"ประยุทธ์" เปิดซิง สังกัดพรรค ครั้งแรก อุบ ตื่นเต้นหรือไม่ ซบ รทสช.

"ประยุทธ์" เปิดซิง สังกัดพรรค ครั้งแรก อุบ ตื่นเต้นหรือไม่ ซบ รทสช.

"นายกฯ" เตรียมโชว์ตัวเข้าร่วม พรรครวมไทยสร้างชาติ เย็นนี้ ปัดตอบ ตื่นเต้นหรือไม่ กับการตัดสินใจสังกัดพรรคการเมืองครั้งแรก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ในเวลา 08.30 น. แม้วันนี้จะมีภารกิจสำคัญเปิดตัวเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ในช่วงเย็น ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ พลเอกประยุทธ์ ตัดสินใจสังกัดพรรคการเมือง 

โดยวันนี้ช่วงเช้า พลเอก ประยุทธ์ มีภารกิจเป็นประธานในพิธีมอบตราสัญลักษณ์เมืองอัจฉริยะประเทศไทย ประจำปี 2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งระหว่างที่พลเอก ประยุทธ์ เดินระหว่างตึกไทยคู่ฟ้าไปตึกภักดีบดินทร์ มีสีหน้าเรียบเฉย และเพียงแค่หันมารับไหว้สื่อมวลชนที่ทักทาย บริเวณทางเชื่อมตึกเท่านั้น 

ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ กล่าวภายหลังมอบรางวัล ว่า วันนี้ถือเป็นความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง จากการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ซึ่งตนก็รู้สึกยินดีกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ของแต่ละคน ในการขับเคลื่อนเมืองอัจฉริยะ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของแต่ละคนตั้งแต่รัฐบาลไปจนถึงประชาชน เราต้องขับเคลื่อนประเทศของเราโดยมีประชาชนร่วมกันช่วยพัฒนา ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดไว้ในยุทธศาสตร์ชาติด้วย จากการที่ตนลงพื้นที่ได้รับรายงานว่ามีการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น สิ่งต่างๆ จะเกิดขึ้นได้ก็ทั้งส่วนกลางนโยบายรัฐบาล และหัวหน้ารัฐบาลไปยังหน่วยราชการ ส่วนภูมิภาคท้องถิ่นเอกชน และประชาชนประชาสัมพันธ์ หากมีการประสานงานการให้ความร่วมมือกันเข้าใจกันก็จะไปได้ทั้งหมดทุกงาน 

ขณะที่ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็มีภารกิจเช่น โดยเป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนาเชิงวิชาการ “ลดความเสี่ยงเดิม ป้องกันความเสี่ยงใหม่ สู่สังคมเท่าทันภัยด้วยแผน ปภ.ชาติ (พ.ศ. 2564 - 2570)” ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ 

โดยต้องจับตาจะมีท่าทีต่อการเข้าสังกัดพรรคของพลเอก ประยุทธ์ อย่างไร หลังแยกกันเดินบนเส้นทางการเมืองครั้งแรก 

สำหรับไฮไลต์สำคัญการเปิดตัว วันนี้ พลเอก ประยุทธ์ จะขึ้นเวทีเวลา 18.00 น. เพื่อกล่าวถึง Mission (ภารกิจ) ทิศทางก้าวต่อไปเพื่อคนไทยทั้งชาติ และ Kick off Moment รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ

ทั้งนี้ภายหลังเสร็จงาน ผู้สื่อข่าวพยายามถามว่านายกฯ รู้สึกตื่นเต้นหรือไม่ที่จะมีการเปิดตัวเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้โดย พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถามพร้อมโบกมือให้สื่อมวลชน ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์