ผบ.ทบ. ระบุ ปีใหม่นี้อยากให้บ้านเมืองสงบสุข ย้ำ ทหารพร้อมทำงาน 24 ชั่วโมง

ผบ.ทบ. ระบุ ปีใหม่นี้อยากให้บ้านเมืองสงบสุข ย้ำ ทหารพร้อมทำงาน 24 ชั่วโมง

ผบ.ทบ.ระบุ ทหารชายแดนและส่วนกลางปฏิบัติงาน 24 ชั่วโมง ปิดช่องว่างกลุ่มผิดกฎหมาย -ขนยาเสพติด อาศัยวันหยุดยาวก่อเหตุ ย้ำ ปีใหม่นี้อยากเห็นประชาชนมีความสุข - บ้านเมืองสงบสุข 

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2656 พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการดูแลสถานการณ์ชายแดนในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า ทหารตามแนวชายแดนที่อยู่ในพื้นที่ปฏิบัติการ ทำงาน 24 ชั่วโมง 365 วัน เพราะฉะนั้นการทำงานในช่วง เทศกาลปีใหม่ ยังคงมุ่งมั่นเหมือนเดิม เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประเทศชาติ และประชาชน 

ทั้งนี้ทหารที่อยู่ตามแนวชายแดน ต้องดูแลภัยอาชญากรรมต่างๆ และสิ่งผิดกฎหมาย เพราะกลุ่มที่ทำผิดกฎหมายมักจะอาศัยช่วงเวลานี้ก่อเหตุ จึงขอให้ประชาชนช่วยส่งกำลังใจให้กับทหาร หรือแค่ ส่ง ส.ค.ส.  เพราะเจ้าหน้าที่ต้องการเพียงแค่กำลังใจก็ถือเป็นความสุขแล้ว 

นอกจากนี้ยังมีทหารที่ปฏิบัติงานในส่วนกลาง อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานต่างๆ จัดตั้งศูนย์อำนวยการดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างดีที่สุด 

ซี่งทหารต้องเสียสละ ไม่ได้หยุดพัก เพราะถือเป็นหน้าที่ของทหารและข้าราชการ ที่ต้องดูแลและสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวต่อไปว่า การปฎิบัติงานของทหารนอกจากดูแลประชาชนให้เกิดความปลอดภัยแล้ว ในภาพรวมยังต้องสนับสนุนการแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ เช่น โควิด-19 หรือแม้แต่ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นทหารก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะสนับสนุนหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสนับสนุนรัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้หากถามใจลึกๆ อยากให้ประชาชนมีความสุข ทำมาหากินได้ บ้านเมืองผาสุก และถ้ากองทัพบกทำอะไรได้ก็พร้อมจะทำอย่างเต็มที่ เพื่อบรรเทาทุกข์ของประชาชนให้ได้มากที่สุด โดยพร้อมทุ่มเททุกอย่างเท่าที่จะทำได้ในฐานะข้าราชการ ซึ่งมีหน้าที่ต้องดูแลประชาชนอยู่แล้ว

ทั้งนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์  ได้กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เพื่อสื่อสารไปยังประชาชนว่า ที่ผ่านมาก็จะเน้นพูดเรื่องงานในหน้าที่ และความรับผิดชอบเป็นหลัก แต่ไม่สามารถไปแสดงความเห็นในเรื่องอื่น ซึ่งไม่ใช่หน้าที่ หรือไปตำหนิใคร พร้อมย้ำด้วยว่า เรื่องความมั่นคงมีหลายด้าน แต่ความมั่นคงทั้งหมดไม่ว่าด้านใดก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องทำให้ประเทศชาติร่มเย็นเป็นสุข