"สุดารัตน์" ประกาศ เป็นพันธมิตรทางการเมือง "สอท." ยังไม่ถึงขั้นควบรวม

"สุดารัตน์" ประกาศ เป็นพันธมิตรทางการเมือง "สอท." ยังไม่ถึงขั้นควบรวม

"ไทยสร้างไทย-สร้างอนาคตไทย" แถลงข่าวร่วม เป็นพันธมิตรทางการเมือง มุ่งแสวงหาทางออกให้ประเทศ ยังไม่ถึงขั้นควบรวม

ที่ร้านอาหาร Corner สุขุมวิท 26 แกนนำพรรคไทยสร้างไทย และพรรคสร้างอนาคตไทย ประกอบด้วย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทยนายสนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย นายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยและพ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ รองหัวหน้าพรรค ร่วมแถลงถึงความชัดเจนทางการเมือง 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนและนายสมคิดได้ทำงานร่วมกันมาหลายสิบปี ในฐานะที่พวกเราผ่านประสบการณ์มามองเห็นถึงปัญหาประเทศด้วยความห่วงใยและในฐานะที่ตนเป็นแม่คนเห็นว่า ถ้าเราปล่อยให้ประเทศเป็นแบบนี้โลกเราจะอยู่อย่างไรคนรุ่นใหม่จะอยู่อย่างไร ดังนั้นจึงได้พูดติดปากว่า การทำภารกิจครั้งนี้ในการสร้างพรรคการเมืองเพื่อที่จะทำให้ประเทศไทยดีกว่านี้ และจะได้ส่งมอบให้คนรุ่นต่อไป 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า อย่างที่บอกเราทำงานร่วมกันมานาน นายสมคิดก็เคยทำนโยบายสำเร็จกับประเทศมาหลายนโยบาย จึงหารือกันว่าถ้าเราจะมาทำงานการเมืองกันต่อ เราคงไม่ทำเพื่อที่จะไปแย่งตำแหน่งกับใคร หรือไปสนับสนุนให้เกิดการใช้อำนาจรัฐ จนการเมืองไปไม่ได้ คนรุ่นใหม่เดินต่อไปไม่ได้

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า จากประสบการณ์ของพวกเราคิดเห็นร่วมกันว่า อะไรที่เราจะทำให้กับบ้านเมืองได้ และทำให้ประเทศไทยดีขึ้นกว่านี้ได้ เพื่อส่งต่อให้คนรุ่นต่อไปได้ จึงได้มาคุยกันเราเริ่มต้นตรงนี้ก่อน เรายังไม่เริ่มต้นในการที่จะบอกว่าตรงนี้ตรงนั้นจะมาทำเพื่อตรงนี้ตรงนั้นหรือใครจะได้ตำแหน่งหรือใครจะได้ตำแหน่งอะไร

โดยที่เราคุยมากันระยะหนึ่งแล้ว เป็นการคุยถึงเรื่องนี้ 

"วันนี้เราจึงตกลงกันว่า เราจะพยายามแสวงหาทางออกให้กับบ้านเมือง และจะมีความร่วมมือเป็นพันธมิตรกัน เพื่อที่จะหาทางออกให้กับบ้านเมือง ที่สำคัญคือ จากปัญหาประเทศที่วันนี้มันแทบจะเดินต่อไปไม่ได้แล้ว ความเหลื่อมล้ำ การศึกษาที่ตกต่ำมาก เราจำเป็นต้องยุติความขัดแย้งทางการเมืองด้วยการ เริ่มต้นจากการแก้รัฐธรรมนูญ และเริ่มเดินหน้า"

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า สิ่งที่ต่างคนต่างมีประสบการณ์จะมาแลกกัน มาหาแนวทางว่าเราจะทำอะไรให้กับบ้านเมืองได้บ้าง วันนี้เป็นการพูดคุยเป็นพันธมิตรทางการเมืองด้วยกัน