ทร.ยังไม่พบกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยล่มเพิ่มเติม เร่งสำรวจเกาะช่วงน้ำลด

ทร.ยังไม่พบกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยล่มเพิ่มเติม เร่งสำรวจเกาะช่วงน้ำลด

"กองทัพเรือ" จัดกำลังเดินเท้าสำรวจเกาะ ช่วงน้ำลดต่ำสุด ยังไม่พบกำลังพลสูญหายเพิ่ม เหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

9 มกราคม 2566 พลเรือเอก ปกครอง  มนธาตุผลิน  โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่าปัจจุบัน กองทัพเรือยังคงดำเนินการค้นหาผู้สูญหายจากเรือหลวงสุโขทัยอับปาง  อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะตามแนวชายฝั่ง       ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 (ศรชล.ภาค 1)  ศรชล.จ.ประจวบคีรีขันธ์  ศรชล.จ.ชุมพร 

 ในขณะที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ  เข้าดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหาย บนเกาะต่างๆ   โดยในขณะนี้ได้มุ่งเน้นไปที่การค้นหาตามแนวชายหาดและตามโขดหินบนเกาะ ในช่วงเวลาที่น้ำลดในระดับต่ำที่สุด   ซึ่งค่ำวานนี้ (เวลา19.00 -21.00 น.) ได้ทำการสำรวจพื้นที่บนเกาะเสม็ด จังหวัดชุมพร ซึ่งมีตู้คอนเทรนเนอร์ ที่ภายในบรรจุไม้เป็นจำนวนมาก  ลอยมาติดฝั่ง โดยเจ้าที่ได้ทำการรื้อกองไม้เพื่อค้นหาผู้ประสบภัย โดยตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว ถูกบรรทุกมาจากเรือสันทัด 2 ซึ่งเป็นบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์บรรจุไม้ยางพารา จำนวน 36 ตู้   ออกจากท่าเรือ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จะไปส่งท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ประสบเหตุอับปาง จากเหตุคลื่นลมแรง และจมลงบริเวณหน้าอ่าวพุมเรียง ต.พุมเรียง อ.ไชยา ห่างจากชายฝั่งประมาณ 2 ไมล์ทะเล เมื่อเย็นวันที่ 18 ธันวาคม 2565 วันเดียวกับที่ เรือหลวงสุโขทัยอับปาง  

รวมถึงเข้าตรวจในพื้นที่เกาะมาตราจังหวัดชุมพร  พร้อมทั้งประสานกับผู้นำท้องถิ่นที่มีพื้นที่ติดชายทะเล รวมถึงหน่วยกู้ภัย และสมาคมเรือประมงต่างๆ  ให้ช่วยค้นหาและประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ หากมีการตรวจพบขอให้รีบแจ้งมายัง ศรชล. ของแต่ละพื้นที่

ส่วนการปฏิบัติในวันนี้ก็ยังคงทำการค้นหาอย่างต่อเนื่องต่อไป  ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ (วันที่ 9  มกราคม  2566 เวลา 11.30 น.) ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม  ซึ่งหากมีความคืบหน้าทางสำนักงานโฆษกกองทัพเรือ  จะแจ้งให้ทราบและโอกาสต่อไป