ผบ.ทสส. ย้ำ เหล่าทัพ - สตช. ดำรงความต่อเนื่องในภารกิจหลัก เป็นของขวัญปีใหม่

ผบ.ทสส. ย้ำ เหล่าทัพ - สตช. ดำรงความต่อเนื่องในภารกิจหลัก เป็นของขวัญปีใหม่

ผบ.ทสส. ย้ำ เหล่าทัพ - สตช. ดำรงภารกิจ ปกป้องสถาบัน ปกป้องอธิปไตยประเทศ ช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่อง เป็นของขวัญปีใหม่ พร้อมตั้งจุดอำนวยความสะดวก ให้ชฉลองเทศกาลปีใหม่มีความสุข

27 ธ.ค.2565 ที่กองบัญชาการกองทัพบก
พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) เป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยมี พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ผู้พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทอ.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  เข้าร่วมประชุม 

จากนั้น พล.อ.เฉลิมพล  ระบุว่า ในปีที่ผ่านมาพวก เหล่าทัพ และ สตช. ได้ทุ่มเทกับเหตุการณ์หลายอย่าง ทั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 อุบัติภัยในหลายพื้นที่ซึ่งกองทัพได้ปฏิบัติภารกิจร่วมกับทุกภาคส่วนอย่างเต็มขีดความสามารถระดมสรรพกำลังในทุกมิติช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนและเคียงข้างประชาชนในการก้าวผ่านเหตุการณ์ร่วมกัน

สำหรับในปี 2566 กองทัพไทย เหล่าทัพ และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะดำรงความต่อเนื่องในการปฏิบัติภารกิจที่สำคัญทั้งการพิทักษ์ปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์การเตรียมความพร้อมการป้องกันประเทศ การพัฒนาประเทศเพื่อความมั่นคงและการช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งเร่งทั้งแผนงานและภารกิจต่างๆที่ได้ดำเนินการให้แล้วเสร็จ เพื่อมอบเป็นของขวัญประชาชน

โดยเฉพาะในช่วงปีใหม่ หล่าทัพได้บูรณาการร่วมกันในการตั้งจุดบริการประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ให้ประชาชนได้ใช้ช่วงเวลาอันมีคุณค่าในเทศกาลปีใหม่นี้ และขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองครอบครัวและผู้อื่นด้วยความห่วงใย เพื่อให้เทศกาลปีใหม่เต็มไปด้วยความสุขความทรงจำที่ดีและเข้าสู่พุทธศักราชใหม่ด้วยพลังอันเต็มเปี่ยมเปี่ยม