"ส.ส.ลาออก" อีก 3 คน - มี 3ส.ส.ใหม่ปฏิญาณตน ยอดรวมส.ส.ในสภา 439 คน

"ส.ส.ลาออก" อีก 3 คน  - มี 3ส.ส.ใหม่ปฏิญาณตน ยอดรวมส.ส.ในสภา 439 คน

"สุชาติ" แจ้ง "อันวาร์-กรณิศ-ภาดาท์" ลาออก จากส.ส.เพิ่มเติม มี 3 ส.ส.ใหม่ กล่าวคำปฏิญาณตนก่อนทำหน้าที่ ยอดรวมของสภาฯ 439 คน

        ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภาฯ ที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า มี ส.ส. ลาออกจากตำแหน่ง 3 คน ได้แก่  นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งยื่นหนังสือลาออก เมื่อ 16 ธันวาคม,  น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา  ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ และ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ  ยื่นหนังสือลาออกเมื่อ20 ธันวาคม ทำให้พ้นสมาชิกภาพตามรัฐธรรมนูญ

 

 

        นายสุชาติ  แจ้งถึงประกาศของสภาฯ ซึ่งเลื่อนผู้อยู่ในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองลำดับถัดไปแทนตำแหน่งที่ว่างลง 4 คน ได้แก่ นางบุศริณธณ์ วรพัฒนานันน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ, นาวาตรีสุธรรม ระหงษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ , นายรองรักษ์ บุญศิริ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาภิวัฒน์ , นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลัง

 

 

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการกล่าวปฏิญาณตนของส.ส.ก่อนเข้ารับหน้าที่ พบว่ามีผู้ร่วมประชุมเพื่อกล่าวปฏิญาณตน ได้แก่  นางบุศริณธณ์ นาวาตรีสุธรรม และ นายรองรักษ์ สำหรับสมาชิกสภาฯ​ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้มีทั้งสิ้น 439 คน