“บิ๊กตู่”ลั่นไม่อยากมีอำนาจ แต่ต้องไปต่อ ย้ำเคารพประชาธิปไตย

“บิ๊กตู่”ลั่นไม่อยากมีอำนาจ แต่ต้องไปต่อ ย้ำเคารพประชาธิปไตย

“บิ๊กอีเวนต์” เปิดตัว“ประยุทธ์” สมาชิกรวมไทยสร้างชาติ “บิ๊กตู่”ลั่น ไม่อยากมีอำนาจแต่ต้องไปต่อตามกระบวนการประชาธิปไตย “พีระพันธุ์” ลั่นนำพรรคผงาดแกนนำ

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จัดกิจกรรมงาน “รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ” และประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคโดยมีสมาชิกพรรค กรรมการสาขาพรรค เข้าร่วมจำนวนมาก ขณะที่ไฮไลท์สำคัญเริ่มต้นที่การเปิดตัวสมาชิกภายใต้แนวคิดประสานทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก่า 

จากนั้นนายพีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงทิศทางการขับเคลื่อนพรรค  เราจะทำพรรคการเมืองพรรคใหม่ที่ไม่เคยมีในประเทศไทยให้เป็นพรรคเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชนอย่างแท้จริง เราจะสู้ทุกปัญหาเพื่อให้ประชาชนได้พึ่งพาได้ทุกเรื่อง ยืนยันว่ารวมไทยสร้างชาติไม่มีสีไม่มีฝ่ายแต่เราจะหลอมรวมคนไทยให้กลับมาเป็นหนึ่งเดียวกันเช่นเดิม

วันที่3ส.ค.ตนเคยประกาศว่าจะนำพรรครวมไทยสร้างชาติเข้าสู่สนามเลือกตั้ง แต่วันนี้เรามีอีกหนึ่งบุคคลที่จะมานำทัพรวมไทยสร้างชาตินั่นคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยืนยันว่าตนและแกนนำพรรคทุกคนยืนยันที่จะนำพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นแกนนำหลักและสถาบันพรรคการเมืองหลักของประเทศให้ได้

“บิ๊กตู่”ลั่นไม่อยากมีอำนาจ แต่ต้องไปต่อ ย้ำเคารพประชาธิปไตย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการฉายวิดีโอที่เป็นผลงานรัฐบาลรวมถึงภาพการสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติของพล.อ.ประยุทธ์  พล.อ.ประยุทธ์ได้ขึ้นเวทีเปิดใจเป็นครั้งแรกในฐานะสมาชิกพรรรวมไทยสร้างชาติ ว่า วันนี้ขอบคุณ ทุกคนที่ให้การตอนรับในวันนนี้ เป็นครั้งแรกที่ตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง วันนี้ตนต้องไปต่อเพื่อรวมไทยสร้างชาติส่วนตัวยังไงก็ลบภาพลักษณ์ทหารไม่ได้ เพราะเป็นมาตลอดชีวิต แต่ตนก็พยายามปรับตัวมาโดยตลอด 

“ที่ผมมาวันนี้หลายคนสงสัยว่าผมอยากเป็นอะไรต่อไม่ใช่ผมอยากเป็นใหญ่ไม่ใช่อยากมีอำนาจ อำนาจผมมีมาเยอะแล้ว ทั้งชีวิตราชการของผม เพราะฉะนั้นอำนาจมันจะมาพร้อมความรับผิดชอบ การมีอำนาจต้องใช้ให้ถูกต้องเป็นธรรมกระบวนการมันก็จะเดินหน้าต่อไปได้ วันนี้ไม่ได้อยากเป็นผู้ยิ่งใหญ่ ไม่มีผลประโยชน์ ผมยืนยันไม่เคยรับประโยชน์ใครทั้งสิ้น

วันนี้ที่มายืนตรงนี้เพราะเคารพกระบวนการประชาธิปไตย การมายืนตรงนี้ไม่ได้เพื่อบอกว่าผมจะไปต่อ แต่เพื่อบอกว่าประเทศไทยต้องไปต่อ บนพื้นฐานการมีอิสระภาพ ความมั่นคงและความเจริญรุ่งเรืองในอนาคตโดยเร็วที่สุด” 

“บิ๊กตู่”ลั่นไม่อยากมีอำนาจ แต่ต้องไปต่อ ย้ำเคารพประชาธิปไตย
 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่าผมอยู่ในประเทศไทยมาหลายปีรับรู้ปัญหาอย่าต่อเนื่องฉะนั้น จะต้องมาพิจารณาว่าจะเดินต่อไปอย่างไร นับตั้งแต่ปี 2562 ตนเข้าสู่การเมืองตามกระบวนการตามรัฐธรรมนูญ จนถึงวันนี้เราจึงคิดว่าจะทำอย่างไรให้สิ่งที่เคยทำมาได้เดินหน้าต่อไปได้ ในเมื่อเลือกที่จะร่วมงานกับพรรคนี้ก็หวังว่าจะมีโอกาสที่จะมาสานต่อสิ่งใดที่ได้ดำเนินการไว้แล้ว ก่อนที่จะมีศัตรูก็ต้องมีความเข้มแข็ง ที่สำคัญคือต้องไม่ให้ใครมาทำลายความรักความสามัคคี

รัฐบาลที่ผ่านมาเราเจอปัญหาที่ไม่เคยเจอมาก่อนนั่นก็คือโควิดที่เป็นโรคที่อุบัติใหม่ แต่เราก็ผ่านมาได้ ขณะที่ปัญหาเศรษฐกิจเกิดปัญหาเศรษฐกิจล้มทั้งประเทศแต่เรามีความพร้อมในการแก้ปัญหาจนสามารถผ่านมาได้ซึ่งเราก็ไม่ประมาท สิ่งที่เราจะต้องทำต่อคือทำอย่างไรให้โครงการที่ค้างคาอยู่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ 

โดยเฉพาะเรื่องโครงสร้างพื้นฐานซึ่งวันนี้ทุกคนได้ประโยชน์หลังจากนี้ต้องสานต่อ มั่นใจว่าพวกเราต้องไปร่วมกันให้ได้ เราทุกคนถึงมายืนกันตรงนี้ในนามของรวมไทยสร้างชาติ ภายใต้บุคคลที่มีอุดมการเหมือนกัน สิ่งที่เราทำได้ดีคือความสัมพันธ์ระหว่างประเทศสะท้อนจากการประชุมที่ผ่านมาทั้งการประชุมอาเซียน และการประชุมเอเปคที่ได้รับการยอมรับ

วันนี้ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศใครไม่รู้จักประเทศซาอุบ้าง 34 ปีที่ตัดความสัมพันธ์กันไปวันนี้ดีกว่าเดิม ฉะนั้นหลังจากนี้เราต้องรวมใจเป็นหนึ่งเดียวคือรวมไทยสร้างชาติเพื่อไปสู่ความมั่งคั่งอย่างยั่งยืน สิ่งที่ใครเป็นนายกต้องคำนึงคือความเท่าเทียมอย่างเป็นธรรมทุกฝ่าย วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติมีทั้งคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ที่จะมาทำงานร่วมกันต่อไป

“บิ๊กตู่”ลั่นไม่อยากมีอำนาจ แต่ต้องไปต่อ ย้ำเคารพประชาธิปไตย