"ประยุทธ์" เปิดใจ 4 เหตุผล ซบ "รวมไทยสร้างชาติ" ลั่น ประเทศไทยต้องไปต่อ

"ประยุทธ์" เปิดใจ 4 เหตุผล ซบ "รวมไทยสร้างชาติ" ลั่น ประเทศไทยต้องไปต่อ

"ประยุทธ์" ลั่น ประเทศไทยต้องไปต่อ เปิด 4 เหตุผล ร่วมงาน "รวมไทยสร้างชาติ" ยืนยัน ยึดมั่น 3 สถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รับ ตัดสินใจอยู่นาน

ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ขึ้นเปิดตัวบนเวทีร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมกับเปิดใจถึง Mission และทิศทางก้าวต่อไป เพื่อคนไทยท้ังชาติ ตอนหนึ่งว่า ขอขอบคุณทุกคนด้วยใจจริง เพราะเดินเข้ามาท่ามกลางหัวใจดวงเดียวกัน ทุกคนคือคนไทยหัวใจเดียวกัน วันนี้เป็นครั้งแรกในการสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ก็คือพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายกฯ กล่าวว่า ตนอยู่กับทุกคนมาหลายปีแล้วคงจำหน้าได้ วันนี้อยากจะเรียนว่าตนปรับตัวมาตลอดในทุกปีที่ผ่านมา ที่นายกฯ มีวันนี้ได้เป็นเพราะพวกเรา เพราะเราคือประเทศไทยประเทศไทยคือแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ เกิดที่นี่หากินที่นี่ บางคนก็ไม่ได้อยู่ ก็ขึ้นอยู่แล้วแต่บุคคลแล้วแต่อาชีพ เราต้องรักษาแผ่นดินนี้ไว้ให้นานที่สุดให้น่าอยู่ วันนี้ดีใจตื้นตันใจไม่เคยตื่นเต้นอะไรแบบนี้มาก่อนเลย 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปกติตนไม่เคยกลัวอะไรอยู่แล้ว เป็นทหารมาทั้งชีวิต แต่วันนี้ตนกลัวความรักที่ได้รับมาจากทุกคนและความรักของตนที่ให้ทุกคนก็น่าจะเพียงพอ เพราะตนรักทุกคนจริงๆ เพราะเราคือเจ้าของแผ่นดินนี้ อย่างที่ตนบอกว่าเป็นทหารมาทั้งชีวิตมาตั้งแต่เด็กเติบโตก็อยู่ในค่ายทหาร จนกระทั่งเป็นนายทหารชั้นผู้น้อยมาเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่ วันนี้ก็เดินหน้าในการบริหารประเทศ แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ตนย้ำว่าทำเพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศ เราต้องยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นี่คือหัวใจของคนไทยทั้งชาติ เพราะสถาบันเป็นสิ่งสำคัญที่สุด 

นายกฯ กล่าวว่า ตอนเด็กตนได้รับการสั่งสอนมาว่าจะต้องซื่อสัตย์สุจริต และตอนที่เป็นทหารตนจะมีเครื่องหมายที่ติดอยู่ที่หน้าอกก็คือเครื่องหมายทหารเสือ ในเครื่องหมายจะมีหัวใจอยู่ตรงกลางเป็นสีม่วง หมายถึงผู้บังคับบัญชาจะต้องมีหัวใจแห่งความซื่อสัตย์ และสีม่วงก็เหมือนหัวใจของคนที่ใกล้ตายจะต้องไม่โกหกทุจริต คนใกล้ตายจะไม่โกหกแต่ก็ไม่รู้เหมือนกันเพราะวันนี้จะเปลี่ยนแปลงไปหรือเปล่า 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ทำไมต้องมายืนตรงนี้ ในเมื่อเรามีหัวใจดวงเดียวกัน ในหัวใจมีชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ซึ่งจะต้องเป็นที่พึ่งได้ในทุกโอกาส เราต้องร่วมมือร่วมใจในการเดินหน้า หลายคนสงสัยว่าตนอยากเป็นอีกหรือไม่ ยืนยันไม่ได้อยากเป็นใหญ่ เพราะมีอำนาจมาเยอะแล้ว มีอำนาจมาทั้งชีวิตในหน้าที่ราชการ เพราะอำนาจมาพร้อมความรับผิดชอบ จะต้องใช้อำนาจให้ถูกต้องเป็นธรรม ทุกอย่างจะเดินหน้าไปได้ด้วยดี ทุกวันนี้ไม่ใช่ว่าตนอยากเป็น และย้ำว่าไม่เคยรับผลประโยชน์จากใครทั้งสิ้น 

นายกฯ กล่าวอีกว่า ส่วนการที่มายืนตรงนี้เพราะตนเคารพกระบวนการประชาธิปไตยของประเทศไทย ประเทศไทยต้องไปต่อ บนพื้นฐานที่มีเสถียรภาพความมั่นคง นำไปสู่ความรุ่งเรืองในอนาคตให้เร็วที่สุด ปัญหาของประเทศนั้น ถ้าตนมีโอกาสก็จะแก้ปัญหาต่อไปให้ได้มากที่สุด 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนไม่สามารถแก้ปัญหาด้วยตัวเองได้จึงจะต้องมีทีมงานที่เรียกว่าพรรคการเมือง ตนก็คิดแล้วคิดอีกว่าจะสมัครพรรคการเมืองดีหรือไม่เป็นเวลาหลายเดือน วันนี้ตัดสินใจได้แล้ว ถ้ารู้ว่าดีมีคนรักตนแบบนี้มานานแล้ว อย่างไรก็ตาม ขออย่าเป็นคนที่ขี้เบื่อเร็วนัก 

"ประเทศไทยต้องไม่ให้ใครทำลายความรักความสามัคคี คนไทยเป็นคนที่รักสงบ แต่ถึงรบไม่ขลาด ไม่มีอะไรที่เราเอาชนะไม่ได้ ต้องฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกัน" นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ตนต้องให้เครดิตหัวหน้าพรรค ตนเชื่อมั่นเพราะเขาอยู่ในการเมืองมาหลายปี ทำงานกับตนมาหลายปี แล้วเป็นนักการเมืองที่มีคุณภาพ วันนี้เรามาร่วมมือกันเพื่อประเทศไทยของทุกคน 

โดยในช่วงท้าย นายกฯ เปิดเผยถึง 4 เหตุผล ที่ตัดสินใจมาพรรคนี้ คือ 1. สู้ทุกปัญหาเพื่อประชาชน 2. เป็นที่พึ่งพาได้ทุกโอกาส 3. ทำงานเพื่อชาติ ประชาชนอย่างแท้จริง และ4. เป็นพรรคที่เติบโตเป็นสถาบันทางการเมือง เป็นพรรคการเมืองหลักของประเทศ