้เวลาทำงานจะไม่มาก แต่ก็จะขอทำหน้าที่ ส.ส.อย่างเต็มที่ ทั้งในส่วนของการปรึกษาหารือประเด็นปัญหาของพี่น้องประชาชน และภาคธุรกิจ รวมไปถึงการเสนอแนะรายงานของกรรมาธิการ หรือหน่วยงานต่างๆ ที่สำคัญหน้าที่ในการร่วมรักษาองค์ประชุมที่เป็นปัญหาของสภาฯอยู่ในขณะนี้

“ไม่ห่วงว่า จะมีการยุบสภาหรือไม่ หรือจะยุบเร็วหรือยุบช้า เมื่อมีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร ก็ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในช่วงเวลาที่เหลืออยู่” นายเอกสิทธิ์ กล่าว